Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Alfred Riedl: Pháp sẽ vô địch nhờ khác biệt về thể lực

HLV Alfred Riedl tin rằng tuyển Pháp sẽ đánh bại Croatia trong trận chung kết FIFA World Cup 2018 diễn ra vào tối 15/7 trên sân Luzhniki (Nga).

HLV Riedl tin tuyen Phap vo dich,  thang Croatia anh 1
Mbappe và tuyển Pháp đang có nhiều lợi thế so với đối thủ trước thềm trận chung kết.

“Gà trống” Pháp và đội tuyển Nam Âu Croatia là những cái tên cuối cùng sẽ góp mặt trong trận chung kết World Cup diễn ra vào tối nay. Trước thềm trận đánh cuối, đội tuyển Pháp đang có khá nhiều lợi thế. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps được nghỉ nhiều hơn một ngày, đạt được trạng thái thể lực tốt hơn đối thủ Croatia - vốn liên tục phải đá hiệp phụ ở 3 trận knock-out.

Chia sẻ với Zing.vn, HLV Alfred Riedl tin rằng đó sẽ là mấu chốt tạo nên chiến thắng cho người Pháp: “Tôi tin rằng tuyển Pháp sẽ giành chức vô địch. Croatia đã vài lần phải đá hiệp phụ tại World Cup. Điều đó có thể tạo nên sự khác biệt giữa 2 đội. Thể lực sẽ là yếu tố tiên quyết. Tuyển Pháp có thể thắng đối thủ nhờ điểm này”.

Cuộc đối đầu giữa Pháp và Croatia cũng được xem là trận “chung kết” cho danh hiệu Quả bóng vàng World Cup. Tiền vệ đội trưởng Luka Modric (Croatia) và Kylian Mbappe (Pháp) đang là những ứng viên sáng giá cho danh hiệu này.

Croatia chưa từng thắng Pháp trong 5 lần đầu đối đầu Lịch sử đối đầu giữa 2 đội bóng dự trận chung kết World Cup chỉ ra sự áp đảo của "Les Bleus" khi đội bóng xứ sở lục lăng chưa từng thua Croatia trong quá khứ.

Ông Riedl cho rằng rất khó để so sánh hai ngôi sao này: “Tôi không thể có một đáp án chính xác cho câu hỏi ai giỏi hơn. Bởi họ thi đấu ở những vị trí khác nhau cho 2 đội tuyển khác nhau. Nhưng tôi nghĩ Modric hay Mbappe cũng chỉ hay tương đương vài ngôi sao khác như Kane, Hazard hay Neymar”.

Sự có mặt của Croatia và Pháp tại trận chung kết được xem là bất ngờ lớn. Bởi Croatia không được đánh giá quá cao trước giải. Tổng số lần vô địch thế giới của Pháp và Croatia cũng chỉ là 1 lần.

Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam thừa nhận ông ủng hộ và nuối tiếc khi Brazil bị loại sớm: “Brazil có một đội hình tuyệt vời với những cầu thủ kiệt xuất. Nhưng để giành chức vô địch thế giới, bạn cần có cả may mắn. Brazil không thể có điều đó, thật vô cùng đáng tiếc”.

HLV Riedl tin tuyen Phap vo dich,  thang Croatia anh 2
Ông Riedl tiếc cho Brazil - đội đã chơi thứ bóng đá tấn công đầy ấn tượng tại World Cup.

Chiến lược gia người Áo cũng dành nhiều sự quan tâm tới những xu hướng chiến thuật ở World Cup. Ông tin rằng Cúp thế giới 2018 đã trở nên hấp dẫn hơn trong quá khứ khi nhiều đội bóng chơi tấn công cống hiến hơn. Thể lực của các cầu thủ ở World Cup cũng đã được cải thiện đáng kể. Đó là điểm đặc biệt ấn tượng sau khi họ đã phải trải qua một mùa giải rất dài. Chính sự tiến bộ về thể lực đã khỏa lấp khoảng cách về chuyên môn, giúp những đội bóng nhỏ như Nhật Bản, Mexico tạo nên bất ngờ.

Trận chung kết World Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 22h tối nay (15/7) trên sân Luzhniki (Moscow).

Pháp vs Croatia: Xứ lục lăng lần thứ hai lên đỉnh World Cup?

Trong vài góc nhìn nhất định, trận chung kết Pháp vs Croatia hoàn toàn có thể là trận đấu… chênh lệch nhất tại vòng knock-out World Cup 2018. Thậm chí Pháp có thể hủy diệt Croatia.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm