Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Arteta: Gặp Man City quan trọng đấy nhưng chưa phải 'chung kết'

HLV Mikel Arteta cho rằng trận đấu giữa Arsenal và Manchester City vào rạng sáng 27/4 có tính chất quan trọng nhưng không hẳn sẽ định đoạt ngôi vương Premier League mùa này.

Arsenal của HLV Arteta đang cho thấy dấu hiệu chững lại so với Man City ở giai đoạn cuối Premier League mùa này.

Trong buổi họp báo trước cuộc đối đầu với Man City tại vòng 33 Premier League, HLV Arteta dành lời khen cho đối thủ: "Từ đầu mùa, chúng tôi (Arsenal - PV) đã biết nếu muốn vô địch Premier League, chúng tôi phải đánh bại Man City. Những gì họ thể hiện trong 6, 7 năm qua là quá thuyết phục và họ tiếp tục thể hiện điều đó ở mùa này".

"Thi đấu tại Etihad ngày mai, chúng tôi phải chơi thứ bóng đá tốt nhất có thể. Song sau đó, chúng tôi vẫn còn 5 trận cuối rất khó đoán. Cuộc đối đầu với Man City cực kỳ quan trọng. Nhưng nói nó quyết định ngôi vô địch Premier League hay là trận 'chung kết' của giải đấu này thì không", chiến lược gia 41 tuổi bày tỏ quan điểm.

Trong ba vòng gần nhất tại Premier League, Arsenal trải qua các trận hòa trước Liverpool, West Ham và Southampton. Hiện tại, đoàn quân của HLV Arteta vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng giải đấu với 5 điểm hơn Man City nhưng đá nhiều hơn hai trận.

Trong khi đó, Man City sở hữu phong độ thăng hoa. Tuần trước, đội bóng của HLV Pep Guardiola vượt qua Bayern Munich để vào bán kết Champions League và đánh bại Sheffield United để vào chung kết FA Cup. Tại Premier League, "The Citizens" cũng trải qua chuỗi 6 trận toàn thắng.

Rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội), Arsenal và Man City sẽ đối đầu nhau tại vòng 33 hạng đấu cao nhất nước Anh. Cũng trong buổi họp báo trước trận đấu quan trọng này, khi được hỏi làm cách nào để có kết quả tốt trước một tập thể đang đạt phong độ cao như đội chủ sân Etihad, HLV Arteta cho biết: "Arsenal phải đem đến màn trình diễn hoàn hảo tuyệt đối".

Sau khi trực tiếp đụng độ nhau, Arsenal và Man City lần lượt còn 5 và 7 trận tại Premier League. Trong khi Arsenal mơ về chức vô địch giải đấu số một nước Anh lần đầu tiên từ mùa giải 2003/04, Man City "ôm mộng" giành cú ăn ba mùa này.

Arsenal tụt dốc thế nào khi vắng Saliba? Khi vắng trung vệ người Pháp, số bàn thua mỗi trận của đội bóng thành London tăng gấp đôi, dẫn đến tỷ lệ thắng ở Premier League giảm mạnh.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Man City gần như vô địch Ngoại hạng Anh nếu hạ Arsenal

Siêu máy tính của Opta đánh giá đội chủ sân Etihad có tới 91% cơ hội vô địch nước Anh nếu vượt qua Arsenal ở trận đấu tại vòng 33 Ngoại hạng Anh vào rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội).

Wilshere là niềm hy vọng mới trên ghế huấn luyện Arsenal

Sau Mikel Arteta, người hâm mộ Arsenal có thể đặt niềm tin vào tài cầm quân của một cựu danh thủ khác là Jack Wilshere.

Arsenal cần điều thần kỳ để hạ bệ Man City

Sự lọc lõi của Pep Guardiola và bề dày lực lượng mang lại lợi thế cho Man City trong cuộc đua danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa này với Arsenal.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm