Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Higuain lập cú đúp, Juve chạm tay vào vé chung kết Champions League

Juve thắng AS Monaco 2-0 ở bán kết lượt đi diễn ra trên sân đối phương rạng sáng ngày 4/5. Kết quả này giúp Juve có lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé chung kết Champions League.

Highlights 3D AS Monaco 0-2 Juventus Daniel Alves lập cú đúp kiến tạo cho tiền đạo Higuain ghi cả hai bàn giúp Juve thắng 2-0 ở bán kết lượt đi trên sân của AS Monaco.

Thi đấu trên sân Stade Louis II của AS Monaco, nhưng Juve lại nhập cuộc tự tin và triển khai ý đồ chơi phòng ngự chắc, sau đó tấn công chớp nhoáng. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến các cầu thủ chủ nhà gặp khó khăn trong 10 phút đầu.

Tran AS Monaco vs Juve anh 1
Juve đặt một chân vào chung kết khi tạo ra lợi thế dẫn 2 bàn sau bán kết lượt đi. Ảnh: Getty Images.

Khi lấy lại thế trận chưa lâu, AS Monaco bất ngờ nhận bàn thua từ tình huống phản công hoàn hảo của Juve. Sau cú đánh gót chuyền bóng của Daniel Alves, tiền đạo Higuain dứt điểm một chạm trong khu vực cấm địa đánh bại thủ môn Subasic ở phút 29.

Dĩ nhiên AS Monaco rơi vào tình thế phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng phòng ngự nổi tiếng chắc chắn của Juve đã được vận hành rất tốt. Các hậu vệ đội khách bọc lót và hỗ trợ cho nhau kín kẽ. Do vậy Falcao và Mbappe không thể chọc thủng lưới thủ môn Buffon trong hiệp đầu tiên.

Thực sự là đội bóng của huấn luyện viên Leonardo Jardim quá nóng vội và ngây thơ trước Juve. Điều đó khiến AS Monaco phải trả giá trong tình huống nhận bàn thua thứ hai. Sau quả treo bóng của Daniel Alves vào khu vực cấm địa từ cánh phải, Higuain dứt điểm chân trái một chạm nâng tỷ số lên 2-0 cho Juve ở phút 59.

Mọi nỗ lực của Falcao và đồng đội đều không thành công trước lối chơi phòng ngự theo khu vực của Juve. Các cầu thủ AS Monaco hoàn toàn bế tắc khi không có nhiều khoảng trống để triển khai tấn công. Đó là nguyên nhân khiến hàng tiền đạo của đội chủ nhà không thể gây khó khăn cho thủ môn Buffon.

Trận thua 0-2 trên sân nhà Stade Louis II khiến cơ hội vào chung kết của AS Monaco là rất nhỏ. Trước đối thủ Juve thi đấu kinh nghiệm, bản lĩnh và được tiếp thêm sức mạnh từ sự cổ vũ của khán giả ở lượt về, thầy trò huấn luyện viên Leonardo Jardim có lẽ cần may mắn mới có thể giành vé vào chung kết.

Tran AS Monaco vs Juve anh 2
Đội hình ra sân và sơ đồ chiến thuật của AS Monaco (chấm xanh) và Juve (chấm đỏ). Ảnh: Soccerway.
Tran AS Monaco vs Juve anh 3
Thông số của trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra trên sân Stade Louis II. Đội chủ nhà AS Monaco kiểm soát bóng 56% và có 6 cú sút trúng đích nhưng không đánh bại được thủ môn Buffon, trong khi Juve có 2 bàn thắng sau 4 pha dứt điểm trúng khung thành. Ảnh: Soccerway.
  • Thống kê đáng chú ý trước trận Monaco vs Juventus

    Kể từ tháng 9 năm 2009, Falcao đã ghi được 39 bàn thắng tại các cúp châu Âu (không tính vòng loại). Chỉ có Lewandowski, Messi và Cristiano Ronaldo làm tốt hơn điều này.

    Đây là lần thứ hai, Monaco và Juventus gặp nhau tại một trận bán kết Champions League. Trước đó Juventus đã vượt qua Monaco với tỷ số 6-4 và sau đó thua Real Madrid ở trận chung kết.

    Ngoài ra, AS Monaco từng vào đến bán kết các mùa giải 1993/94, 1997/98, 2003/04 và mùa giải năm nay, nhiều hơn bất kỳ một đội bóng Pháp nào khác.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 4
  • Lịch sử vẫy gọi Juventus tại Champions League

    Lối chơi chắc chắn đang giúp Juventus tiến gần hơn đến kỷ lục mới tại đấu trường UEFA Champions League. Cụ thể, “Bà đầm già” thành Turin mới chỉ để lọt lưới 2 bàn tại Champions League năm nay, tính tới trước khi trận bán kết lượt đi với AS Monaco diễn ra. Nếu như không để thủng lưới trong các trận còn lại ở Champions League năm nay, Juve sẽ trở thành đội bóng để lọt lưới ít nhất trong một giải tại đấu trường này.

    Thành tích trên được Juventus xác lập sau 10 trận đã đấu. Đặc biệt phải kể đến chiến tích không để lọt lưới ở cả 2 lượt trận trước Barcelona. Trước Bianconeri, đội bóng gần nhất khiến Barca phải câm nín chính là Bayern Munich của mùa bóng 2012/2013.

    Nếu không để thủng lưới thêm, Juve sẽ phá kỷ lục chỉ 3 lần thủng lưới tại một mùa giải Champions League của Ajax.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 5
  • Đội hình người Pháp từng chơi cho Juventus

    Đội hình những cầu thủ người Pháp từng chơi cho Juventus, sắp xếp theo sơ đồ 4-3-2-1. Juventus và người Pháp dường như có một sự liên kết đến lạ kỳ. Ngay chính Monaco cũng từng bán không ít tài năng của mình cho "Bà đầm già", điển hình phải kể đến hai chân sút huyền thoại David Trezeguet và Thierry Henry. Nhân sự kiện đại diện của Serie A hành quân đến xứ lục lăng, cùng nhìn lại đội hình gồm không ít những cái tên sáng giá mang quốc tịch Pháp từng thi đấu cho đội bóng chủ sân Juventus Stadium.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 6
  • Monaco vs Juventus: Bà đầm già chặn bước ngựa ô?

    Monaco đang khiến tất cả bất ngờ từ Ligue 1 cho tới Champions League, tuy nhiên trước một Juventus già dơ và bản lĩnh, liệu sức trẻ đội bóng công quốc có làm nên chuyện?

    Tran AS Monaco vs Juve anh 7
  • AS Monaco: Hi vọng cuối cùng của người Pháp

    Đội bóng xứ công quốc sẽ phải vượt qua Juventus nếu muốn tiếp tục hành trình chinh phục danh hiệu Champions League thứ hai cho bóng đá Pháp.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 8
  • Những ngôi sao vắng mặt ở lượt đi bán kết Champions League

    Tiền vệ người Đức Khedira bị cấm thi đấu do phải thi hành án phạt thẻ. Do vậy huấn luyện viên Allegri sẽ phải sử dụng Claudio Marchisio đá cặp cùng Miralem Pjanic ở trung tâm hàng tiền vệ Juventus. Còn Marko Pjaca vắng mặt lâu dài do dính chấn thương rất nặng trong lần trở về phục vụ đội tuyển Croatia.

    Trong khi đó, trung vệ 22 tuổi Daniele Rugani gặp vấn đề ở chân phải. Tuy nhiên, sự vắng mặt của anh không phải là vấn đề quá lớn đối với Juventus, bởi huấn luyện viên Allegri vẫn còn hai trung vệ kinh nghiệm Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini.

    Bên phía AS Monaco, không có sự phục vụ của Djibril Sidibe, huấn luyện viên Leonardo Jardim sẽ rất lo cho bên cánh phải hàng phòng ngự AS Monaco. Anh dính chấn thương và phải ngồi ngoài trong trận gặp Toulouse ở Ligue 1 cuối tuần qua.

    Ngoài ra, đội bóng Pháp chịu tổn thất nặng nề nhất khi thiếu vắng tiền vệ Bakayoko. Trong buổi tập của AS Monaco, anh bị gãy mũi trong tình huống va chạm với hậu vệ Kamil Glik.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 9
  • Buffon phản bội bản thân khi không giải nghệ

    Tại buổi trả lời phỏng vấn trên trang Sky Sports Italia, thủ môn Buffon tiết lộ: “Tôi đã hứa sẽ giải nghệ vào cuối mùa này nếu không phải nhận bàn thua trong cả hai lượt trận đi và về gặp Barca ở tứ kết Champions League”.

    Thủ thành người Italy đã chơi ấn tượng để giúp Juventus giữ sạch lưới trong cả hai trận đối đầu các chân sút đẳng cấp của Barca. Kết quả là Juventus giành quyền vào bán kết khi đánh bại đội bóng xứ Catalan với tỷ số chung cuộc 3-0 (lượt đi thắng 3-0, lượt về hòa 0-0).

    “Tôi đã nói việc này với Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli. Ông ấy nói rằng chúng ta đôi khi quyết định những điều ngớ ngẩn trong cuộc sống. Đừng lo lắng và hãy tiếp tục. Do vậy tôi sẽ thực hiện lời hứa của mình trong tương lai”.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 10
  • Huấn luyện viên Allegri của câu lạc bộ Juve chia sẻ: "Để vào tới trận chung kết, chúng tôi cần chơi hai trận hoàn hảo trước AS Monaco. Các cầu thủ biết rõ điều này". Từ đầu năm 2017, Juve giữ sạch lưới 62,5% số trận, tỷ lệ cao hơn hẳn năm 2016 (41,7% số trận).

    Tran AS Monaco vs Juve anh 11
  • Đội hình ra sân của AS Monaco và Juve

    AS Monaco: Subasic; Sidibe, Glik, Jemerson, Dirar; Silva, Fabinho, Bakayoko, Lemar; Mbappe, Falcao

    Juve: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro; Pjanic, Marchisio; Dani Alves, Dybala, Mandzukic; Higuain.

    Dự bị: Neto, Lichtsteiner, Benatia, Asamoah, Lemina, Rincon, Cuadrado.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 12
  • Nếu chọc thủng lưới thủ môn Buffon của Juve, tiền đạo Mbappe bên phía AS Monaco sẽ lập nên kỷ lục khoảng cách độ tuổi lớn nhất giữa người ghi bàn và người gác đền trong một trận thuộc vòng knock-out Champions League là 7621 ngày (tương đương 20 năm và 9 tháng).

    Tran AS Monaco vs Juve anh 13
  • Cầu thủ AS Monaco cho thấy tâm trạng thoải mái khi dùng điện thoại chụp ảnh cho nhau. Họ đối diện trận đấu khó khăn khi tìm cách đánh bại Buffon - thủ môn không phải vào lưới nhặt bóng suốt 531 phút gần đây ở Champions League.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 14
    Tran AS Monaco vs Juve anh 15
  • Lực lượng cảnh sát được tăng cường để đảm bảo an ninh cho trận bán kết lượt đi Champions League giữa AS Monaco và Juve. Trọng tài người Tây Ban Nha có vinh dự được trao quyền điều khiển trận này là Antonio Mateu.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 16
    Tran AS Monaco vs Juve anh 17
  • Chân sút lừng danh một thời người Pháp Thierry Henry đến cổ vũ cho cầu thủ hai đội. Anh từng khoác áo cả AS Monaco và Juve. Thủ môn Buffon của Juve nhận xét: "Ở độ tuổi 18, Mbappe (AS Monaco) thậm chí còn hay hơn Herry trước khung thành đối phương".

    Tran AS Monaco vs Juve anh 18
  • Huấn luyện viên Allegri cùng các học trò đến sân Stade Louis II. Juve giữ kỷ lục đội hình ra sân lớn tuổi nhất Champions League mùa này. Tuổi trung bình của Juve là 31 năm 2 tháng ở trận gặp Dinamo Zagreb tại vòng bảng.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 19
    Tran AS Monaco vs Juve anh 20
    Tran AS Monaco vs Juve anh 21
  • Falcao cùng đồng đội khởi động trên sân Stade Louis II trước trận gặp Juve. AS Monaco đã thắng 71% số trận sân nhà ở Champions League (22/31), chỉ thấp hơn Real Madrid (76,5%), Barcelona (72,1%) và Bayern Munich (71,3%) trong số các đội chơi ít nhất 30 trận.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 22
    Tran AS Monaco vs Juve anh 23
  • Hiệp 1 của trận bán kết lượt đi giữa AS Monaco và Juve bắt đầu

    1': Juve sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất Champions League mùa này khi mới nhận 2 bàn thua, trong khi AS Monaco sở hữu hàng công gồm nhiều cầu thủ trẻ và có tốc độ tốt.

  • 3': Daniel Alves dâng cao hỗ trợ tấn công nhưng pha chuyền vào của anh không vượt qua được hậu vệ AS Monaco. Đội khách Juve nhập cuộc tự tin và tốt hơn so với AS Monaco.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 24
  • 8': Sau đường chuyền thuận lợi của Dybala từ bên cánh trái vào trước khu vực cấm địa, đáng tiếc là Juve không có pha dứt điểm do Higuain trượt chân trong tình huống đón bóng.

  • 10': Juve có cú sút đầu tiên về phía khung thành AS Monaco, nhưng pha dứt điểm góc hẹp của Alves không gây được khó khăn cho thủ môn Subasic.

  • 12': Daniel Alves thực hiện đường chuyền một chạm vào trước khung thành cho Higuain, nhưng tiền đạo người Argentina không kịp băng vào thực hiện pha đánh đầu cận thành.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 25
  • 13': Sau đường chuyền vào khu vực cấm địa từ cánh phải, tiền đạo Mbappe của AS Monaco đánh đầu nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn dày dặn kinh nghiệm Buffon.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 26
  • 16': Thủ môn Buffon phải trổ tài cứu thua cho Juve khi cản phá cú dứt điểm một chạm của Mbappe ở góc hẹp từ đường chuyền vào bên cánh phải.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 27
  • 20': AS Monaco tạo ra sức ép liên tục về phía khung thành thủ môn Buffon, tuy nhiên, Falcao và đồng đội chưa thể đánh bại lão tướng Buffon.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 28
  • 21': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Bonucci của Juve sau khi vào bóng từ phía sau đối với Falcao. Đây là thẻ phạt đầu tiên của trận bán kết lượt đi diễn ra trên sân Stade Louis II.

  • 27': Higuain nỗ lực đi bóng bên cánh phải nhưng pha tạt bóng vào khu vực cấm địa lại không thể gây khó khăn cho thủ môn Subasic bên phía AS Monaco.

     

  • Juve mở tỷ số ở phút 29

    Trong tình huống phản công tốc độ, Daniel Alves đánh gót chuyền cho Higuain dứt điểm một chạm ghi bàn mở tỷ số cho Juve.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 29
  • 33': AS Monaco tổ chức đá phạt khá nguy hiểm, tuy nhiên, Bakayoko không kịp băng xuống thực hiện pha dứt điểm một chạm.

  • 37': Trọng tài rút thẻ dành cho Fabinho của AS Monaco sau khi phạm lỗi nguy hiểm đối với Pjanic. Đây là thẻ phạt thứ hai của trận bán kết lượt đi diễn ra trên sân Stade Louis II.

  • 42': AS Monaco đẩy cao đội hình chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên, Falcao và đồng đội gặp quá nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự chắc chắn của Juve.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 30
  • Kết thúc hiệp 1, Juve dẫn AS Monaco 1-0

    Tiền đạo Higuain ghi bàn thắng duy nhất trong hiệp đầu tiên giúp Juve dẫn AS Monaco 1-0. Đây là lợi thế không nhỏ giúp các học trò của huấn luyện viên Allegri thi đấu với tâm lý thoải mái hơn trong hiệp 2.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 31
  • Sau 7 trận không ghi bàn cho Juve tại Champions League, tiền đạo Higuain đã tỏa sáng bằng pha sút tung lưới AS Monaco ở hiệp 1 của trận bán kết lượt đi.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 32
  • Hiệp 2 của trận bán kết lượt đi giữa AS Monaco và Juve bắt đầu

    46': AS Monaco cần chơi tấn công tích cực hơn mới có hy vọng sớm tìm được bàn gỡ hòa. Tiền đạo Falcao đối mặt thủ môn Buffon nhưng dứt điểm không thành công.

  • 50': Thủ môn Buffon phán đoán tình huống chính xác khi băng ra bắt bóng ngay trước mũi giầy của tiền đạo Mbappe. Ở tuổi 39, Buffon cho thấy vẫn luôn là chốt chặn rất đáng tin cậy cho đồng đội trên sân.

  • 54': Sau khi đoạt được bóng, tiền vệ Marchisio băng xuống đối mặt thủ môn Subasic nhưng lại không thể đưa bóng vào lưới AS Monaco. Ngay lập tức đội chủ nhà đáp trả bằng pha phản công nhanh, tuy nhiên, Mbappe lại dứt điểm trúng người hậu vệ Juve.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 33
  • Juve nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 58

    Sau quả treo bóng của Daniel Alves vào khu vực cấm địa từ bên cánh phải, tiền đạo Higuain dứt điểm chân trái một chạm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Juve.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 34
  • 67': AS Monaco điều chỉnh đội hình khi Moutinho vào sân thế chỗ của Bakayoko. Đây là sự điều chỉnh nhằm tăng khả năng tấn công gây đột biến cho AS Monaco.

  • 69': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Chiellini sau khi thúc cùi chỏ vào mặt Falcao. Trong hiệp 2, Juve bị phạt 2 thẻ vàng. Trước đó, Marchisio là cầu thủ bị thổi phạt.

  • Tiền đạo Higuain ghi 2 bàn vào lưới AS Monaco, bằng thành tích của anh trong 24 trận trước đó ở vòng knock-out Champions League.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 35
  • 77': Juve điều chỉnh đội hình khi Cuadrado vào sân thế chỗ của Higuain - tiền đạo ghi cả 2 bàn thắng vào lưới AS Monaco.

    Tran AS Monaco vs Juve anh 36
  • 79': Sau khi hậu vệ Juve đỡ bóng hụt, tiền đạo Falcao lại để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa. Anh bỏ lỡ cơ hội thuận lợi tạo ra cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Buffon.

  • 81': Juve điều chỉnh đội hình khi Tomas Rincon vào sân thế chỗ của Marchisio. Khung thành đội khách luôn được bảo vệ nghiêm ngặt bởi thủ môn kinh nghiệm Buffon và hàng hậu vệ chắc chắn.

  • 89': Juve điều chỉnh đội hình khi Lemina vào sân thế chỗ của Pjanic. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của Juve ở trận bán kết lượt đi diễn ra trên sân Stade Louis II.

  • Kết thúc trận đấu, Juve thắng AS Monaco 2-0

    Tiền đạo Higuain ghi cả 2 bàn thắng cho Juve trong trận làm khách trên sân Stade Louis II của AS Monaco ở lượt đi bán kết Champions League.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm