Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh thành phố xa xỉ nhất thế giới

Với cơ sở hạ tầng hiện đại, trung tâm mua sắm cao cấp cùng nhiều khách sạn khu nghỉ dưỡng xa xỉ, Dubai hiện đang là thành phố thu hút giới nhà giàu nhất trên thế giới.

Dubai được biết đến là thành phố có nhiều nhà trọc trời nhất trên thế giới. Hiện tại con số nhà trọc trời  vẫn không ngừng tăng lên, thậm chí còn được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.
Nổi tiếng nhất phải kể đến tòa tháp Burj Khalifa cao tới hơn 800 m có tầm nhìn tuyệt đẹp toàn cảnh thành phố.
Tại Dubai có vô số khu nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp đáp ứng nhu cầu của du khách, như Fairmont The Palm, Atlantis The Palm, and One&Only The Palm...
Nổi tiếng nhất phải kể đến khách sạn 7 sao hình cánh buồm Burj al Arab với mức giá "cắt cổ" 18.776 USD/đêm cho loại phòng Royal suite.
Ngoài dịch vụ xa xỉ tuyệt đối với tiêu chuẩn 7 sao, khách sạn Burj al Arab còn được trang bị hệ thống an ninh "khủng". Nếu không có booking phòng ngủ hoặc đặt tiệc tại nhà hàng, không ai có thể bước qua cổng an ninh nghiêm ngặt của khách sạn.
Ngoài ra, Dubai còn có vô số trung tâm thương mại cao cấp phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách. Điển hình là Dubai Mall nằm trong tòa tháp Burj Khalifa gồm 1.200 cửa hàng cùng một quán cà phê sữa lạc đà đặc trưng. Vào năm 2012, trung tâm mua sắm này đón gần 65 triệu lượt khách tới thăm quan mua sắm.
Dubai Mall còn có một thủy cung rộng lớn với dung tích 10 triệu lít nước phục vụ khách tham quan.
The Mall of Emirates cũng là điểm đến mua sắm xa xỉ rất thu hút du khách tại Dubai.
Bên cạnh trung tâm thương mại cao cấp, những điểm đến như chợ hương liệu, vải và quần áo bình dân mang nét truyền thống của người Dubai cũng rất thu hút du khách.

Phong Lâm

Theo BusinessInsider/Tri Thức

Bạn có thể quan tâm