Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Ba Lan: 'Cả thế giới tìm cách ngăn Messi nhiều năm rồi'

Czeslaw Michniewicz, HLV trưởng của tuyển Ba Lan, khẳng định việc ngăn chặn Lionel Messi gần như là điều không thể.

Messi đã có 2 bàn thắng, một kiến tạo ở World Cup 2022.

"Cả thế giới đã tìm cách ngăn chặn Messi trong nhiều năm rồi nhưng tôi nghĩ đó là một bài toán không có lời giải. Đây là World Cup cuối cùng của Messi và cậu ấy sẽ rất tham vọng ở giải đấu này", HLV Michniewwicz chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Ba Lan và Argentina ở lượt cuối bảng C World Cup 2022.

Bên cạnh đó, chiến lược gia này còn so sánh Messi với Alberto Tomba, vận động viên trượt tuyết đổ dốc huyền thoại người Italy: "Chúng tôi đã nhắc về Alberto Tomba. Messi cũng như vậy, có thể lách qua tất cả chướng ngại. Vì vậy, chúng tôi cần cử nhiều cầu thủ theo kèm Messi để khiến cậu ấy gặp khó khăn. Nếu mọi thứ quá dễ dàng, Messi sẽ ghi bàn. Bạn cần nhiều hơn một người để chặn Messi".

Ngoài ra, HLV Michniewicz chia sẻ quan điểm về màn so tài giữa Lionel Messi và Robert Lewandowski, hai ngôi sao sáng nhất ở hai đầu chiến tuyến.

"Đây không phải là tennis, cũng không phải cuộc đấu tay đôi. Lewandowski cần đồng đội và Messi cũng vậy. Chúng tôi cần những tiền đạo giỏi như họ. Nhưng một cánh én không làm nên mùa xuân", ông Michniewicz khẳng định.

Trong khi đó, HLV Lionel Scaloni của Argentina từ chối so sánh Messi và Lewandowski. Ông nói: "Thật tuyệt vời khi được đối đầu Lewandowski. Và câu hỏi này hơi khó đấy. Lewandowski có cùng đẳng cấp (với Messi) hay không ư? Tại sao lại so sánh cầu thủ này với cầu thủ khác? Nó chẳng mang lại lợi ích gì".

Ba Lan hiện dẫn đầu bảng C với 4 điểm, hơn đội nhì bảng Argentina một điểm. Hai đội bóng này sẽ đối đầu nhau lúc 2h ngày 30/11 (giờ Hà Nội). Trận còn lại của bảng này giữa Mexico và Saudi Arabia diễn ra cùng giờ.

Highlights Argentina 2-0 Mexico Lionel Messi tỏa sáng với bàn thắng và kiến tạo trong chiến thắng của tuyển Argentina ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2022 rạng sáng 27/11 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Điểm nóng ở trận Ba Lan gặp Argentina

Phong độ của Robert Lewandowski và Lionel Messi nhiều khả năng sẽ quyết định màn so tài tâm điểm ở lượt trận cuối bảng C World Cup 2022 vào rạng sáng mai (1/12).

Messi biến việc đi bộ trên sân bóng trở thành nghệ thuật

Những bước chân từ tốn trong trận của Messi càng khiến các pha nước rút ở thời khắc quan trọng trở nên đặc biệt.

Aguero đáp trả nhà vô địch quyền anh Mexico

Cựu tiền đạo Barcelona lên tiếng bênh vực người bạn thân Messi trước chỉ trích từ võ sĩ Canelo Alvarez.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm