Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiệu tóc tại Anh dùng ảnh Kim Jong Un để quảng cáo

Các quan chức thuộc Đại sứ quán Triều Tiên tại Anh tỏ ra bất bình khi họ thấy hình ảnh Kim Jong Un xuất hiện trên áp phích quảng cáo của một hiệu tóc ở London.

Mo Nabbach, chủ hiệu tóc M&M Hair Academy tại khu Ealing ở phía tây thành phố London, kể rằng hai người đàn ông lạ mặt chụp nhiều ảnh sau khi họ phát hiện hình ảnh Kim Jong Un trên tấm áp phích trong hiệu của ông. Hai người tự giới thiệu họ tới từ Đại sứ quán Triều Tiên tại Anh, đồng thời yêu cầu ông cho biết danh tính. Sau đó họ yêu cầu ông gỡ tấm áp phích "bất kính" ra khỏi cửa sổ của hiệu tóc, Evening Standard đưa tin.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên. Ảnh: AP

Trên tấm áp phích quảng cáo, Mo để hình ảnh Kim Jong Un với dòng chữ: "Giảm giá 15% cho mọi khách hàng trong suốt tháng 4".

"Tôi nói với họ đây là nước Anh, chứ không phải Triều Tiên, và khuyên họ thuê luật sư để giải quyết", Mo nói.

Mặc dù tỏ ra cứng rắn với hai quan chức Triều Tiên, nhưng Mo vẫn gỡ hình ảnh đó.

Karim, con trai của Mo, kể rằng cha anh treo tấm áp phích sau khi báo Anh đăng tin về việc thanh niên Triều Tiên phải cắt tóc giống Kim Jong Un, nhưng Bình Nhưỡng khẳng định đây là tin bịa đặt. 

"Bạn mất khoảng 10 phút để đi bộ từ Đại sứ quán Triều Tiên tới hiệu tóc của chúng tôi. Sau khi hai quan chức Triều Tiên tới hiệu tóc, cha tôi đã tới đồn cảnh sát Ealing để báo cáo về sự xuất hiện của họ. Có vẻ như hai quan chức Triều Tiên cũng tới đồn cảnh sát. Song từ hôm đó tới nay chúng tôi chưa thấy họ thực hiện bất kỳ hành động nào", Karim nói.

Cảnh sát xác nhận họ đã can thiệp vào vụ việc, nhưng không công bố thông tin chi tiết.

Đại sứ quán Triều Tiên tại Anh chưa đưa ra bình luận chính thức về tấm áp phích của Mo.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm