Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Arteta lý giải hành động đẩy học trò vào sân

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng việc Thomas Partey rời sân khiến Arsenal lộ khoảng trống để Tottenham Hotspur triển khai tình huống phản công.

Đêm 6/12 (giờ Hà Nội), Arsenal nhận thất bại 0-2 trước Tottenham ở trận derby Bắc London bởi pha lập công của Son Heung-min và Harry Kane. Trong bàn thua thứ hai của "Pháo thủ", HLV Mikel Arteta đẩy tân binh Thomas Partey vào sân bất chấp việc cầu thủ này bị đau và đang tiến đến khu vực huấn luyện để xin thay người.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ với BBC Sport: "Partey phải ở lại sân. Tôi hoan nghênh bàn thắng đầu tiên của Tottenham. Đó là pha lập công đẳng cấp thế giới. Song, ở bàn thua thứ hai, Arsenal đã mất một người. Chúng tôi để lại khoảng trống lớn và họ đã tận dụng thành công".

Tottenham dau voi Arsenal anh 1

Partey bị đau trong lần đầu tiên ra sân sau khi bình phục chấn thương. Ảnh: Reuters.

"Sau đó, Arsenal làm chủ trận đấu còn Tottenham không có bất kỳ cơ hội nào. Dù vậy, họ đã giành chiến thắng. Tôi không chắc mình có thể làm gì khác. Nếu không thể ghi bàn, chúng tôi không thể cải thiện tình hình", ông nói thêm.

Partey rời sân khi Arsenal đang triển khai một pha lên bóng ở thời gian bù giờ của hiệp một. Tuy nhiên, đường chuyền lỗi của Hector Bellerin đã tạo ra cơ hội phản công cho các học trò của HLV Jose Mourinho. Khi nhận ra đối thủ triển khai bóng ở tốc độ cao, HLV Arteta đã đẩy cựu tiền vệ Atletico Madrid trở lại sân để tham gia phòng ngự. Vì đang bị đau, Partey chỉ có thể chạy tập tễnh và nhìn Kane sút tung lưới Bernd Leno.

"Khi đó, tôi đang cố gắng đẩy Partey. Tôi không nghĩ cậu ấy nhận ra tính nghiêm trọng của tình huống sau khi rời vị trí của mình. Có lẽ Partey đã rất đau đớn. Chúng tôi không thể làm gì vào lúc này để giải quyết vấn đề đó", HLV Arteta chia sẻ thêm ở buổi họp báo sau trận.

Ông cho biết: "Tôi nghĩ đó là một tình huống 4 chọi 3. Tottenham bất ngờ tấn công trong khi Partey đang tiến về phía tôi. Tôi cố gắng đẩy cậu ấy trở lại. Tôi chưa trao đổi với Partey nên không biết chính xác mọi chuyện thế nào. Tuy nhiên, cậu ấy cảm thấy có điều gì đó thực sự nghiêm trọng".

Arsenal kiểm soát bóng tới 70%, tung ra 11 cú sút với 2 lần đưa bóng đi trúng đích, trong khi con số này ở Tottenham lần lượt là 6 và 3. Tuy nhiên, HLV Mourinho cùng các học trò vẫn giành chiến thắng chung cuộc để vươn lên ngôi đầu, còn đội chủ sân Emirates tụt xuống thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Tottenham dau voi Arsenal anh 2

'Partey gánh cả tuyến tiền vệ' Thomas Partey, tân binh 50 triệu euro của Arsenal, chơi ấn tượng giúp đại diện Premier League ngược dòng thắng đội chủ nhà Rapid Wien 2-1 ở bảng B Europa League 2020/21.

Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham trở lại ngôi đầu

Ngôi sao người Hàn Quốc ghi 1 bàn, kiến tạo 1 lần giúp Spurs đánh bại Arsenal 2-0 ở trận đấu thuộc vòng 11 Premier League đêm 6/12.

Arsenal trở lại thời kỳ khủng hoảng 'hậu Wenger'

Chậm chạp, dễ đoán và thiếu hiệu quả là những từ để mô tả sự sa sút của Arsenal dưới thời HLV Mikel Arteta hiện tại.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm