Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh cuộc 'thay máu' dàn diễn viên gạo cội gây sốc ở Táo Quân 2024

Đơn vị sản xuất Táo Quân xác nhận chương trình năm nay có sự thay đổi lớn về nhân sự lẫn nội dung.

Tao Quan 2024 anh 1

Sáng 30/1, đơn vị sản xuất Táo Quân đưa ra thông tin chính thức về những thay đổi liên quan đến chương trình năm nay. Cụ thể, Táo Quân 2024 sẽ thay đổi về ê-kíp sáng tạo, dàn nghệ sĩ mới và nội dung. "Chúng tôi mạnh dạn thay đổi cách thức tiếp cận vấn đề, sử dụng các gương mặt mới. Mỗi người có một thế mạnh riêng để phù hợp với từng vai trò mình đảm nhận cũng như kịch bản tổng thể của chương trình", đại diện đơn vị sản xuất cho hay.

Tao Quan 2024 anh 2

Theo đơn vị sản xuất, khác với các mùa trước, năm nay, nhân vật Ngọc Hoàng không còn tổ chức phiên chầu như nếp cũ, đồng thời cũng không yêu cầu các Táo phải báo cáo. Thay vào đó, một chuyến vi hành xuống hạ giới, trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện với người dân giúp Ngọc Hoàng có một góc nhìn chân thật, hiểu thấu hơn về nhiều vấn đề dân sinh.

Tao Quan 2024 anh 3

Thông qua những hình ảnh đơn vị sản xuất cung cấp, các nghệ sĩ mới sẽ góp mặt trong chương trình có thể kể đến như Quốc Quân, Tú Oanh, Tiến Minh, Việt Bắc… Dàn diễn viên quen thuộc của Táo Quân như NSƯT Chí Trung, NSND Tự Long, NSƯT Quang Thắng, NSND Xuân Bắc, NSND Công Lý đều không tham gia.

Tao Quan 2024 anh 4

"Không đi theo mô-típ quen thuộc hơn 20 năm qua, Táo Quân 2024 có thể sẽ khiến khán giả cảm thấy hơi khó thích ứng ở những phút ban đầu. Tuy nhiên chính tính bất ngờ, khó đoán của những tình huống kịch sẽ mang lại sự hấp dẫn của chương trình. Bên cạnh đó, Táo Quân vẫn giữ nét đặc trưng là tiếng cười châm biếm, đả kích", phía đơn vị sản xuất thông tin thêm.

Tao Quan 2024 anh 5

Các vấn đề xã hội sẽ được đề cập đến trong chương trình năm nay có thể kể đến như tình trạng bội thực content bẩn trên mạng xã hội; vấn nạn về nới lỏng quản lý của các công ty bảo hiểm, giá vàng tăng phi mã, đất đai, nhà ở hay công tác phòng chống tham nhũng...

Tao Quan 2024 anh 6

Việc Táo Quân "thay máu" nhân sự đang là chủ đề thu hút sự bàn luận của khán giả trên các diễn đàn, mạng xã hội trong những ngày qua. Nhiều khán giả tiếc nuối vì sự vắng mặt của dàn nghệ sĩ gạo cội như Công Lý, Xuân Bắc, Vân Dung. Song số khác cho rằng làm mới là cần thiết bởi một vài năm qua Táo Quân liên tục vấp ý kiến trái chiều, bị nhận xét cũ kỹ.

Tao Quan 2024 anh 7

NSƯT Quốc Khánh tiếp tục đảm nhận vai Ngọc Hoàng, Duy Nam đóng Nam Tào. Trong khi đó, nghệ sĩ Quốc Quân vào vai Táo Kinh tế, nghệ sĩ Tú Oanh đảm nhận vai Táo Văn Thể. Táo Xã hội do Quân Anh thể hiện.

Sách về Tết Táo quân

Có nhiều văn bản, nghiên cứu chỉ ra nguồn gốc, tục lệ, cùng các nghi thức cúng Táo quân vào 23 tháng chạp hàng năm. Trong cuốn Việt Nam phong tục tập hợp các bài viết trên Đông Dương tạp chí (1915), Phan Kế Bính dành một dung lượng nhỏ nói về Tết Táo quân.

Theo đó, 23 tháng Chạp là Tết Táo quân. Ta thường cho hôm ấy là ngày vua bếp lên chầu trời. Nguyên ở trong đạo Lão Tử có nói rằng: Ngày 23 tháng Chạp thì Táo quân lên chầu trời để tâu việc thiện ác của nhân gian.

Chia sẻ của NSƯT Chí Trung giữa tin Táo Quân thay cả dàn diễn viên

Trên trang cá nhân, NSƯT Chí Trung cho biết ở Táo Quân năm nay, dàn diễn viên kỳ cựu nhường chỗ cho những gương mặt trẻ.

Tâm An

Ảnh: VFC

Bạn có thể quan tâm