Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Capello ví Beckham với tổng thống Obama

HLV Capello bất ngờ về việc Beckham được bầu chọn là "cầu thủ xuất sắc nhất" trận gặp Belarus, giống như tổng thống Barack Obama được trao giải Nobel. Ông cũng hài lòng khi Becks chuẩn bị cập bến Milan.

HLV Capello ví Beckham với tổng thống Obama

HLV Capello bất ngờ về việc Beckham được bầu chọn là "cầu thủ xuất sắc nhất" trận gặp Belarus, giống như tổng thống Barack Obama được trao giải Nobel. Ông cũng hài lòng khi Becks chuẩn bị cập bến Milan.

>>Beckham và Galaxy quay lưng với Milan
>>LA Galaxy ra 'tối hậu thư' cho Beckham
>>HLV Capello mang tin mừng tới cho Beckham

David Beckham mặc dù chỉ vào sân khoảng 30 phút nhưng vẫn kịp dành danh hiệu cầu thủ hay nhất trận, trong khi tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ nhận giải Nobel hòa bình chỉ sau 8 tháng nắm quyền điều hành Nhà trắng. HLV Fabio Capello đã nhắc tới sự liên hệ này để bày tỏ sự bất ngờ dành cho màn trình diễn của Beckham, trong chiến thắng 3-0 trước Belarus đêm qua.

HLV Capello ví Beckham với tổng thống Obama
Beck khiến HLV Capello bất ngờ

Vốn đã chính thức đoạt vé sớm tới Nam Phi, nên trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2010 đối với ĐT Anh chỉ mang tính thủ tục. Tuy vậy, việc Beckham vào sân trong hiệp hai, chỉ chơi 30 phút và không ghi bàn nào nhưng vẫn được kênh ITV bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” (Man of the Match), lại nhận được sự quan tâm từ dư luận. Anh đã vượt qua Peter Crouch (lập cú đúp) và Shaun Wright-Phillips (ghi một bàn) để đặt dấu ấn cá nhân của mình.

“Tôi bất chợt liên tưởng tới phần thưởng của Beckham cũng giống như Obama nhận giải Nobel chỉ sau 8 tháng làm tổng thống. Bởi cậu ấy chỉ vào sân có 30 phút”, Chiến lược gia người Italy cho biết trên ITV. “Cho dù Beckham phải vào sân ở phút 20, đầu hiệp hai hay cuối trận đấu, cậu ấy vẫn luôn thi đấu tập trung. Với Beckham, việc vào sân thay người chưa từng là vấn đề với cậu ấy.”

Trước thông tin Beckham chuẩn bị cập bến AC Milan theo dạng cho mượn từ LA Galaxy, HLV Capello tỏ ra hài lòng: “Tôi mừng cho cậu ấy, và mừng cho cả AC Milan vì cậu ấy sẽ là một ngôi sao quan trọng trong đội hình của họ. Beckham cần được ra sân, thậm chí là ra san thường xuyên để có thể sẵn sàng cho giải đấu ở Nam Phi”.

Về phần Beckham, anh cũng không giấu được sự ngạc nhiên về danh hiệu sau trận đấu: "Tôi không hiểu làm thế nào mà mình có được vinh hạnh này. Điều quan trọng là chúng tôi đã vượt qua thất bại. Chúng tôi muốn kết thúc vòng loại với vị trí cao và thật nhiều chiến thắng. Chúng tôi đã chứng tỏ mình trong từng trận đấu, thậm chí trong mỗi buổi tập. Tôi cảm thấy rất vui vì điều này.”

HLV Capello ví Beckham với tổng thống Obama
Beck chỉ còn cách Milan... nửa bước chân

Trong khi đó, Steve Bruce - HLV của Sunderland, đồng đội cũ của Becks tại CLB Manchester United và là chuyên gia bình luận trận đấu trên kênh ITV tối qua – đã ca ngợi anh hết lời: "Đối với tôi, David là người có ảnh hưởng lớn nhất đến trận đấu dù chỉ có mặt trên sân khoảng 30 phút. Thật tuyệt vời khi cậu ấy vẫn giữ được phong độ như trước đây."

Hồi đầu năm nay, tiền vệ 34 tuổi này cũng giành được sự tín nhiệm của Capello sau khi anh chơi khá tốt cho AC Milan theo một hợp đồng cho mượn từ tháng 1-5. Chính vì vậy, Beckham cho biết anh cảm thấy an tâm khi chuẩn bị trở lại San Siro: "Mọi thứ gần như đã xong xuôi, có thể khẳng định đến 95% tôi sẽ là người của Milan. Nhiều khả năng, tháng 11 tới sẽ là thời điểm kết thúc quá trình đàm phán".

Beckham năm nay 34 tuổi. Tính cả trận đấu hôm qua, anh đã có tổng cộng 115 lần khoác áo đội tuyển Anh, chỉ thua kém con số kỷ lục 125 của thủ môn huyền thoại Peter Shilton. Trong màu áo Milan, anh cũng đã chơi 18 trận và ghi được 2 bàn tại Serie A.

Mai Chi

Theo Telegraph

Theo Telegraph

Bạn có thể quan tâm