Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Ancelotti được thưởng khủng nhờ giúp Real đoạt Decima

Theo tiết lộ của tờ Marca, tổng số tiền thưởng mà HLV Carlo Ancelotti nhận được trong năm đầu dẫn dắt Real Madrid lên tới 2 triệu euro.

Cách đây không lâu, tờ báo thân Real tiết lộ chiến lược gia người Italy sẽ nhận được 1,5 triệu euro tiền thưởng nếu giúp Los Blancos đoạt “cú ăn 3”. Thế nhưng, HLV Ancelotti chỉ hoàn thành 2 mục tiêu là cúp nhà Vua và Champions League, còn danh hiệu La Liga ông đã không đạt được. Dẫu vậy, việc giúp Real hoàn tất giấc mơ Decima sau 12 năm theo đuổi, BLĐ Los Blancos vẫn quyết định thưởng đậm cho Carletto, thậm chí lớn hơn cả mức mà họ từng đề ra.

HLV Ancelotti: Tôi muốn phát điên vì sung sướng

Chiến lược gia người Italy khẳng định ông tin học trò của mình sẽ gỡ hòa và đem lại danh hiệu thứ 10 cho Real sau khi Real bị dẫn trước ở phút 36.

Cụ thể, cựu HLV của Milan và PSG sẽ nhận được 0,5 triệu euro tiền thưởng cho chức vô địch cúp nhà Vua. Còn mức thưởng cho danh hiệu Champions League là 1,5 triệu euro. Cùng với mức lương 7,5 triệu euro/năm được ký trong bản hợp đồng hồi hè năm ngoái, tổng thu nhập của Ancelotti trong năm đầu tiên dẫn dắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lên tới 9,5 triệu euro.

HLV Carlo Ancelotti được tưởng thưởng nhờ giúp Real đoạt cú đúp. Ảnh: Getty Images.
HLV Carlo Ancelotti được tưởng thưởng nhờ giúp Real đoạt cú đúp. Ảnh: Getty Images.

Theo tờ La Gazzetta dello Sport, với mức thu nhập trên, Ancelotti trở thành HLV có mức thu nhập cao thứ 2 ở mùa giải vừa qua, sau Jose Mourinho, người đang nhận mức lương 10 triệu euro/năm ở Chelsea. Đứng thứ 3 cũng là một HLV người Italy, Roberto Mancini. Cựu chiến lược gia của Man City nhận lương 6 triệu euro/mùa kèm theo 2 triệu euro tiền thưởng vì giúp Galatasaray đoạt cúp QG và giành vé dự Champions League.

Đứng thứ 4 là HLV Pep Guardiola của Bayern Munich với 7,5 triệu euro. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Arsene Wenger (Arsenal, 7 triệu euro), Fabio Capello (ĐT Nga, 6,5 triệu euro) và Marcello Lippi (Quảng Châu, 6 triệu euro).

Về phía các cầu thủ Real, mỗi người nhận được 750.000 euro tiền thưởng, trong đó có 250.000 cho danh hiệu cúp nhà Vua và phần còn lại đến từ chức vô địch Champions League. Theo Marca, siêu sao Cristiano Ronaldo đã dùng toàn bộ số tiền thưởng của mình để tặng cho các nhân viên của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

CR7 thưởng nóng siêu xe cho nhân viên sau khi vô địch

Ngôi sao Real Madrid Cristiano Ronaldo hứa sẽ tặng số tiền thưởng 750.000 bảng cho toàn bộ nhân viên y tế và các chuyên gia nếu vô địch Champions League.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm