Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Samsung nổi giận

Nguồn tin tiết lộ Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong phẫn nộ vì sự giống nhau giữa các sản phẩm chủ lực mới nhất của hãng và thiết kế từ Apple.

Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong không hài lòng khi Galaxy Watch Ultra bị nhận xét là sao chép ý tưởng của Apple. Ảnh: 9to5Google.

Tạp chí kinh doanh Hàn Quốc Aju News ngày 3/8 tiết lộ chủ tịch Samsung Electronics, Lee Jae Yong nổi giận với bộ phận di động của công ty về bộ đôi sản phẩm Galaxy Buds 3 và Galaxy Watch Ultra.

Nguồn tin giấu tên giải thích "bầu không khí nội bộ hiện tại không mấy tốt đẹp" vì tình hình này. Thậm chí, "một số giám đốc cấp cao" trong bộ phận di động của Samsung cũng đã bị điều chuyển.

"Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong, người có tính cách khá ôn hòa và không thường nổi giận, gần đây đã ban hành một lệnh nghiêm ngặt cho các nhân viên của bộ phận di động. Theo một người trong cuộc tại Samsung Electronics, việc điều chuyển nhân sự cũng đã được áp dụng đối với một số giám đốc cấp cao, bao gồm cả người đứng đầu bộ phận này", Aju News dẫn nguồn tin.

The Verge tiết lộ ông TM Roh, Chủ tịch bộ phận Trải nghiệm Di động của Samsung nhiều khả năng sẽ gặp rắc rối vì vấn đề này.

Cũng theo nguồn tin này, nguồn cơn của vụ việc đến từ tranh cãi về vấn đề đạo nhái thiết kế và chất lượng của Apple liên quan đến dòng Buds 3 và Galaxy Watch 7 ra mắt vào tháng trước.

Galaxy Watch Ultra đánh dấu lần đầu Samsung tham gia phân khúc đồng hồ thông minh hướng về thể thao, với nhiều tính năng chuyên sâu.

Tuy nhiên, nhiều bài đánh giá từ các trang công nghệ thế giới nhận xét về sự tương đồng giữa thiết kế của Galaxy Watch Ultra với Apple Watch Ultra.

Trong khi đó, 9to5Mac nhận định Galaxy Buds 3 thậm chí gần như giống hệt thiết kế AirPods mang tính biểu tượng của Apple.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Apple, Samsung đều đón tin mừng

Thị trường smartphone quý II ghi nhận doanh thu cao hơn cùng kỳ năm ngoái, Apple đóng góp lớn nhất khi mang về 42%.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm