Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh giản dị của Paul Walker khi đi từ thiện

Ít ai có thể ngờ, đằng sau ánh hào quang của một ngôi sao Hollywood, Paul Walker sẵn sàng tới vùng đất xa xôi để giúp đỡ những người chưa một lần gặp gỡ.

Năm 2010, sau khi tận mắt chứng kiến những hậu quả nặng nề của trận động đất ở Haiti, Paul Walker nhận ra các nạn nhân sau thiên tai thật sự cần rất nhiều giúp đỡ từ cộng đồng. Paul quyết định kêu gọi bạn bè giúp anh thành lập quỹ từ thiện ROWW nhằm đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của người dân sau thảm họa các thảm họa thiên nhiên. 

Trong những năm qua, Paul Walker đã có mặt tại những ngôi làng bị tàn phá nặng nề bởi động nhất ở Haiti, Chile và Albama. Không chỉ kêu gọi sự giúp đỡ từ những người có lòng hảo tâm, nam diễn viên còn dựng nên những trạm y tế di động và chung tay cứu trợ các nạn nhân động đất, sóng thần. 

Paul Walker bàng hoàng và đau lòng trước hậu quả nặng nề mà tỉnh Leyte, Philippines phải gánh chịu sau cơn bão.

  Trong những năm qua, Paul thường xuyên tới những vùng đất xa xôi để giúp đỡ các nạn nhân sau thảm họa.

Một người bạn trong đội tình nguyện của Paul kể lại: “Chúng tôi là đội duy nhất đi đến ngôi làng bé nhỏ đó và người dân địa phương vô cùng ngạc nhiên. Bởi họ không thể tin rằng mọi người có thể quan tâm đến họ nhưng Paul đã làm việc đó. Anh ấy giúp đỡ các bác sĩ đo huyết áp và làm những bước kiểm tra y tế cơ bản một cách chăm chỉ và nhiệt huyết”.

Một Paul Walker giản dị đến bất ngờ khi đi làm từ thiện. 
Nam diễn viên đo huyết áp và thực hiện các bước kiểm tra y tế cơ bản cho các nạn nhân. 
Brian O'Conner của Fast and Furious làm việc một cách hăng say và đầy nhiệt huyết.

Mặc dù nhận được sự giúp đỡ chân thành từ Paul song có lẽ, phải tới bây giờ những người dân tại các ngôi làng ở Haiti, Chile hay Albama mới biết anh chàng người Mỹ điển trai luôn sẵn lòng giúp đỡ họ trong lúc khó khăn nhất là một tài tử điện ảnh nổi tiếng. Bởi Paul luôn làm mọi việc trong thầm lặng.

Thậm chí, theo lời của JD Dorfman, Paul không muốn công khai việc anh là người thành lập tổ chức và muốn mọi người quên đi vai trò người sáng lập của anh. Paul muốn mình có thể vô tư xuất hiện tại một bữa tiệc sinh nhật của các em nhỏ và không trở thành trung tâm của mọi sự chú ý.

Paul Walker muốn quan tâm và giúp đỡ mọi người một cách thầm lặng, không phô trương.

Khi nói tới sự ra đi bất ngờ của Paul, JD Dorfman, người có thời gian làm từ thiện cùng Paul nghẹn ngào chia sẻ: “Chúng ta đã mất đi một người tốt. Nhưng những gì anh ấy để lại là một di sản vô giá. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì hoạt động của tổ chức như một cách để tri ân và tôn vinh Paul Walker. Hy vọng rằng, chúng ta có thể giúp đỡ được nhiều và nhiều hơn nữa các nạn nhân của thảm họa ở nhiều châu lục và nhiều quốc gia". 

Paul giản dị và vui vẻ chụp hình cũng những người dân trong các ngôi làng nhỏ.
Khó có thể tưởng tượng ra nam tài tử điển trai của làng điện ảnh Mỹ khi anh vô tư vui đùa với những người bạn mới. Paul giản dị với áo phông, quần rằn ri và đi chân đất.

Sau khi Paul tử nạn hôm 30/11, cha của anh, ông Paul Walker Sr khẳng định những người thân trong gia đình anh sẽ dốc hết tâm sức để giúp anh hoàn thành tâm nguyện giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn. Ông nói: “Điều mà chúng tôi có thể làm cho con trai tôi lúc này chính là tiếp tục phát triển tổ chức từ thiện của Paul đã gây dựng. Đó chắc chắn là điều mà thằng bé hằng mong muốn”.

Gia đình nam diễn viên mới đây cũng yêu cầu mọi người hãy ủng hộ vào quỹ từ thiện ROWW thay vì gửi hoa và đồ viếng tới cho nam tài tử. Ngoài gia đình, bạn bè và người hâm mộ của Paul, hãng Universal cũng quyết định sẽ tiếp tục hỗ trợ cho ROWW để mang đến hy vọng cho những nạn nhân của các vụ thiên tai.

Tiểu Uyên

Bạn có thể quan tâm