Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City gần như vô địch Ngoại hạng Anh nếu hạ Arsenal

Siêu máy tính của Opta đánh giá đội chủ sân Etihad có tới 91% cơ hội vô địch nước Anh nếu vượt qua Arsenal ở trận đấu tại vòng 33 Ngoại hạng Anh vào rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội).

Man City đang sở hữu phong độ ấn tượng trên cả ba đấu trường. Ảnh: Reuters.

Trận đấu giữa Man City và Etihad trên sân Etihad sắp tới có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch Premier League mùa này. Siêu máy tính của Opta đánh giá Man City cao hơn Arsenal, với 62% cơ hội chiến thắng trận đấu. Điều này là dễ hiểu bởi đội bóng của Pep Guardiola có lợi thế sân nhà và đang đạt phong độ cao. Phong độ của "Pháo thủ" lại có dấu hiệu đi xuống khi hòa ở 3 vòng gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Nếu thắng ở cuộc đối đầu giữa hai đội tại Etihad sắp tới, Man City sẽ thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 2 điểm trong khi vẫn còn trong tay hai trận đá bù. Khi được chơi trên sân nhà trong hai tháng qua, Man City lần lượt thắng đậm Liverpool (4-1), Bayern (3-0) hay Leipzig (7-0). Xa hơn nữa, đội bóng của Pep cũng đánh bại Tottenham, Chelsea lẫn Arsenal tại "thánh địa" Etihad kể từ đầu năm.

Mùa này, Arsenal chưa thắng nổi Man City. Ở trận đấu tại Ngoại hạng Anh vào ngày 16/2, đội bóng thành Manchester dễ dàng đánh bại Arsenal 3-1 ngay tại sân Emirates. Trước đó hai tuần, ở vòng 4 FA Cup, Man City cũng vượt qua Arsenal 1-0.

Ngay cả khi hòa Arsenal, Opta cũng dự đoán Man City có 72% cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh, bởi quyền tự quyết vẫn nằm trong tay họ. Khoảng cách giữa Arsenal và Man City khi đó sẽ là 5 điểm, và đội bóng thành Manchester chơi ít hơn đối thủ hai trận.

Trong trường hợp Arsenal thắng Man City ngay tại Etihad, cửa vô địch của "Pháo thủ" khi đó sẽ là 56%. Ngay sau trận đấu với Man City, Arsenal sẽ chơi ba trận đấu liên tiếp tại Ngoại hạng Anh gặp những đối thủ khó chịu như Chelsea, Newcastle và Brighton.

Trong khi đó, đội bóng của Pep sẽ chơi 3 trận kế tiếp ở Ngoại hạng Anh (bao gồm một trận đá bù) với các đối thủ lần lượt là Fulham, West Ham và Leeds. Ba đội bóng này đều bị đánh giá thấp hơn Man City khá nhiều. Khả năng đội bóng của HLV Arteta duy trì lợi thế điểm số với Man City sau chuỗi trận khó khăn kể trên là rất thấp.

Arsenal tụt dốc thế nào khi vắng Saliba? Khi vắng trung vệ người Pháp, số bàn thua mỗi trận của đội bóng thành London tăng gấp đôi, dẫn đến tỷ lệ thắng ở Premier League giảm mạnh.

MU có thể phá hỏng cú ăn ba của Man City

Chiến lược gia người Hà Lan có vẻ như tìm ra giải pháp cho vấn đề phòng ngự ở MU và đó là chìa khóa quan trọng cho CLB thành Manchester trong phần còn lại của mùa giải.

Arsenal cần điều thần kỳ để hạ bệ Man City

Sự lọc lõi của Pep Guardiola và bề dày lực lượng mang lại lợi thế cho Man City trong cuộc đua danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa này với Arsenal.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm