Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HKPhone cạnh tranh với các ông lớn tại Việt Nam

So găng với smartphone ngoại khi mang trong mình chip Qualcomm, HKPhone có thể cạnh tranh với nhiều ông lớn tại Việt Nam.

Sự ra đời của Racer INNO đánh dấu một bước đột phá của thương hiệu smartphone Việt nói riêng và phân khúc điện thoại giá rẻ nói chung. Ngay từ khi HKPhone đưa Qualcomm Snapdragon 400 vào phân khúc giá thấp và ngồi chung bàn các thương hiệu ngoại, sức cạnh tranh được đẩy lên khốc liệt hơn, và người dùng có thêm lựa chọn tốt cho mình. Tuy nhiên, liệu có dễ để một hãng nội địa nắm quyền làm chủ trên sân nhà của mình?

Racer INNO ra đời, người dùng có thêm lựa chọn tốt.

Sức hút của smartphone ngoại

Lợi thế của các mẫu máy ngoại là thương hiệu. Người dùng Việt phần đông vẫn luôn thích đồ ngoại hơn đồ nhà, tương tự như các mặt hàng sữa, quần áo, hay thuốc men... Khách hàng tiếp xúc với những tên tuổi ngoại từ khi HKPhone hay các hãng nội địa khác còn chưa xuất hiện, và họ nhớ đến những cái tên đó đầu tiên khi đi mua điện thoại.

Mặc dù cấu hình tương đương Racer INNO, không ít người vẫn chấp nhận bỏ thêm 3-4 triệu đồng để mua về cái tên ngoại. Cấu hình cao, smartphone sở hữu chip Qualcomm với giá hấp dẫn, nhưng điểm yếu về thương hiệu luôn là một trở ngại với HKPhone. 

HKPhone và lợi thế về giá thành

Racer INNO đã có mặt trên thị trường được 2 tháng. Lợi thế về giá thành của HKPhone trong cuộc cạnh tranh này là không nhỏ, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, giúp họ không phải tốn thêm một khoản kha khá khi mua sắm.

Lợi thế của HKPhone là mang đến lợi ích cho người tiêu dùng.

Có thể lý giải việc sản phẩm giá tốt đến vậy như sau: nếu như những thương hiệu ngoại phải đưa sản phẩm qua những siêu thị điện thoại, chấp nhận đội giá cao để đẩy ra thị trường, thương hiệu này tự cung cấp với chuỗi showroom riêng của mình. Điều này giúp tất cả điện thoại HKPhone đều không phải đội giá qua khâu trung gian, giảm thiểu tối đa chi phí kho bãi hay vận chuyển.

Bên cạnh đó, hãng phải gửi qua trung tâm kiểm định của Qualcomm ở Bắc Kinh (Trung Quốc) 4 mẫu để làm các bài kiểm tra về phần cứng và tính tối ưu tương thích của hệ điều hành. Người dùng Việt được dùng sản phẩm chạy sản phẩm Qualcomm, đảm bảo hàng loạt tiêu chí của hãng chip di động uy tín thế giới ở một mức giá rẻ hơn, dễ mua hơn, tiết kiệm hơn.

Người dùng Việt được dùng smartphone chạy chip Qualcomm ở một mức giá rẻ hơn.

Có thể thấy, lợi thế của HKPhone là lợi thế đường dài nếu như họ khẳng định được chất lượng, thu hút được người người tiêu dùng.

Chờ phân định thắng thua

Cuộc cạnh tranh sẽ còn khốc liệt hơn trong thời gian tới đây, và chúng ta chưa thể biết được kẻ thắng người thua. Các ông lớn vẫn sẽ duy trì truyền thông, đẩy mạnh sức hút thương hiệu, còn HKPhone vẫn đang từng bước đưa ra những dịch vụ hấp dẫn, phát huy lợi thế về giá thành của mình.

Racer INNO có thể giúp thương hiệu Việt nắm quyền phân khúc giá rẻ?

Có thể kể đến các chương trình hấp dẫn của hãng như 3 ngày dùng thử miễn phí, hay 14 ngày đổi trả, khách hàng được mang về dùng thử hay cầm sản phẩm đi so sánh với máy khác. Đây là cơ sở để hãng có cơ hội thắng thế, tạo dấu ấn đậm nét với người tiêu dùng.

HKPhone cũng triển khai tặng sim 3G cho khách hàng mua máy Racer INNO nhân dịp đánh dấu hợp tác lần đầu với Qualcomm. Theo đó, khách hàng khi mua Racer INNO được tặng sim 3G 22,2 GB trong 12 tháng, tương đương với 11,6 triệu đồng từ 17/11 đến hết 17/12/2014.

HKPhone

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm