Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh đăng quang Wimbledon lịch sử của Lý Hoàng Nam

Đánh bại Reilly Opelka (Mỹ)/Ankira Santillan (Nhật Bản) 2-0: 7-6, 6-4 cặp đôi Lý Hoàng Nam/Sumit Nagal (Ấn Độ) đã lên ngôi vô địch nội dung đôi nam giải quần vợt Wimbledon trẻ.

Lý Hoàng Nam trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử quần vợt Việt Nam đăng quang ở môt giải Grand Slam trẻ. Anh để thua ngay tại vòng 1 nội dung đơn nam trước đối thủ dưới cơ Patrik Salminen (Phần Lan) nhưng chơi thành công khi đánh đôi, trước khi đăng quang. Anh cùng người đánh cặp Ấn Độ thắng Reilly Opelka (Mỹ)/Ankira Santillan (Nhật Bản) ở trận chung kết.
Bạn đánh của Lý Hoàng Nam - Sumit Nagal cũng bị loại ngay vòng một nội dung đơn nam. Họ biết nhau trên sân tập và nhanh chóng tìm được sự ăn ý. Hoàng Nam sở hữu những cú back-hand (trái tay) ổn định, bắt lưới tốt, còn Nagal bản lĩnh trong những pha giao bóng. Họ càng chơi càng ăn ý, chưa từng cãi cọ trên sân để đánh bại những đối thủ được đánh giá cao hơn, ghi tên vào chung kết.
Đối thủ của họ ở trận đấu cuối cùng là Reilly Opelka (Mỹ) và Ankira Santillan (Nhật Bản), cặp hạt giống số 4 của giải. Họ được đánh giá rất cao bởi đã đánh bại đôi hạt giống số 1 ở bán kết. Tuy nhiên, trước lối chơi hợp lý của Hoàng Nam/Nagal, họ đã để thua 0-2: 6-7, 4-6. Cũng phải thừa nhận, cặp đôi của Hoàng Nam có đôi chút lợi thế bởi Reilly Opelka không có thể lực lý tưởng nhất vì trước đó vừa đánh xong trận chung kết đơn nam.
Lý Hoàng Nam ôm chầm lấy Nagal sau khi cả hai giành break quyết định ở set 2, giành chiến thắng 6-4. Thống kê sau trận đấu cho thấy, cặp của Lý Hoàng Nam có 4 cú aces, 2 lỗi giao bóng kép, giành được 2 break, 4 điểm winners cũng như mắc 3 lỗi tự đánh bóng hỏng. Họ không nhỉnh hơn đối phương là bao, thậm chí còn thua điểm winnners (12) và tỷ lệ giao bóng 2 ăn điểm (61%) nhưng mắc ít sai sót, biết tận dụng cơ hội ở thời điểm quyết định để đăng quang.
Đây là lần đầu tiên Lý Hoàng Nam đăng quang ở một giải Grand Slam trẻ. Trước đó, anh đều dừng bước sớm ở các giải Australia Open và Roland Garros. Chức vô địch đôi nam Wimbledon sẽ giúp Lý Hoàng Nam cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng trẻ của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF).
Vô địch đôi nam trẻ nhưng Hoàng Nam/Sumil Nagal không nhận được tiền thưởng, thay vào đó họ nhận được một số điểm thưởng lớn để có cơ hội tham dự giải Wimbledon với tư cách một tay vợt chuyên nghiệp. Đây là năm cuối Lý Hoàng Nam thi đấu ở hệ thống giải trẻ, từ năm sau anh sẽ tranh tài ở giải nhà nghề vốn rất khắc nghiệt.

Hoàng Tâm

Ảnh: ITF.

Bạn có thể quan tâm