Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh Obama gay gắt phản pháo đối thủ Mitt Romney

Thất bại bất ngờ trong "vòng đối mặt" thứ nhất không đủ sức hạ gục đương kim Tổng thống Obama mà ngược lại, nó như gáo nước mát khiến ứng viên đảng Dân chủ “bừng tỉnh” để giành chiến thắng thuyết phục trong vòng 2.

Hình ảnh Obama gay gắt phản pháo đối thủ Mitt Romney

Thất bại bất ngờ trong "vòng đối mặt" thứ nhất không đủ sức hạ gục đương kim Tổng thống Obama mà ngược lại, nó như gáo nước mát khiến ứng viên đảng Dân chủ “bừng tỉnh” để giành chiến thắng thuyết phục trong vòng 2.

Hàng loạt tờ báo uy tín trên khắp thế giới đồng loạt đưa tin, cuộc đối thoại lần 2 giữa đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama với ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney vừa kết thúc với lợi thế nghiêng về người đứng đầu Nhà Trắng.

Có sự chuẩn bị tốt hơn so với "vòng đối mặt" đầu tiên, đương kim Tổng thống Obama thể hiện sự chủ động khi liên tiếp tấn công những chính sách của đối thủ. Thậm chí, đương kim tổng thống Mỹ còn nhiều lần tỏ ra nóng vội khi ngắt lời đối thủ để chỉ trích.

Ứng viên đảng Dân chủ Barack Obama liên tiếp tấn công đối phương bằng chính những sơ hở và thiếu thực tế trong chính sách phục hồi kinh tế mà ông Mitt Romney đưa ra trong chiến dịch vận động tranh cử.

Ông chủ Nhà Trắng cáo buộc đối thủ lấy phiếu cử tri bằng những “hứa hẹn lỏng lẻo”, không chi tiết về sách lược kinh tế sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sự phục hồi của nước Mỹ và đặt thêm gánh nặng lên chính đôi vai người dân. Ông Obama cũng chỉ trích mạnh mẽ những tuyên bố "vạ miệng" của Mitt Romney liên quan đến 47% người dân Mỹ.

Obama lật ngược thế cờ.

Bên cạnh vấn đề kinh tế, "vòng đối mặt" lần 2 còn tập trung vào nhiều lĩnh vực khác như chính sách năng lượng; hạn chế tình trạng thất nghiệp; vấn đề đối ngoại, quan hệ kinh tế với Trung Quốc và vụ Đại sứ Mỹ bị sát hại khi làm nhiệm vụ tại Libya. Những vấn đề nóng hổi được đề cập trong cuộc “đấu khẩu” lần 2 này khiến nó trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn nhiều so với những gì diễn ra 2 tuần trước.

Ngay sau khi bài phát biểu kết thúc, cuộc thăm dò trên CNN cho thấy, 46% số người được hỏi nghĩ rằng ông Obama sẽ đánh bại ông Romney. 39% tin vào điều ngược rằng chiến thắng sẽ thuộc về cựu thống đốc bang Massachusetts. Cuộc thăm dò dư luận của CBS cho thấy, số người ủng hộ đương kim tổng thống và đối thủ ở mức 37/30%.

Như vậy, ứng viên đảng Cộng hòa đã không thể duy trì lợi thế sau thắng lợi tại vòng tranh luận đầu tiên diễn ra 2 tuần trước đó. Nó đồng nghĩa với số cử tri ủng hộ ông Obama thêm một lần vượt hơn số người tin tưởng ông Mitt Romney. Hiện tại, nhiều nhà phân tích chính trị tin rằng, chiến thắng dành cho ông Obama trong cuộc chạy đua tháng 11 tới là điều “chắc chắn”.

Hai ứng viên tổng thống Mỹ chào nhau khi bắt đầu “vòng đối mặt” lần 2.
Sự căng thẳng trong “vòng đối mặt".

Giữ vẻ mặt bình tĩnh nhưng cuộc chiến thực sự đang nổ ra trong từng lời nói của các ứng viên tổng thống Mỹ.
Tuy chưa mang tính chất hạ "knock - out" đối thủ nhưng lợi thế từ các cuộc tranh luận trực tiếp là lá bài chiến lược mà ứng viên nào cũng muốn có được.
Kinh nghiệm trong các cuộc đua tổng thống Mỹ những nhiệm kỳ trước đó cho thấy, giành thắng lợi trong các vòng đối đầu trực tiếp gần như đồng nghĩa với chiếc ghế tổng thống.

Dù đang là người nắm lợi thế sau vòng đối mặt đầu tiên cách đây 2 tuần nhưng ứng viên Mitt Romney không thể phát huy được ưu thế vốn có.

Như bừng tỉnh sau thất bại bất ngờ, ông Obama liên tiếp "ra đòn tấn công" bằng chính những sơ hở trong sách lược khôi phục kinh tế của đối thủ.

Sau cuộc tranh luận nảy lửa được phát sóng trực tiếp trên truyền hình, các ứng viên tổng thống tỏ ra vẻ tươi cười và chào nhau nhưng trong lòng ẩn chứa nhiều suy nghĩ phức tạp.

Phóng viên Candy Crowley của CNN được giao trọng trách điều phối cuộc tranh luận, giúp các ứng viên trở đi đúng hướng khi màn “đấu khẩu” lên tới cao trào.
Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama cũng khá được chú ý khi tới ủng hộ chồng.
Đương kim tổng thống Mỹ ôm vợ sau khi kết thúc cuộc tranh luận.
Cũng giống như gia đình ông Obama, ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney tới vòng đấu mặt lần 2 cùng với người vợ xinh đẹp Ann Romney.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm