Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Arsene Wenger chia tay vợ vì Arsenal

Chiến lược gia người Pháp và bà xã Annie đã quyết định đường ai nấy đi do cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc.

Theo giấy tờ được chứng thực tại tòa án thành phố Strasbourg, quê hương của huấn luyện viên (HLV) Arsene Wenger, vợ chồng nhà cầm quân 65 tuổi đã ly thân từ tháng 6 vừa qua. Cả hai vẫn chưa chính thức ly hôn nhưng đã thỏa thuận xong về kế hoạch phân chia tài sản.

Một chuyên gia pháp lý người Pháp chia sẻ với phóng viên The Sun. “Đây là trường hợp ly thân hợp pháp, có nghĩa cặp vợ chồng được phép có cuộc sống riêng và những mối quan hệ thân mật khác. Dẫu vậy, ông ấy vẫn có trách nhiệm chu cấp cho gia đình. Nếu phán quyết không thay đổi trong vòng 2 năm tới, đơn ly hôn sẽ tự động có hiệu lực”.

Wenger và Annie kết hôn vào tháng 12/2010 sau thời gian dài sống bên nhau và có một cô con gái 18 tuổi. Cuộc sống hôn nhân giữa hai người đã có dấu hiệu rạn nứt từ cuối năm 2013 khi chiến lược gia dẫn dắt Arsenal không còn xuất hiện bên vợ ở những sự kiện quan trọng.

Vợ chồng HLV Arsene Wenger khi còn bên nhau. Ảnh: Getty Images.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2008, Wenger từng hứa sẽ bỏ bóng đá để chăm lo cho gia đình. “Mười năm trước, tôi đã nói với Annie: ‘Năm năm nữa, anh sẽ nghỉ hưu’. Nhưng hiện tại, tôi vẫn làm công việc của mình và chưa biết khi nào mới dừng lại”.

“Với người bình thường, họ sẽ đi làm từ thứ 2 đến thứ 6 và sau đó dành thời gian bên gia đình. Nhưng công việc của tôi không cho phép điều đó. Quan trọng hơn, ngay cả khi ở nhà, tôi vẫn luôn ám ảnh bởi chiến thuật, đội hình cho trận đấu kế tiếp”.

“Vợ tôi thích xem bóng đá ở nhà, đặc biệt các trận đấu có sự góp mặt của Arsenal. Thật ra, cô ấy cũng không còn nhiều lựa chọn”, chiến lược gia người Pháp giãi bày.

Đã 12 năm trôi qua kể từ thời điểm lời hứa bỏ bóng đá của Wenger với vợ hết hiệu lực. Nhà cầm quân 65 tuổi vẫn dành tình yêu cháy bỏng cho Arsenal bất chấp không thể duy trì hạnh phúc gia đình.

“Arsene là thành viên của đội bóng và chúng tôi không muốn đưa ra quan điểm về cuộc sống cá nhân của ông ấy”, phát ngôn viên Arsenal cho biết. Trong khi người đại diện của “Giáo sư” cũng không đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Wenger - Ông vua của những thất bại

Một lần nữa Arsenal lại thất bại, giống như những lần khác. Các thất bại không còn là hiện tượng, mà được báo trước và lên kế hoạch bởi… Wenger.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm