Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh lễ công bố Ngày sách Việt Nam

Tối 19/4, tại Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) diễn ra lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận ngày 21/4 là Ngày sách Việt Nam.

Ngày 21/4 được lựa chọn là Ngày sách Việt Nam bởi tháng 4 là thời gian kỷ niệm sự ra đời cuốn Đường cách mệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây 87 năm. Ngoài ra, thời gian này sát với Ngày sách và bản quyền thế giới (23/4). 
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã phát động phong trào hưởng ứng Ngày sách Việt Nam. Bộ trưởng khẳng định đây là sự kiện văn hóa quan trọng đối với người yêu sách nói riêng và cộng đồng nói chung. Hoạt động này có ý nghĩa thúc đẩy, cổ vũ văn hóa đọc, từ đó xây dựng một xã hội học tập.
Lễ công bố Ngày sách thu hút sự quan tâm của nhiều thành phần, lứa tuổi ở Thủ đô. Trước đó, tại TP.HCM đã diễn ra Hội sách nên độc giả Hà Nội khá mong chờ chuỗi sự kiện Ngày sách Việt Nam.
Các tiết mục biểu diễn đều hướng tới tinh thần yêu sách. Trong Quyết định về Ngày sách, Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, sự kiện này được tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc sách đối với nâng cao kiến thức và kỹ năng...
Trong Quyết định về Ngày sách, Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, sự kiện này được tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.
... đồng thời phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.
Sân khấu của buổi lễ được dàn dựng đặc trưng về sách. Hai bên cánh gà là mô hình những tác phẩm, tác giả nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
Trong đó có tác phẩm Truyện Kiều (Nguyễn Du), Binh thư yếu lược (Trần Hưng Đạo)...
Nhiều hoạt động phong phú đã diễn ra hưởng ứng Ngày sách Việt Nam như trưng bày, triển lãm theo chủ đề, giới thiệu tác phẩm mới, giao lưu với tác giả… tại nhiều địa điểm ở Hà Nội, trong đó có Văn Miếu và Thư viện quốc gia từ ngày 18 – 20/4.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm