Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Blanc: ‘Thắng Chelsea dễ hơn tưởng tượng’

Các ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất đều tỏa sáng để giúp PSG giành thắng lợi thuyết phục trước Chelsea với tổng tỷ số 4-2.

Ở trận đấu lượt về vòng 1/8 giữa Chelsea và PSG trên sân Stamford Bridge, đội bóng nước Pháp đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp trên đất Anh và giành quyền vào tứ kết. Sau trận, HLV Laurent Blanc không tiếc lời ngợi khen sức mạnh của toàn đội và màn tỏa sáng của các học trò.

“Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu hoàn toàn và ngay cả khi thủng lưới cũng không cảm thấy hoang mang. Chính vì thế PSG có chiến thắng dễ hơn tưởng tượng. Trước trận tôi đã cho học trò tập luyện nhiều phương án, kể cả sút penalty. Thật tuyệt vời khi có lần thứ hai giành chiến thắng ở Stamford Bridge. Điều này chứng tỏ PSG đã tiến bộ ở đấu trường châu Âu”.

Ngoài ra Blanc cũng ngợi ca hai ngôi sao sáng giá nhất đội là Di Maria và Ibrahimovic: “Di Maria khiến Chelsea khổ sở ngay từ đầu trận. Họ không thể theo dõi được cậu ấy, nhưng các cầu thủ của tôi luôn biết Di Maria ở đâu để chuyền bóng. Còn với Zlatan, cậu ấy đã thể hiện được phong độ xuyên suốt mùa giải này. Cậu ấy có thể thích nghi ở bất kỳ giải đấu nào”.

Chelsea vs PSG anh 1
Ibrahimovic tỏa sáng ở cả hai lượt trận. Ảnh: Getty.

Với hai bàn thắng ghi được qua hai lượt trận, Ibrahimovic đã trả được mối thù thẻ đỏ mùa trước. Ngôi sao Thụy Điển tỏ ra rất phấn khích: “Xin khẳng định lại tuổi tác chỉ là con số. Tôi còn quá trẻ và đêm nay tôi là người trẻ tuổi tràn ngập hạnh phúc. Cũng nhấn mạnh rằng đây không phải là màn báo thù, đây là thành công cực kỳ ngọt ngào”.

Về phía Chelsea, HLV Hiddink cho rằng đội bóng của ông phải trả giá vì mất Costa: “Diego Costa đã ghi một bàn thắng rất đẹp nhưng chúng tôi biết cậu ấy có thể rời sân bất cứ lúc nào do chưa bình phục chấn thương. Lực lượng của Chelsea không dày và chúng tôi phải đưa cầu thủ trẻ vào sân thay thế, trái ngược với phía PSG khi họ có sẵn Edison Cavani".

HLV Hiddink thừa nhận Chelsea khó có thể vào tốp 4 vì khoảng cách quá lớn. Bên cạnh đó, ông đứng ra bảo vệ màn đổi áo đang bị chỉ trích của cậu học trò Hazard trong giờ nghỉ giữa hiệp. Theo Hiddink, khán giả đang quan trọng hóa vấn đề và ở một số quốc gia thường xuyên chứng kiến cầu thủ đổi áo như vậy.

Chelsea và cái kết cho một kỷ nguyên

Thất bại của Chelsea không khiến nhiều người quá thất vọng. Đó như cái kết cho những chuỗi ngày sóng gió và khép lại một kỷ nguyên.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm