Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 8.000 người Philippines sơ tán vì bão Kalmaegi

Bão Kalmaegi vừa tràn qua khu vực đông bắc đảo Luzon, Philippines, kéo theo nhiều trận lũ lụt nghiêm trọng và khiến hàng nghìn người phải sơ tán.

a
Hướng di chuyển của bão Kalmaegi. Ảnh: TTDBKTTVTW

Bão Kalmaegi, với vận tốc gió lên tới 160 km/h, quét qua Philippines vào tối ngày 14/9, trước khi di chuyển theo hướng tây và hướng thẳng vào Biển Đông. 

6 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc phà chở khách bị đắm ở trung tâm đất nước tối hôm 13/9, phát ngôn viên lực lượng hải quân Philippines cho hay. 

Tuy nhiên, giới chức cho biết vụ tai nạn nói trên không phải do tác động của cơn bão, và khẳng định không ghi nhận thương vong nào liên quan tới thời tiết. 

"Cơn bão không có thương vong, bởi chúng tôi đã đưa ra cảnh báo từ trước, tiến hành sơ tán và đưa mọi người dân ra khỏi vùng nguy hiểm", Bộ trưởng Nội vụ Manuel Roxas nói trong cuộc phỏng vấn với hãng tin AFP

Ông Roxas cũng khẳng định cơn bão chỉ ở mức "vừa phải" và không ảnh hưởng nhiều tới khu vực đông dân cư. Những trận lụt xảy ra phần lớn ở miền núi và khu vực nông thôn ở miền bắc đảo Luzon. 

Khoảng 7.800 người đã chuyển tới trung tâm sơ tán của chính phủ. Tuy nhiên, rất nhiều người trong số họ đã trở về nhà ngay sau khi cơn bão đi qua. 

Sau khi quét qua lãnh thổ Philippines, bão Roxas đi thẳng về Biển Đông và dự kiến sẽ đổ bộ vào bờ biển Việt Nam trong hai ngày tới. 

Đắm phà tại Philippines khiến ít nhất 70 người mất tích

Hội đồng Quản lý và Giảm nhẹ Rủi ro Thiên tai Quốc gia Philippines cho biết vào đêm 13/9 một vụ đắm phà ở miền trung nước này làm ít nhất 70 người mất tích.

An Hy

Bạn có thể quan tâm