Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh gây sốc của Faker

Tượng đài eSports thế giới có hành động tự làm hại bản thân trong lúc không kiềm chế được cảm xúc sau trận đấu. Vấn đề sức khỏe tâm lý của vận động viên một lần nữa được quan tâm.

Faker là huyền thoại sống của trò chơi, với 4 lần vô địch thế giới. Ảnh: Lol Esports.

Sau loạt trận giữa T1 với GEN.G hôm 3/8, một đoạn video ghi lại hình ảnh Faker (Lee Sang-hyeok) trong phòng chờ khiến người hâm mộ lo lắng. Vận động viên thể thao điện tử hay nhất mọi thời dường như không kiềm chế được cảm xúc, có hành động tự làm hại bản thân.

Là tượng đài của trò chơi, Faker luôn giữ tác phong chuyên nghiệp khi xuất hiện trước người hâm mộ và trong các trận đấu. Đây là một trong những lần hiếm hoi tuyển thủ này thể hiện sự mất bình tĩnh như vậy.

Phút giây mất bình tĩnh của Faker

Trong đoạn video quay từ xa, xuất phát từ mạng xã hội Weibo, Faker cùng các thành viên khác của T1 đang xem lại trận đấu từ phòng chờ. Huyền thoại của trò chơi chuyển từ tư thế dựa ghế sang quay mặt vào trong. Sau thoáng chốc, anh bất ngờ húc đầu vào tường 3 lần. Dừng một nhịp, Faker tiếp tục hành động trước đó, nhưng mạnh hơn. Cuối cùng, Gumayusi (Lee Min-hyeong) phải khống chế đồng đội và họ rời khỏi khung hình.

Đoạn video ngắn khiến cộng đồng người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại thế giới lo lắng. Nội dung nói trên trở thành chủ đề được bàn luận trên các mạng xã hội, đặc biệt là về sức khỏe tinh thần của tuyển thủ.

Đây là ví dụ rõ ràng cho áp lực và mức độ căng thẳng mà một tuyển thủ eSports chuyên nghiệp phải gánh chịu. Trong trường hợp này, Quỷ vương (biệt danh của Faker) đã thi đấu hơn một thập kỷ, luôn gánh vác kỳ vọng là người giỏi nhất, vô địch mọi giải đấu anh tham gia.

Georgia "Troubleinc" Paras, một bình luận viên eSports nổi tiếng đã đăng bài ủng hộ Faker. Đồng thời, Troubleinc cho rằng hành động bộc phát có thể là sự tự trách của Lee Sang-hyeok cho màn trình diễn kém cỏi của anh trong trận đấu.

Sau khi video nói trên được chia sẻ, từ khóa “Faker” lọt top thịnh hành của nền tảng X toàn cầu. Hiện phía Faker và T1 chưa lên tiếng chính thức về sự việc.

Huyền thoại gây lo lắng

Faker sở hữu một gia tài đồ sộ các danh hiệu cá nhân và tập thể gắn với bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Anh còn được hâm mộ bởi tác phong chuyên nghiệp khi thi đấu và tinh thần không bỏ cuộc ở môi trường có tính đào thải cao như eSports. Tuyển thủ thuộc biên chế T1 ít khi thể hiện các cảm xúc thái quá, ngay cả lúc chiến thắng hay bại trận.

Lần cuối cùng người hâm mộ nhìn thấy Faker mất bình tĩnh là từ cuối 2017, khi SKT T1 (tiền thân của T1), thất bại 0-3 trước Samsung Galaxy (tiền thân của GEN.G) trong trận chung kết WORLDS (Chung kết thế giới) cùng năm. Anh đã ôm mặt bật khóc nức nở khi nhà chính nổ, bỏ lỡ cả việc bắt tay đối thủ theo thủ tục. Đoạn video Faker khóc và những hình ảnh khác cũng đã trở thành biểu tượng nền công nghiệp eSports, làm lu mờ cả chức vô địch của Samsung Galaxy.

Faker gay soc anh 1

Hình ảnh Faker bật khóc ở năm 2017. Ảnh: Lol Esports.

5 năm sau, T1 và Faker một lần nữa thất bại ở chung kết WORLDS, lần này là trước đội tuyển Dragon X. Lúc này, tuyển thủ người Hàn Quốc đã 26 tuổi, giữ vai trò thủ lĩnh tinh thần cho những người đồng đội trẻ tuổi. Khi thua trận, Faker vẫn bình tĩnh, nhanh chóng động viên Ryu Min-seok (Keria) đang bật khóc sau thất bại ở chung kết sân chơi thế giới. Khoảnh khắc Faker nhìn sang Keria được bình chọn là hình ảnh biểu tượng eSports toàn cầu năm 2022.

Sự chuyên nghiệp và phong thái bình tĩnh được Faker trình diễn trong khoảng thời gian dài, ở những tình huống khó khăn nhất. Do vậy, việc anh bất ngờ tự đập đầu vào tường sau thất bại trước GEN.G hôm 3/8 khiến cộng đồng lo lắng.

Trong tuần này, sức khỏe tinh thần của các tuyển thủ chuyên nghiệp đang được quan tâm khi Sniper của 100T chia sẻ về vấn đề của bản thân. “Hành động của Faker là lời nhắc nhở với nhiều game thủ rằng ngay cả những tài năng phi phàm nhất cũng chỉ là con người”, eSports.gg nhận định.

Phản ứng của Faker xuất hiện sau trận thua trước đối thủ nhiều duyên nợ GEN.G. T1 của anh chưa thắng một trận nào trước đội tuyển “vàng đen”, kể từ mùa xuân 2023. Giữa giai đoạn này, đội vẫn giành được hai danh hiệu lớn là chức vô địch WORLDS 2023 và eSports World Cup 2024. Faker cùng đồng đội làm được điều này sau khi GEN.G bị loại bởi các đối thủ từ Trung Quốc.

Giải mã bí ẩn Thung lũng Silicon

Cuốn sách giúp chúng ta hiểu rõ hơn về Thung lũng Silicon qua cái nhìn của người trong cuộc, đồng thời đưa ra những lời khuyên để giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp đi đúng hướng.

Đừng 'bán' khuôn mặt của mình

Khi các giải pháp xác thực sinh trắc học trở nên phổ biến, những dữ liệu sinh trắc như khuôn mặt sẽ trở nên rất quan trọng và không thể thay thế.

Chủ tịch Samsung nổi giận

Nguồn tin tiết lộ Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong phẫn nộ vì sự giống nhau giữa các sản phẩm chủ lực mới nhất của hãng và thiết kế từ Apple.

Apple xin lỗi

Apple lấy làm tiếc vì hình ảnh đất nước Thái Lan bị mô tả không chính xác trong một đoạn quảng cáo về nhóm đồng nghiệp sử dụng sản phẩm của hãng để giải quyết các vấn đề công việc.

Hùng Phi

Bạn có thể quan tâm