Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Pháp và Croatia náo loạn Quảng trường Đỏ trước trận chung kết

Trước trận đấu cuối cùng tại World Cup 2018, người Pháp mở tiệc ngay tại khu vực Quảng trường Đỏ. Người Croatia với màu áo trắng - đỏ cũng xuất hiện khắp nơi

Người Croatia thoải mái trước trận chung kết với Pháp Các CĐV Croatia tập trung về Moscow trước trận chung kết lịch sử với đầy niềm tự hào và hy vọng đội tuyển sẽ mang chiếc cup vô địch đầu tiên về nước.
World Cup anh 1

Người hâm mộ của "Những chú gà trống Gaulois" mang theo cờ, biểu ngữ, màu áo xanh của đội tuyển tới Quảng trường Đỏ diễu hành và ăn mừng dù trận chung kết chưa diễn ra. Đây đã là lần thứ ba "Les Bleus" góp mặt ở trận tranh ngôi vô địch của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, sau các năm 1998, 2006 và 2018.

World Cup anh 2

Bên cạnh việc diễu hành cổ vũ cho đội tuyển quốc gia, người dân ở xứ sở lục lăng còn muốn ăn mừng ngày Quốc khánh Pháp

14/7. Tất cả đều hy vọng họ có thể nâng cao cúp vàng tại nước Nga vào năm nay.

World Cup anh 3

Quốc ca và những bài hát cổ vũ quen thuộc vang lên giữa "trái tim" thủ đô Moscow. So với đội tuyển Croatia có ít thời gian nghỉ ngơi hơn và đã phải trải qua liên tục 3 trận đấu 120 phút, rõ ràng người Pháp đang chiếm ưu thế hơn hẳn về thể lực. 

World Cup anh 4

Lá quốc kỳ 3 dải màu xanh - trắng - đỏ khổng lồ được đoàn người vẫy liên tục trong thời gian diễu hành. Kèn, trống, các loại nhạc cụ cũng được mang tới để tạo không khí náo nhiệt.

Đánh

giá hai đối thủ trước trận chung kết, tờ CBS Sport khẳng định tuyển Pháp ngoài sở hữu nhiều tài năng hơn, họ còn thi đấu ổn định hơn, chiến lược toan tính hơn và đội hình cân bằng ở cả hàng công lẫn thủ.

World Cup anh 5

Bữa tiệc của người Pháp ở khu vực trung tâm thành phố Moscow kéo dài tới khi trời bắt đầu xẩm tối. Tất cả đều khẳng định việc ăn mừng sẽ tiếp tục diễn ra sau trận chung kết, bởi chắc chắn sẽ đánh bại được tuyển Croatia.

World Cup anh 6

Đoàn người diễu hành của những "chú gà trống Gaulois" thu hút sự chú ý của rất đông người dân và khách du lịch. 

Nhiều người đang tham quan Quảng trường Đỏ cũng hào hứng và vui vẻ nhập đoàn với người Pháp.

World Cup anh 7

So với người hâm mộ tuyển Pháp, người Croatia có phần lặng lẽ hơn. Nhiều người mới mua vé tới Nga để xem trận chung kết sau khi Luka Modric và đồng đội đánh bại Anh ở trận bán kết. 

World Cup anh 8

Zolan Surlan mang theo cup vàng và chụp ảnh lưu niệm trước điện Kremlin. Anh khẳng định kết quả ngày mai ra sao cũng là kỳ tích bởi đây là lần đầu tiên Croatia có mặt tại trận chung kết World Cup. 

World Cup anh 9
Zdravko Alaber thì đã có mặt tại Nga cùng với đội tuyển quốc gia từ vòng bảng. Anh di chuyển liên tục tới các thành phố nơi Croatia thi đấu. "Nếu không phải bây giờ, thì bao giờ nữa. Lịch sử nói rằng đội bóng nước tôi sẽ vô địch World Cup năm nay".
World Cup anh 10
Đội tuyển Croatia cũng nhận được sự ủng hộ của cổ động viên nhiều nước khác vì những màn trình diễn dũng cảm, đẹp mắt và cống hiến trên sân cỏ.

Luka Modric: Tiếp tục chiến đấu cho giấc mơ World Cup

Luka Modric và HLV Zlatko Dalic đều khẳng định Croatia sẽ chiến đấu hết mình trong trận chung kết với Pháp vào ngày mai 15/7. Ông Dalic nói đội không có vấn đề về chấn thương.




DT Phap vs DT Croatia: 20 nam sau hinh anh

ĐT Pháp vs ĐT Croatia: 20 năm sau

0

Hai mươi năm sau, hệt như tựa đề phần tiếp theo bộ tiểu thuyết "Ba người lính ngự lâm" của Alexandre Dumas, Pháp tái ngộ Croatia cho một cuộc đối đầu lịch sử.

Ngân Giang (từ Moscow)

Bạn có thể quan tâm