Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hirsch - 8 thế hệ làm dây đồng hồ vang danh thế giới

Hirsch mở xưởng da đầu tiên tại đất Áo cách đây 250 năm. Tích lũy kinh nghiệm, kế thừa văn hóa gia đình qua 8 thế hệ, hãng đã tạo ra được những chiếc dây da đồng hồ đẳng cấp.

Trên thế giới có rất nhiều nơi làm ra được dây da đồng hồ đẹp từ vật liệu quý, đẳng cấp, có giá hàng chục triệu. Hirsch là một trong những thương hiệu dây da đồng hồ danh tiếng thế giới. Công ty gia đình này đã hoạt động trong ngành da và dây đồng hồ suốt 8 thế hệ.

Thành tựu của gia đình Hirsch

Hoạt động từ năm 1765, chế tác dây da đồng hồ đeo tay năm 1945, gia đình Hirsch đã phát minh ra nhiều công nghệ và kỹ thuật trở thành tiêu chuẩn cho cả ngành công nghiệp da ngày nay.

Day da dong ho Hirsch chinh hang anh 1
Thương hiệu Hirsch thành lập cách đây 250 năm.

Tại thế giới của đồng hồ hay da thuộc, các công ty gia đình, đặc biệt là được điều hành bởi con cháu của chính những người sáng lập, sẽ lưu giữ được những nét truyền thống quý giá. Từ kinh nghiệm tích lũy nhiều đời, gia đình Hirsch tạo nên những sản phẩm dây da đồng hồ chất lượng, giữ trọn phẩm chất truyền thống và danh tiếng.

Mối liên hệ giữa Hirsch và đồ da có từ thế kỷ 18, khi ông Johannes Franz Hirsch - một nghệ nhân bậc thầy về da mở xưởng thuộc da nhỏ ở Áo để sản xuất da làm giày và yên ngựa. Kể từ đó, đời con cháu ông đều tập trung vào nghề chế tác da.

Năm 1945, đồng hồ đeo tay dần trở nên phổ biến, thế hệ thứ 6 của gia đình - ông Hans Hirsch bắt tay làm dây da cho đồng hồ. Vật liệu là những mảnh da vụn dư từ ngành giày ở xứ Klagenfurt, công cụ chỉ là bàn làm bếp, dao bỏ túi và máy may gia đình.

Với tay nghề tổ truyền, vài năm sau, ông Hans Hirsch Hans phát minh ra kỹ thuật và thuật ngữ “rembordé” cho toàn ngành chế tác da. Điều này nay là tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp dây da, mang đến chất lượng chịu nước và độ bền cho dây da đồng hồ.

Day da dong ho Hirsch chinh hang anh 2
Dây da đồng hồ của Hirsch sử dụng kỹ thuật rembordé.

Rembordé là kỹ thuật kết nối liền khối các phần cấu thành dây với nhau đến sát mép mà không cần keo hay đường may. Tác dụng của rembordé còn được các nghệ nhân về da và túi xách áp dụng

Cùng với cải tiến của Hans, con trai ông - Hermann, người luôn thuyết phục cha rằng chất lượng tạo ra bởi việc cải tiến không ngừng đã đưa sản phẩm của Hirsch đi khắp thế giới. Ba năm sau đó, doanh thu của Hirsch lần đầu đạt 1 triệu EUR.

Kể từ đó, không chỉ mở rộng công ty, gia đình Hirsch còn phát triển các loại da chống thấm nước, chống xước, chống dị ứng da… từ những vật liệu cao cấp, an toàn cho con người, thân thiện với môi trường và tuân thủ luật bảo vệ động vật.

Day da dong ho Hirsch chinh hang anh 3
Ba thế hệ của công ty gia đình Hirsch, Hans, Hermann và Robert - nhà lãnh đạo Hirsch hiện tại.

Năm 2000, Robert Hirsch - con trai Hermann, thế hệ thứ 8 tiếp nhận, quản lý công ty. Năm 2003, Hirsch đã là nhà cung cấp chính cho ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Patek Philippe, Rolex, Omega, TAG Heuer, A. Lange & Söhne, IWC… đều là khách hàng của thương hiệu này.

Day da dong ho Hirsch chinh hang anh 4
Kể từ 2003 đến nay, Hirsch là đối tác chính sản xuất dây da gốc cho các thương hiệu Thụy Sỹ.

Năm 2007, hãng trở thành chuyên gia về dây đồng hồ bằng cao su thiên nhiên, năm 2008 chế tạo thành công dây da có khả năng chịu nước khi lặn sâu 100 m. Năm 2014, với bộ sưu tập Performance làm từ cao su và da chịu nước đến độ sâu 300 m, Hirsch khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng, được công nhận rộng rãi bởi các chuyên gia thương mại bán lẻ và cả các nhà sản xuất đồng hồ.

Lời hứa của “vòng tay” Hirsch

Để nói về sản phẩm của mình, Hirsch thích dùng khái niệm “vòng tay đồng hồ” hơn là "dây đeo đồng hồ". Từ góc độ cổ xưa, đồ trang sức trong tiếng Đức là "Schmuck" (ngôn ngữ của Áo, quê hương Hirsch) bắt nguồn sâu xa từ những chiếc vòng tay làm bằng vật liệu quý, đặc trưng bởi sự mềm mại.

Làm từ các vật liệu mềm mại, sang trọng, Hirsch kỳ vọng “vòng tay” hãng tạo ra luôn là một món trang sức đúng nghĩa. “Vòng tay” này còn rất bền bỉ trước nước, mồ hôi, nước hoa, mỹ phẩm, dung môi và cả thời gian.

Day da dong ho Hirsch chinh hang anh 5
Dây đeo đồng hồ được xem là một vòng tay trang sức sang trọng.

66% vẻ đẹp của đồng hồ đến từ dây đeo, còn vẻ đẹp của “vòng tay” Hirsch đến từ những bí quyết

uyền thống, đam mê tiếp nối trong hơn 250 năm và trải dài 8 thế hệ cha truyền con nối.

Để mua dây da Hirsch chính hãng tại Việt Nam, khách hàng có thể ghé thăm hoặc liên hệ với đại lý ủy quyền của Hirsch là đồng hồ Hải Triều - công ty gia đình uy tín, hoạt động trong ngành bán lẻ hơn 25 năm.

Độc giả xem thêm nhiều mẫu dây da Hirsch chính hãng tại: donghohaitrieu.com/danh-muc/phu-kien-dong-ho/day-da-dong-ho

Hotline: 19006777.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm