Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca là vua, còn Suarez là ông chủ La Liga

Cái tên Luis Suarez đang trở thành chủ đề rất "hot" trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Barca dùng công thức nào để vô địch La Liga?

Niềm tin của Luis Enrique vào cuộc cách mạng về lối chơi của Barca đã phát huy tác dụng. Thế nhưng đó chỉ là một trong số những yếu tố đưa đội bóng xứ Catalan tới ngôi vua.

Trong buổi chiều ngày giữa tháng 5, Barca bảo vệ thành công chức vô địch La Liga nhờ chiến thắng 3-0 trước Granada ở vòng 38. Người hùng của đội bóng xứ Catalan là Luis Suarez với hat-trick nhấn chìm đội chủ nhà. Màn trình diễn xuất sắc đến từ ngôi sao người Uruguay đã chinh phục truyền thông thế giới.

Tại Tây Ban Nha, tờ Marca giật tít "Giải đấu của Suarez" để tôn vinh ngôi sao 29 tuổi. Đồng quan điểm, báo AS, rất thân Real Madrid, cũng dành những lời khen ngợi Suarez. Họ viết "Suarez ca khúc khải hoàn", theo đó, nhấn mạnh tầm quan trọng của mũi nhọn mới thi đấu cho Barca trong năm thứ hai.

Barca vo dich La Liga anh 1

Ngoài ra, báo AS cũng mô tả Barca đã tạo nên một sự thống trị ở Tây Ban Nha khi giành 6 danh hiệu vô địch La Liga trong 8 năm gần đây. Trước Granada, họ cũng thi đấu bằng tinh thần rất cao và bản lĩnh cao cường. Cách Barca vượt qua chủ nhà thi đấu rất quyết liệt và hàng thủ kỷ luật đã nói lên tất cả.

Trên đất Pháp, báo L'Equipe giật tít "Barca vẫn là ông vua của Tây Ban Nha", còn tờ Gazzetta (Italy) phân tích tân vương của La Liga đã trải qua những giây phút đắng cay để sau cùng tìm được chức vô địch La Liga. "Barca, nhà vô địch của Tây Ban Nha: Suarez hủy diệt Granada", đó là dòng tít xuất hiện trên trang chủ báo Gazzetta.

Luis Suarez đã ghi 40 bàn sau 35 trận tại La Liga. Kết thúc mùa giải 2015-16, anh giành danh hiệu Pichichi, tức Vua phá lưới, đồng thời tràn trề cơ hội có giải thưởng Chiếc giày Vàng.

Từ nước Anh, hình ảnh Luis Suarez xuất hiện trên khắp các mặt báo từ Guardian đến Daily Mail. Làng truyền thông xứ sương mù thật sự thán phục tài năng của Suarez. Họ phân tích mùa giải năm nay thật sự thuộc về ngôi sao từng đá cho Liverpool và những bàn thắng anh ghi được làm lu mờ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Một Suarez điên loạn kết thúc mùa giải điên rồ

Số phận thật biết cách tạo ra những điều trùng hợp thú vị. Một mùa giải điên rồ được kết thúc bằng một kẻ điên loạn.

Có chung quan điểm, tờ Diario Olé của Argentina cũng dành ngôn từ có cánh cho Luis Suarez. Ngoài ra, họ tin Lionel Messi dù không ghi nhiều bàn thắng nhưng vẫn để lại dấu ấn đậm nét trên hành trình chinh phục cúp vô địch của Barca.

Lúc này, Barca vẫn còn một nhiệm vụ phải hoàn thành, đó là danh hiệu cúp Nhà vua. Vào ngày 23/5, Barca sẽ chạm trán Sevilla trong trận chung kết và họ hoàn toàn được đánh giá cao hơn đối thủ.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm