Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Calisto đừng đổ tội cho sức ép dư luận

"Chuyện phê bình không tiếc lời sau những trận thua và tán dương đến tận mây cũng như hằng ngày mặt trời vẫn phải mọc vậy. Nếu đã là 1 HLV chuyên nghiệp thì vượt qua sức ép dư luận là một kỹ năng gần như không thể thiếu", độc giả có nick Vietgods chia sẻ.

Độc giả chia sẻ cảm nhận:

HLV Calisto đừng đổ tội cho sức ép dư luận

"Chuyện phê bình không tiếc lời sau những trận thua và tán dương đến tận mây cũng như hằng ngày mặt trời vẫn phải mọc vậy. Nếu đã là 1 HLV chuyên nghiệp thì vượt qua sức ép dư luận là một kỹ năng gần như không thể thiếu", độc giả có nick Vietgods chia sẻ.

>> 'CĐV Việt Nam thiếu chuyên nghiệp'
>> Khi thầy Tô... dỗi
>> Những lời tâm sự cuối cùng của HLV Calisto
>> 'Xin ngài Calisto đừng đổ lỗi cho áp lực'
>> Lời tâm sự gửi 'Chú Tô'

Thật sự tôi không nghĩ cổ động viên Việt Nam là những người thiếu chuyên nghiệp. Trong bài chia sẻ của anh Cường, tôi hoàn toàn đồng ý về việc cánh báo chí thường hay thay đổi quan điểm của mình. Nhưng để buộc được cánh báo chí thay đổi một cách thuyết phục như thế đã nói lên tài năng của HLV Calisto như anh Cường đã nói. Nhưng cá nhân tôi đã xem bóng đá và yêu mến môn thể thao vua gần 20 năm rồi. Tôi nhận thấy sức ép của cánh nhà báo nước ta so với nước bạn vẫn còn kém rất xa. Chuyện phê bình không tiếc lời sau những trận thua và tán dương đến tận mây cũng như hằng ngày mặt trời vẫn phải mọc vậy.

HLV Calisto đừng đổ tội cho sức ép dư luận

CĐV Việt Nam không hề thiếu chuyên nghiệp

Nếu đã là 1 HLV chuyên nghiệp thì vượt qua sức ép dư luận là một kỹ năng gần như không thể thiếu. CĐV Việt Nam có thể hiến thận cho HLV Riedl phần nào cũng đã nói lên sự yêu mến, hậu đãi của CĐV VN, con người VN đối với bóng đá nói chung và HLV Riedl nói riêng. Nếu nói VN là những cổ động viên không chuyên nghiệp, thì những holligans của xứ sở sương mù "chuyên nghiệp" như thế nào. Đánh nhau, gây gổ là chuyện thường thấy. Và tôi cũng không biết anh Cường dựa vào đâu để đánh giá tính chuyên nghiệp của 1 CĐV (?!)

Tôi tin những người đã yêu bóng đá VN, đã từng xem đội tuyển VN thi đấu không bao giờ quên những gì HLV Calisto đã mang lại cho nền bóng đá VN. So với những gì mà người dân Việt Nam mang lại cho ngài Calisto (mức lương, sự yêu mến, lòng tin v.v.. ) thì ông Tô lại dứt áo ra đi khi không chịu nổi "sức ép của dư luận" , bỏ lại sau lưng đội tuyển sắp đương đầu trước sóng gió Sea Games, thì liệu tình yêu của ngài đối với bóng đá VN là nhiều hay ít? Hay vì tình yêu của ngài với CLB Muang Thong cao hơn?

Quá khứ là 1 sự thật không thể phủ nhận, nhưng chúng ta đều sống vì tương lai. Giới mộ điệu bóng đá sẽ không bao giờ quên được những đóng góp mà HLV Calisto đã mang đến. Việc cấp bách bây giờ là tìm 1 HLV đủ bản lĩnh và tài năng để dẫn dắt con tàu VN vượt qua sóng gió SEA Games đang đến. HLV Việt Nam không hề thiếu tài năng, nhưng tài năng đó có được đất nước chăm bón, tạo điều kiện phát triển hay không cũng là 1 vấn đề? Nếu sợ HLV VN không đủ trình độ chúng ta có thể tạo điều kiện tiếp xúc với những khóa huấn luyện ở nước ngoài. Nên nhớ HLV Mourinho xuất phát điểm cũng chỉ là thông dịch viên cho Sir Bobby Robson. Với lợi thế của HLV nội là tình yêu bóng đá và sự am hiểu tường tận nền bóng đá nước nhà, có phải chúng ta nên dùng số tiền lương khủng (24.000 USD) của HLV Calisto để đầu tư lâu dài vào HLV nội không? Đồng thời cộng tác với 1 số chuyên gia thể lực nước ngoài để hỗ trợ.

113

vietgods

vietgods@gmail.com

Vị thuyền trưởng của ĐTVN đột ngột xin từ chức trong khi SEA Games 26 đang gần kề. Theo bạn, liệu ĐTVN có khả năng tiến xa tại SEA Games 26 không? Vị HLV nào xứng đáng thay vị trí của Calisto? Hoặc bạn có những lời nhắn gửi gì tới vị HLV người Bồ Đào Nha? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi tại đây.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và gửi bài viết từ 300 chữ trở lên.

vietgods@gmail.com

Bạn có thể quan tâm