Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Alfred Riedl từng là vua phá lưới ở CLB liên hệ với Văn Hậu

Vị chiến lược gia người Áo từng có thời gian thi đấu thành công ở CLB Austria Wien trước khi giải nghệ và theo đuổi sự nghiệp huấn luyện.

Nếu thương vụ chiêu mộ Đoàn Văn Hậu của CLB Austria Wien diễn ra thành công tốt đẹp, hậu vệ người Thái Bình sẽ có cơ hội hít thở bầu không khí bóng đá châu Âu khi mới 20 tuổi. Từng có một người gắn bó với bóng đá Việt Nam đầu quân cho đội bóng Áo này. Đó là HLV Alfred Riedl.

Austria Wien là CLB đầu tiên đánh dấu sự nghiệp chuyên nghiệp của ông Riedl, sau 6 năm khoác áo ATSV Teesdorf dưới tư cách cầu thủ trẻ. Tại đây, ông trở thành trụ cột của đội bóng Áo trong giai đoạn 1967-1972.

HLV Alfred Riedl,  Van Hau sang Ao,  Austria Wien mua Van Hau,  Doan Van Hau anh 1
Văn Hậu là cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.

Thi đấu ở vị trí tiền đạo, cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt nam ghi 58 bàn sau 98 lần ra sân cho Austria Wien. Ông đóng góp lớn vào thành công của đội bóng này khi đăng quang ngôi vô địch ở 2 mùa giải 1969, 1970 và giành cúp Quốc gia năm 1971.

Trong mùa giải cuối cùng của mình trước khi chuyển đến Bỉ thi đấu, dù không thể giúp đội bóng đăng quang ngôi vô địch (kém đại diện đầu bảng Wacker Innsbruck một điểm), HLV Riedl cũng xuất sắc giành danh hiệu vua phá lưới với 16 bàn thắng.

Khoác áo nhiều CLB xuyên suốt sự nghiệp quần đùi áo số của mình, song Austria Wien là nơi vị chiến lược gia 69 tuổi này gắn bó và ghi nhiều bàn thắng nhất trước khi giải nghệ để chuyển sang công tác huấn luyện.

Austria Wien cũng là nơi hậu vệ cánh David Alaba và tiền đạo Marko Arnautovic từng thi đấu khi còn trẻ. Cả hai đều trưởng thành tại đây trước khi chuyển đến những đội bóng lớn tại châu Âu.

Thầy cũ của Văn Hậu kể về cú sút xa giúp đội nhà vô địch Thầy Phạm Văn Thoan, HLV đội nhi đồng huyện Hưng Hà kể về cú sút từ khoảng cách 30 m giúp đội nhà vô địch của Văn Hậu.

Cựu tuyển thủ Việt Nam sợ Văn Hậu không có cơ hội thể hiện

Cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng nêu ra rất nhiều vấn đề mà Văn Hậu phải đối mặt nếu khoác áo Austria Wien.

Đoàn Văn Hậu có thể mất SEA Games nếu sang Áo

Nếu đầu quân cho Austria Wien, Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng không thể tham dự SEA Games cuối năm nay. Cơ hội dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 của anh còn bỏ ngỏ.

Thế Anh - Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm