Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tỏa sáng đưa Barca trở lại cuộc đua vô địch

Siêu sao người Argentina lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 của Barca trước Valencia ở trận đấu trên sân Mestalla tại vòng 34 La Liga rạng sáng 3/5 (giờ Hà Nội).

Sau trận thua 1-2 trước Granada hôm 30/4, HLV Ronald Koeman cùng các cầu thủ Barca vẫn tự tin nắm trong tay quyền tự quyết ngôi vô địch La Liga mùa này, nếu giành chiến thắng ở 5 trận đấu cuối. Chạm trán Valencia, đội chủ sân Camp Nou có 3 điểm tương đối nhọc nhằn để hiện thực hóa mục tiêu.

Áp lực đè nặng lên vai Barca khi cả Atletico Madrid và Real Madrid đều giành chiến thắng ở vòng 34. Họ cũng không có sự phục vụ của HLV Koeman do chiến lược gia người Hà Lan dính án cấm chỉ đạo 2 trận vì hành vi phản ứng trọng tài trong trận đấu trước.

Messi lap cu dup anh 1

Valencia có bàn mở tỷ số trước từ tình huống sai lầm của hàng thủ Barca. Ảnh: Reuters.

Barca thiết lập thế trận kiểm soát ngay từ những phút đầu nhưng không thể có bàn mở tỷ số trong hiệp một. Họ thậm chí để thủng lưới trước bởi cú đánh đầu của Gabriel Paulista từ quả phạt góc của Carlos Soler ở phút 50.

Tuy nhiên, lợi thế này chỉ được đội chủ nhà duy trì trong 7 phút, bởi Lionel Messi đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với cú dứt điểm bằng chân thuận sau khi không thể đánh bại thủ thành Jasper Cillessen trên chấm 11 m.

Sau đó, lần lượt Antoine Griezmann và Messi điền tên lên bảng tỷ số giúp đội khách lội ngược dòng. Pha lập công từ chấm đá phạt của Messi khiến Valencia không thể có điểm trên sân nhà, dù Carlos Soler đã ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 ở phút 83.

Theo Opta, đây là bàn thắng từ chấm đá phạt thứ 50 của siêu sao người Argentina trên mọi đấu trường. Anh được Whoscored chấm 9,0 điểm, cao nhất trận. Trong giai đoạn hai của mùa giải, Barca đang sống nhờ hơi thở của Messi.

Messi lap cu dup anh 2

Messi tỏa sáng để giải cứu đội nhà trong trận đấu trên sân Mestalla. Ảnh: Reuters.

Tính đến nay, chủ nhân của 6 Quả bóng Vàng châu Âu đã có 36 bàn và 14 pha kiến tạo sau 44 trận trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Camp Nou. Anh cũng đang dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga mùa này.

Sau khi tìm được sự ổn định dưới thời HLV Koeman, Barca từng bước vươn lên nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng và trở lại với cuộc đua vô địch. Chức vô địch La Liga có ý nghĩa rất quan trọng với đội chủ sân Camp Nou ở mùa giải năm nay. Nó có thể giúp họ giữ chân Messi sau khi cầu thủ này tuyên bố muốn ra đi ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Chiến thắng trước Valencia giúp Barca giữ vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng La Liga, bằng điểm Real Madrid, hơn hiệu số và chỉ kém đội dẫn đầu Atletico Madrid 2 điểm. Ngày 8/5, trận đấu với thầy trò HLV Diego Simeone trên sân Camp Nou được coi là cuộc đối đầu định đoạt ngôi vô địch La Liga mùa này.

Messi lap cu dup anh 3
Messi lap cu dup anh 4
Messi ghi bàn sau pha thoát pressing từ sân nhà Sau những pha phối hợp với đồng đội từ sân nhà, Lionel Messi nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca trong chiến thắng 4-0 trước Bilbao ở chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

'Messi vẫn hay nhất La Liga'

Tiền đạo đang chơi cho Sociedad, Mikel Oyarzabal, tin rằng nếu Lionel Messi khoác áo "La Roja" (biệt danh tuyển Tây Ban Nha), bóng đá thế giới có lẽ đã đổi khác.

Barca đề nghị Messi ký hợp đồng 10 năm

Chủ tịch Joan Laporta đang làm mọi cách để giúp Barcelona giữ chân Lionel Messi sau mùa này.

Thế Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm