Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiệu ứng Benzema sớm xuất hiện

Việc Karim Benzema quay trở lại khoác áo tuyển Pháp gây sự chú ý lớn với giới truyền thông. Và thậm chí, anh sớm giúp doanh số bán áo đấu của ĐTQG này tăng vọt.

Sự xuất hiện của Benzema ở tuyển Pháp sớm mang tới hiệu ứng tích cực. Theo dữ liệu thống kê từ Unisports, doanh số bán áo đấu của Pháp tăng 2.400%, tương đương gấp 24 lần kể từ khi tiền đạo này được công bố có mặt trong danh sách đội hình chính thức dự EURO hè này.

Sau hơn 5 năm bị HLV Didier Deschamps bỏ rơi, Benzema chính thức được triệu tập vào danh sách tham dự EURO 2020 của tuyển Pháp. HLV Deschamps được cho là gạt bỏ mọi hiềm khích trong quá khứ để gọi mũi nhọn sinh năm 1987 trở lại, nhằm giúp "Les Blues" hướng tới một giải đấu thành công.

Karim Benzema anh 1

Benzema sớm mang tới hiệu ứng tích cực cho tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images.

Việc ông Deschamps gọi lại Benzema không quá khó hiểu. Trong một mùa giải mà "Los Blancos" gặp quá nhiều vấn đề về mặt lực lượng, chân sút người Pháp vẫn tỏa sáng rực rỡ. Mũi nhọn người gốc Algeria ghi 22 bàn, đóng góp 8 kiến tạo giúp Real cạnh tranh quyết liệt với Atletico trong cuộc đua vô địch La Liga.

Hiện tại, giới mộ điệu đang chờ đợi màn kết hợp giữa Benzema và bộ đôi Antoine Griezmann, Kylian Mbappe ở tuyển Pháp. Chính cá nhân Benzema cũng thừa nhận trong bài phỏng vấn với tờ Onze Mondial rằng: "Thật dễ dàng khi chơi cạnh Mbappe. Cậu ấy còn trẻ nhưng rất tài năng".

Tại EURO 2020, tuyển Pháp rơi vào bảng đấu "tử thần" với sự hiện diện của 2 thế lực lớn bóng đá thế giới là Đức và Bồ Đào Nha. Ngoài ra, Hungary là một ẩn số ở giải đấu lần này. Ngược lại, HLV Deschamps cũng mang tới EURO một đội hình rất chất lượng, và Benzema là một trong số đó.

Benzema sẵn sàng ra sân ở derby Madrid Hazard và Ramos bắt đầu tập luyện với bóng, trong khi Benzema được xác nhận đủ khả năng ra sân trong trận gặp Atletico ở vòng 26 La Liga lúc 22h15 ngày 7/3 (giờ Hà Nội).

Benzema mang tới điều gì cho tuyển Pháp?

Karim Benzema đã chính thức trở lại tuyển Pháp để tham dự EURO 2020. Trung phong của Real Madrid được kỳ vọng sẽ mang tới nhiều điều mới mẻ cho hàng công nhà vô địch World Cup.

Hàng công tuyển Pháp đứng ở đâu tại EURO 2020

Với Karim Benzema, Kylian Mbappe và Kingsley Coman, tuyển Pháp hứa hẹn mang sức tấn công áp đảo đến EURO 2020.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm