Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh đẹp về sức mạnh của những người phụ nữ

Tập sách ảnh “Extraordinary women” của Tom Stoddart thể hiện ý chí, sự bền bỉ và kiên cường của phụ nữ trong những hoàn cảnh khắc nghiệt.

Extraordinary women anh 1

Tom Stoddart đã đi khắp thế giới để chụp những bức ảnh về các sự kiện quan trọng của thời đại như: Sự sụp đổ của Bức tường Berlin, cuộc bầu cử của Tổng thống Nelson Mandela, cuộc bao vây đẫm máu ở Sarajevo... Ảnh của ông xuất hiện thường xuyên trên các ấn phẩm hàng đầu và đã được vinh danh từ World Press Photo, Visa pour l’image, Pictures Of The Year và Eddie Adams Workshop. Ảnh: Sile Gallery.

Extraordinary women anh 2

Sách Extraordinary women, chuẩn bị xuất bản vào 21/10 tuyển chọn những bức ảnh do phóng viên ảnh Tom Stoddart chụp trong nhiều thế kỷ. Tập sách ảnh cũng được triển lãm tại Side Gallery (Newcastle, Anh) kéo dài từ 26/9 đến 13/12. Ảnh: Sile Gallery.

Extraordinary women anh 3

Meliha Varesanovic bước đi đầy kiêu hãnh trong cuộc bao vây Sarajevo. Ảnh chụp tại Bosnia năm 1995. Ảnh: Tom Stoddart.

Extraordinary women anh 4

Một người mẹ dẫn con mình đi qua hàng rào của cảnh sát Slovenia tại cửa khẩu Timovec, giao với biên giới Croatia năm 2015. Ảnh: Tom Stoddart.

Extraordinary women anh 5

Người mẹ bảo vệ những đứa con của mình trong trận lũ lớn tại Chokwe, Mozambique, năm 2000. Ảnh: Tom Stoddart.

Extraordinary women anh 6

Sedija Katica, người bị mất cả hai chân sau khi bị trúng lựu đạn, chơi với con gái 5 tuổi, tại Sarajevo, năm 1994. Ảnh: Tom Stoddart.

Extraordinary women anh 7

Những người phụ nữ đang cố gắng bảo vệ sự sống của họ dưới tầm ngắm của tay súng Serbia trong cuộc bao vây Sarajevo năm 1992. Ảnh: Tom Stoddart.

Extraordinary women anh 8

Antonia Arapovic (67 tuổi) ôm đứa trẻ hàng xóm trong bóng tối của hầm trú ẩn để xoa dịu sự sợ hãi của cậu bé, tại Sarajevo, năm 1992. Ảnh: Tom Stoddart.

Extraordinary women anh 9

Mỗi năm hàng nghìn phụ nữ trẻ ở Mỹ gia nhập vào đội Thủy quân lục chiến, một lực lượng tinh nhuệ của quân đội Mỹ. Họ được đào tạo trên đảo Parris, phía nam Carolina trong 12 tuần với những thử thách khắc nghiệt. Đây là hình ảnh các tân binh trước thử thách bước vào phòng hơi ngạt năm 1998. Ảnh: Tom Stoddart.

Sức mạnh bất ngờ của phụ nữ tại những nơi đàn ông thống trị

Cuốn sách ảnh “Women’s Work” là bộ sưu tập tác phẩm chân dung những người phụ nữ tuyệt vời đã và đang thành công trong các lĩnh vực do nam giới thống trị.

Thủy Vũ

Bạn có thể quan tâm