Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV bị sa thải sau trận thua Barca

Ban lãnh đạo Valencia thông báo chia tay huấn luyện viên Javi Gracia sau chuỗi trận bết bát của đội.

"Valencia thông báo về việc sa thải Javi Gracia khỏi vị trí huấn luyện viên của đội một. Câu lạc bộ gửi lời cảm ơn tới ông vì những đóng góp trong suốt thời gian dẫn dắt và chúc ông đạt được những thành công mới trong tương lai", trang chủ đội bóng Tây Ban Nha viết chiều 3/5 (giờ Hà Nội).

Valencia vừa nhận trận thua 2-3 trước Barca tại vòng 34 La Liga rạng sáng 3/5. Đây là trận thứ 6 liên tiếp các học trò của Gracia không biết đến niềm vui chiến thắng. Valencia hiện đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng, và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 6 điểm.

Valencia sa thai HLV anh 1

Valencia sa thảy HLV Gracia. Ảnh: Getty Images.

Việc sa thải HLV Gracia diễn ra khi La Liga chỉ còn 4 vòng đấu, và Valencia đang rơi vào cuộc chiến trụ hạng. Lợi thế của đội bóng này khi được chơi 3 trận cuối trên sân nhà, lần lượt gặp Valladolid, Eibar và Huesca, xen giữa là chuyến làm khách tới sân của Sevilla.

Javi Gracia dẫn dắt Valencia từ cuối mùa giải trước, với ý tưởng tiếp quản một dự án mới về việc cắt giảm đáng kể chi phí đội hình, bán cầu thủ. Tuy vậy, hồi tháng 9 năm ngoái, ông đã công khai tố cáo rằng đội bóng không thực hiện những lời hứa đã đề ra.

Trợ lý Salvador Gonzalez Voro sẽ tạm thời chỉ đạo đội một. Ngày 9/5, Valencia sẽ có trận tiếp đón Valladolid, đang xếp thứ 17 với 31 điểm. Đây được coi là trận cầu 6 điểm, bởi đội giành chiến thắng gần như trụ hạng thành công, và tiếp tục ở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

Phản ứng của Koeman trước cơ hội giành cú đúp ở Barca HLV người Hà Lan khẳng định Barca sẽ tập trung cho trận gặp Real Sociedad ở vòng 28 La Liga, thay vì màn đối đầu Athletic Bilbao tại chung kết Cúp Nhà vua vào tháng sau.

Messi tỏa sáng đưa Barca trở lại cuộc đua vô địch

Siêu sao người Argentina lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 của Barca trước Valencia ở trận đấu trên sân Mestalla tại vòng 34 La Liga rạng sáng 3/5 (giờ Hà Nội).

Cầu thủ Valencia đồng loạt bỏ thi đấu

Carlos Soler cùng đồng đội rời sân để phản đối hành vi phân biệt chủng tộc trong trận đấu với Cadiz ở vòng 29 La Liga rạng sáng 5/4.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm