Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh tang thương từ tâm lũ ở Ấn Độ

Hàng trăm người sống ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát đã bỏ mạng vì lũ lụt sau những trận mưa kéo dài từ đầu tháng 9.

Thi thể doanh nhân Gurmeet Singh, công dân bang Punjab, chết vì nước lũ ở Srinagar, thủ phủ bang Jammu và Kashmir của Ấn Độ. Người còn sống dùng một tấm chăn để phủ lên thi thể Singh sau khi kéo xác ông lên từ nước lũ. Giới chức cho biết, khoảng 200 người đã chết vì nước lũ ở vùng đất mà Ấn Độ quản lý ở khu vực Kashmir.

Nạn nhân lũ lụt đứng trên nóc tòa nhà 5 tầng chờ lực lượng cứu hộ tại Srinagar. Máy bay trực thăng sẽ thả dây cáp để sơ tán những người chịu ảnh hưởng của mưa lũ.

Một người phụ nữ rơi lệ khi được kéo lên máy bay trực thăng. Giới chức Ấn Độ và Pakistan cho biết hơn 500 người đã chết vì mưa lũ nhưng những người trực tiếp tham gia cứu hộ lo ngại con số thực tế có thể cao hơn thống kê rất nhiều.

Mưa kéo dài khiến nhiều người phải náu mình trên những ngọn núi cao chờ lực lượng cứu hộ thả hàng cứu trợ. Hàng chục ngàn người đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất vì lũ quét và mưa lớn.

Người dân cố gắng tìm kiếm những đồ dùng có thể sử dụng trong ngôi nhà sập.

Nạn nhân của mưa lũ cho rằng nỗ lực cứu trợ chính phủ là chưa đủ. Họ tổ chức những cuộc tuần hành nhằm gây sức ép buộc chính phủ Ấn Độ tăng cường các hoạt động nhân đạo.

Những người lao động đổ dồn tới sân bay quân sự của Ấn Độ ở Srinagar nhằm thoát khỏi khu vực bị nước lũ bao vây.

Trẻ em sống trong những khu lều tạm sau khi căn nhà của gia đình chúng bị mưa lũ tàn phá.

Tình trạng ngập lụt ở Srinagar nhìn từ máy bay trực thăng.

Hồng Duy

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm