Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV 31 tuổi làm Tottenham bẽ mặt

Rạng sáng 7/10, Tottenham dẫn trước Brighton 2-0 sau hiệp một nhưng lại thua ngược 2-3 ở vòng 7 Premier League.

Hurzeler giúp Brighton tạo nên màn lội ngược dòng.

Màn so tài giữa 2 CLB sở hữu lối chơi đẹp mắt và cống hiến bậc nhất Premier League diễn ra hấp dẫn đúng như kỳ vọng của người hâm mộ. Brighton và Tottenham, mỗi đội làm chủ một hiệp đấu. Spurs đã nắm trong tay lợi thế lớn nhưng lại tự tay ném đi bởi những sai sót nơi hàng thủ.

Fabian Hurzeler, HLV trẻ nhất Premier League một lần nữa làm giới chuyên môn bất ngờ khi giúp Brighton thi đấu sòng phẳng với những đội bóng lớn. Trước khi hạ gục Tottenham, "Mòng biển" đã thắng Man Utd, hòa Arsenal và chỉ chịu thua Chelsea.

Hiệp đấu đầu tiên diễn ra đúng theo tính toán của HLV Ange Postecoglou. Tottenham tận dụng thế mạnh về khả năng pressing tầm cao để thu về 2 bàn thắng. Phút 23, Brennan Johnson thoát xuống sau pha chọc khe của Dominic Solanke, trước khi dứt điểm gọn bằng lòng trong chân trái, mở tỷ số.

Đến phút 37, James Maddison nhân đôi cách biệt cho "Gà trống" với một pha đặt lòng hiểm hóc từ sát vạch 16,5 m.

Chứng kiến những gì Tottenham thể hiện trong 45 phút đầu, CĐV đội khách đã nghĩ về một chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên, Brighton bất ngờ vùng lên mạnh mẽ sau tiếng còi bắt đầu hiệp hai. Kaoru Mitoma trở thành nhân tố giúp đội chủ sân Amex tạo nên màn ngược dòng khó tin.

Brighton dau Tottenham anh 1

Mitoma góp 2 pha kiến tạo.

Phút 48, Mitoma chuyền ngang để Yankuba Minteh dứt điểm cận thành, rút ngắn tỷ số còn 1-2. 10 phút sau, ngôi sao người Nhật Bản kiến tạo cho Georginio Rutter ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Với tâm lý hưng phấn, Brighton tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Phút 66, khán đài sân Amex vỡ òa khi Danny Welbeck đánh đầu từ cự ly gần, đưa chủ nhà lần đầu vượt lên dẫn trước ở phút 66.

Cả ba bàn thua của Spurs trong hiệp hai đều có lỗi của các cầu thủ phòng ngự. HLV Postecoglou không thể hài lòng khi chứng kiến những pha xử lý lóng ngóng của Micky Van De Ven, Cristian Romero và cả bộ đôi hậu vệ biên Pedro Porro, Udogie.

Spus có khá nhiều thời gian để tìm bàn gỡ nhưng những gì họ làm được chỉ là cú sút xa bị thủ môn cản của Udogie ở cuối hiệp hai. Trận đấu khép lại với màn lội ngược dòng không tưởng dành cho Brighton. Thầy trò HLV Hurzeler vươn lên thứ 6 trên BXH với 12 điểm và đẩy Tottenham xuống thứ 9 với 10 điểm.

Brighton dau Tottenham anh 2

Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Ten Hag khiến MU có khởi đầu tệ nhất kỷ nguyên Premier League

Trận hòa Aston Villa khiến Man Utd thiết lập thống kê tệ hại sau 7 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm