Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tòa nhà tỏa sáng khát vọng Việt Nam

Khách sạn JW Marriott Hanoi lấy cảm hứng từ hình tượng con Rồng, tháp Bitexco Financial Tower mang hình búp sen...những công trình truyền tải đến khách quốc tế thông điệp một Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ.

Khách sạn hình rồng giữa Hà Nội

Du khách cũng như đại biểu tham dự những sự kiện lớn tại Trung tâm Hội nghị quốc gia giờ đây không khỏi ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc độc đáo nằm kế bên: Khách sạn JW Marriott Hanoi, một khách sạn đẹp và sang trọng. Mặc dù được quản lý bởi một tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới là Marriott International, JW Marriott Hanoi lại là “con đẻ” của một doanh nghiệp Việt Nam - tập đoàn Bitexco.

Khách sạn JW Marriott Hanoi.

Từ lối vào, hành lang, sảnh đón, trung tâm hội nghị cho đến nhà hàng, phòng ốc và bể bơi, JW Marriott Hanoi toát lên vẻ sang trọng đến từng chi tiết. Với 450 phòng nghỉ, JW Marriott là một trong những khách sạn lớn nhất Thủ đô. Ngoài ra, khách sạn còn cung cấp không gian phục vụ hội thảo lên đến 2.400 m2 trên cùng một mặt bằng, trong đó có 2 phòng Ballroom chiều cao 7m không cột, khu vực studio dành cho các sự kiện lãnh đạo cấp cao, các diễn đàn kinh tế, cũng như không gian tổ chức các sự kiện ngoài trời... cùng hệ thống nhà hàng Âu - Á, khu chăm sóc sức khỏe và những tiện nghi cao cấp tiêu chuẩn 5 sao.

Điểm đặc biệt và ấn tượng nhất là kiến trúc độc đáo của JW Marriott Hanoi. Dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư người Mỹ Carlos Zapata, tác giả thiết kế Toà tháp tài chính Bitexco Financial Tower tại TP. HCM, JW Marriott Hanoi tựa hình dáng một con rồng đang cuộn mình bay lên bên bờ biển Đông. Ông Bob Fabiano, Tổng giám đốc khách sạn, tự hào nói rằng, bên cạnh tiện ích và chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn sang trọng nhất của thương hiệu JW Marriott, thì thiết kế kiến trúc mang tính biểu tượng con rồng huyền thoại cũng là điểm thu hút du khách đến với Hà Nội.

Người thổi hồn cho dự án khách sạn rất độc đáo này không ai khác mà chính là Chủ tịch Bitexco Vũ Quang Hội. Không chỉ muốn xây dựng một khách sạn đẹp và sang trọng, có sức hút đối với khách du lịch quốc tế, để họ sẵn sàng lựa chọn Việt Nam tổ chức hội nghị và hội thảo thay vì Singapore và Hong Kong, ông Hội còn khát khao đóng góp thêm một công trình mang tính biểu tượng kinh tế tại thủ đô Hà Nội.

Theo ông, Hà Nội đã có những công trình văn hoá mang tính biểu tượng như Tháp Rùa và Chùa Một Cột. Nhưng trong thời kỳ toàn cầu hoá và hội nhập, Thủ đô cần có những công trình biểu trưng cho sức mạnh kinh tế. Bitexco chọn hình tượng con rồng cho kiến trúc của khách sạn, vì con rồng là biểu tượng cho sức mạnh, từ đó, truyền tải thông điệp đến những du khách quốc tế về một Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ.

Vì thế, mặc dù đầu tư xây dựng khách sạn đã tốn kém, thu hồi vốn lâu, hiện thực hoá kiến trúc mang hình tượng con rồng huyền thoại và truyền thuyết Âu Cơ lại càng tốn kém, khó khăn , nhưng Bitexco vẫn quyết tâm theo đuổi ý tưởng xây dựng một khách sạn có thể góp phần quảng bá hình ảnh một nước Việt Nam năng động và thịnh vượng ra với thế giới giống như Toà tháp tài chính Bitexco Financial Tower đã làm.

Búp sen chọc trời tại TP.HCM

Với việc đưa vào sử dụng khách sạn JW Marriott Hanoi, Bitexco đang sở hữu hai dự án mang hai biểu tượng văn hoá đặc trưng của Việt Nam là con rồng và hoa Sen. Du khách đến với TP. HCM giờ đây cũng không thể không ngước nhìn toà tháp Bitexco Financial Tower cao 68 tầng mang hình dáng búp sen đang vươn lên trời cao giữa trung tâm đô thị sầm uất nhất của cả nước. Có thể nói, đây là công trình để đời của Bitexco, một biểu tượng thành phố năng động và đang vươn lên mạnh mẽ về kinh tế.

Toà tháp Bitexco Financial Tower.

Dù không còn là tòa tháp cao nhất Việt Nam vì ngôi vị đó đã thuộc về Landmark 72 tại Hà Nội, Bitexco Financial Tower từng được bầu chọn là một trong 20 công trình mang tính biểu tượng nhất thế giới (năm 2011), vào đầu tháng 8/2013, hãng truyền thông CNN (Mỹ) tiếp tục lựa chọn Bitexco Financial Tower là một trong 25 toà nhà chọc trời trên thế giới mang tính biểu tượng về xây dựng, ngang tầm với tháp Empire States Building ở New York và Petronas Twin Towers ở Malaysia.

Sau khi đưa khách sạn JW Marriott đi vào hoạt động, Bitexco lại tiếp tục con đường xây dựng những công trình độc đáo, với đẳng cấp và quy mô không thua kém gì những công ty quốc tế tầm cỡ. Tại TP. HCM, Bitexco đang triển khai xây dựng tổ hợp The One, trong đó có toà tháp đôi mang hình dáng của hai con rồng ngậm ngọc - nơi Tập đoàn khách sạn hạng sang nổi tiếng thế giới The Ritz Carlton lựa chọn làm điểm đặt chân cho khách sạn đầu tiên tại Việt Nam.

The Manor Central Park tại Hà Nội

Tại Hà Nội, Bitexco cũng đang gấp rút chuẩn bị đầu tư dự án bất động sản lớn nhất từ trước đến nay của tập đoàn: Khu đô thị The Manor Central Park. Với tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ USD, được quy hoạch và thiết kế bởi các kiến trúc sư lừng danh đến từ Hoa Kỳ và Nhật Bản, The Manor Central Park sẽ là khu đô thị kiểu mẫu về quy hoạch đô thị hiện đại cho thủ đô Hà Nội.

Theo VietNamNet

Bạn có thể quan tâm