Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh tòa tháp cao nhất Mỹ trên khu vực khủng bố 11/9

Theo CNN, trung tâm thương mại Một Thế Giới (OWTC) sau khi hoàn thành vào năm 2014 sẽ trở thành công trình cao nhất nước Mỹ.

Việc xây dựng Trung tâm thương mại Một thế giới dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2014. Sau khi hoàn thiện, tòa nhà này sẽ có chiều cao tổng thể lên tới 541,3 m.
Theo các kiến trúc sư thuộc Hội đồng Nhà cao tầng và Môi trường đô thị (CTBUH) có trụ sở ở Chicago (Mỹ), cột ăng-ten cao 124,36 m cũng được tính vào chiều cao tòa nhà.
Cột ăng-ten xoắn ốc này được gắn đèn tín hiệu phát sáng, như một hình ảnh ý nghĩa gợi lại ánh sáng tương tự trên ngọn đuốc của tượng Nữ thần Tự do.
CTBUH cho rằng, cột ăng-ten này là cấu trúc vững chãi, giúp hoàn thiện về kiến trúc chứ không phải trường hợp tháp ăng ten như các tòa nhà khác.
Với chiều cao như vậy, OWTC khi hoàn thiện sẽ trở thành công trình xây dựng cao nhất nước Mỹ, vượt xa "cựu vương" là tòa tháp Willis cao 442,1 m ở Chicago.
Chiều cao của tòa nhà tính theo đơn vị feet là 1.776, cũng là con số trùng với năm nước Mỹ cho ra đời Bản Tuyên ngôn độc lập đầy ý nghĩa.
Một quan chức của CTBUH cho biết, thiết kế của OWTC làm nổi bật  vai trò của tòa nhà như một biểu tượng hồi sinh trên nền tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới .
Trong OWTC có một bảo tàng và một đài tưởng niệm để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.
Tuy nhiên, với chiều cao hơn 541m, OWTC vẫn chỉ cao thứ 3 thế giới sau Burj Khalifa tại Dubai (UAE) cao 830m và tháp đồng hồ hoàng gia Makkah ở Mecca (Saudi Arabia), cao 601m.
Tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới đã bị phá hủy trong cuộc tấn công khủng bố năm 2001. Được dựng lên trên nền tòa tháp đôi này, OWTC sẽ là biểu tượng mới của thành phố New York nói riêng và nước Mỹ thời hậu khủng bố nói chung.

Theo VnEconomy

Bạn có thể quan tâm