Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Antonio Conte thoát vòng lao lý

Chiều 16/5 (giờ Việt Nam), thẩm phán Pierpaolo Beluzzi người Italy tuyên bố HLV Antonio Conte trắng án sau cáo buộc dàn xếp tỷ số.

Đây là tin vui cho Chelsea khi nhà cầm quân 46 tuổi sẽ tự do làm việc cùng đội bóng thành London trong hè này. "Conte hoàn toàn được tha bổng... Rắc rối duy nhất lúc này với ông ấy đã kết thúc. Chúng tôi đã nói chuyện với ngài ấy qua điện thoại và Conte cảm thấy rất phấn khích," Francesco Arata, một trong những luật sư của tân HLV Chelsea cho biết.

Hồi tháng 4 qua, công tố viên ở Cremona đã đề nghị mức án tù 6 tháng kèm theo số tiền phạt 8.000 euro cho HLV Conte sau cáo buộc tham gia vào vụ dàn xếp tỷ vào tháng 5/2011. Ở thời điểm đó, cựu thành viên tuyển Italy đang dẫn dắt Siena và trận gặp AlbinoLeffe tại Serie B bị nghi ngờ có dấu hiệu dàn xếp tỷ số.

HLV Conte thoat an dan xep ty so anh 1
HLV Conte vừa được tuyên trắng án sau cáo buộc dàn xếp tỷ số. Ảnh: AFP

Phản ứng trước thông tin HLV Conte trắng án, Chủ tịch Carlo Tavecchio của Liên đoàn bóng đá Italy hoan nghênh quyết định từ tòa án, ông nói với báo Il Sole: "Tôi rất hài lòng khi tòa đã tuyên trắng án với HLV Antonio Conte. Sau cùng thì niềm tin của tôi với nhà cầm quân này đã không bị lung lay. Giờ đây, chúng tôi sẽ cùng nhau tập trung cho vòng chung kết EURO 2016".

Cũng theo thẩm phán Pierpaolo Beluzzi, những cáo buộc dàn xếp tỷ số của HLV Conte hoàn toàn thiếu căn cứ.

Hiện tại, HLV Conte dẫn dắt tuyển Italy, thế nhưng sẽ rời cương vị sau khi EURO 2016 kết thúc. Trong thời gian bị cáo buộc "nhúng chàm", ông Conte nhiều lần thanh minh và khẳng định bản thân không hề làm điều gì sai trái. 

"Không có gì bất ngờ sau quyết định của thẩm phán... Chúng tôi đã chuẩn bị mọi lý lẽ và bằng chứng để chống lại lời buộc tội. Chúng tôi tin vào những hồ sơ của mình," ông Leonardo Cammarata, luật sư đại diện cho HLV Conte, nói.

Năm nay 46 tuổi, Conte từng là tiền vệ trung tâm của Lecce và Juventus thời còn thi đấu. Sau khi giải nghệ, ông dẫn dắt Bari, Atalanta, Siena, Juventus và tuyển Italy.

Nhà cầm quân này từng giúp Juventus ba lần liên tiếp vô địch Serie A từ năm 2011 tới 2014. Sau khi Euro 2016 hạ màn, HLV Conte sẽ dẫn dắt Chelsea theo hợp đồng có thời hạn 3 năm, tính từ mùa 2016-17.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm