Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HKPhone 'bành trướng' trên thị trường smartphone

Khoảng 2 năm trở lại đây, điện thoại Việt bắt đầu có những bứt phá.

Nhờ cải tiến cấu hình và có mức giá phù hợp, rất nhiều hãng smartphone trong nước đã vươn lên cạnh tranh thị phần với các hãng tên tuổi, trong đó có thương hiệu HKPhone.

Hãng này hiện là thương hiệu điện thoại Việt được rất nhiều người ưa thích và đang sở hữu thị phần với hơn 50% lượng người dùng trên cả nước. Trong bối cảnh kinh tế còn khủng hoảng, các hãng phải cắt giảm nhân lực, thu hẹp quy mô thì hãng vẫn không ngừng mở rộng thị phần và quy mô. Đại diện hãng, ông Lê Hoàng Long - giám đốc kinh doanh, cho biết: “Mặc dù có những lúc khó khăn do khủng hoảng chung nhưng doanh thu của hãng vẫn tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Chúng tôi luôn nỗ lực để mở rộng thêm chuỗi showroom ra khắp tỉnh thành nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng”.

HKPhone hiện là hãng smartphone giá rẻ, cấu hình cao được nhiều người yêu thích hơn cả.

Từ khi bắt đầu ra nhập thị trường giá rẻ, hãng đã không ngần ngại tuyên chiến với đối thủ bằng nhiều chính sách rất có lợi cho người dùng, tiêu biểu như cam kết 100% Hài lòng cho phép khách hàng trả lại máy sau 3 ngày đầu mà không mất bất cứ phụ phí nào. Hay chương trình Sản phẩm chính hãng giá rẻ nhất Việt Nam cam kết tặng ngay 500.000 đồng nếu khách hàng tìm được sản phẩm chính hãng có giá rẻ hơn mà có cấu hình ngang bằng sản phẩm của hãng. Cách làm này của hãng được người dùng đánh giá cao.

Anh Bùi Tuấn (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Mình không hi vọng sẽ nhận được 500.000 đồng, nhưng nhờ có cam kết mình tin tưởng sẽ được mua hàng với mức giá rẻ nhất thị trường. Hiện giờ mình đang dùng Revo LEAD, cấu hình cao, máy chạy bền và pin rất khỏe”.

Sản phẩm nổi bật với dòng sản phẩm Revo bởi cấu hình cao cùng độ bền đáng kinh ngạc. Điều này đánh trúng tâm lý của người Việt luôn chuộng đồ “ăn chắc, mặc bền”. Mới đây hãng này đã chứng minh độ bền của điện thoại qua màn tra tấn. Sau khi dùng đủ các vật gây sát thương nhưng màn hình máy vẫn bóng loáng và sử dụng cảm ứng bình thường.

Ảnh chụp từ clip “Thử nghiệm khả năng chống xước màn hình Revo LEAD”.

Với mức giá chỉ 5,65 triệu đồng, cấu hình điện thoại được xem là không có đối thủ trong phân khúc giá rẻ. Không chỉ được trang bị cấu hình chip lõi tứ, màn hình 5 inch full HD sản phẩm còn sở hữu bộ đôi camera trước 8 MPx cùng camera sau lên đến 13 MPx, chụp ảnh sánh ngang một chiếc máy ảnh du lịch nhưng chỉ mỏng 8,5 mm cùng thiết kế vô cùng thanh mảnh, sang trọng.

Lê Vân, sinh viên cao đẳng múa tâm sự: “Từ khi mình dùng Revo LEAD, bạn bè liên tục mượn để chụp ảnh. Mặc dù đứa nào cũng có smartphone nhưng chỉ thích chụp “tự sướng” bằng dế của mình vì máy có camera trước rất nét”.

Với bộ đôi camera trước 8 MPx và camera chính lên đến 13 MPx, Revo LEAD cho chất lượng hình ảnh sánh ngang máy ảnh số.

Bên cạnh thị phần khủng, HKPhone còn sở hữu hệ thống 120 showroom chuyên biệt trên cả nước. Bằng cách phân phối trực tiếp sản phẩm tới tay người dùng, hãng này đã cắt giảm được tối đa chi phí thay vì bán qua bên trung gian. Thêm vào đó, hãng hiện còn sở hữu diễn đàn với gần 140.000 người tham gia cùng fanpage Facebook với 60.000 người quan tâm.

Chia sẻ về phương thức bán hàng theo chuỗi, ông Lê Hoàng Long, giám đốc hãng cho biết: “Nhờ áp dụng cách làm này, chúng tôi có thể trực tiếp chăm sóc và lắng nghe phản hồi từ phía khách hàng thay vì bán hàng qua các siêu thị điện máy. Một điều không kém quan trọng là khách hàng sẽ tránh mua phải hàng giả, hàng nhái nhờ vào bộ nhận diên thương hiệu nhất quán của hãng”.

Để tham khảo thêm các thông tin về sản phẩm cũng như chính sách của HKPhone, xem tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm