Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiểu cảm giác bị 'bùng đơn', Loship luôn có chính sách hỗ trợ tài xế

Bị “bùng hàng” là nỗi khổ mà không ít shipper đã trải qua. Thấu hiểu điều đó, Loship luôn có các chính sách hỗ trợ dành cho tài xế gặp rủi ro này.

Các vụ “bom hàng” liên tiếp diễn ra trong thời gian gần đây khiến nhiều shipper và khách hàng bức xúc. Các shipper cần một điểm tựa bài bản, chắc chắn để ứng phó phù hợp trong tình huống này.

Đồ ăn, trà sữa, nước giải khát… là những món hàng cần dùng ngay, nhưng nhiều shipper không biết giao cho ai, bởi khách hàng sau khi đặt lại “bặt vô âm tín”. Bị “bùng hàng” không chỉ là nỗi khổ tâm của shipper mà còn gây phiền toái cho các chủ cửa hàng, công ty giao hàng online. Nhiều người dùng cho rằng cần có một quy trình chặt chẽ hơn trong việc kiểm soát cũng như hỗ trợ cho người vận chuyển.

Loship anh 1
Shipper Đặng Thành Tâm từng bị khách “bom hàng”.

Thực tế, các công ty đã chủ động xây dựng chính sách hỗ trợ shipper bất ngờ bị từ chối đơn hàng trước khi những vụ việc này được cộng đồng quan tâm. Đơn cử, shipper Thành Tâm đã được công ty xử lý mua lại 13 ly trà sữa trước đó.

Theo Thành Tâm, sau khi báo cáo thông tin về cho công ty Loship, anh đã được bộ phận phụ trách hướng dẫn tận tình. Chi phí Thành Tâm mua trà sữa và một vài chi phí khác đã được phía Loship bù đắp từ khoản kinh phí giải quyết rủi ro cho các đối tác tài xế.

Trên các diễn đàn liên quan đến shipper, thông tin này lập tức thu hút hàng nghìn lượt bình luận đồng tình, tán thưởng. “Những chính sách giải quyết trọn vẹn, kịp thời của các công ty như Loship trong vấn đề của tài xế rất đáng trân trọng” - tài khoản Phuc Nguyen (TP.HCM) bình luận.

Khác với cách giao hàng truyền thống, dịch vụ giao - nhận hàng thời công nghệ chắc chắn sẽ phát sinh nhiều rắc rối mới mang tính “thời đại”. Công ty Loship đã dự liệu, đồng thời chủ động, sẵn sàng có nhiều ứng phó các phát sinh này.

Ông Trung cùng nhiều cộng sự đã không ít lần rong ruổi dưới phố, dãi nắng dầm mưa trải nghiệm giao hàng từ chính dịch vụ của mình. Chính nhờ những chuyến “công tác” thực tế, Hoàng Trung cảm nhận sâu sắc và chân thực nhất những vất vả, khó khăn mà các tài xế trải qua trong quá trình hoàn thành đơn hàng.

“Loship hiểu rõ hơn ai hết những vấn đề mà shipper của mình đang gặp từng ngày và qua đó triển khai các chương trình hỗ trợ phù hợp nhất. Chúng tôi xây dựng đội ngũ hỗ trợ shipper, áp dụng những chính sách bảo vệ các tài xế của Loship, hướng đến việc chuyên nghiệp hóa môi trường làm việc của những người tài xế, cũng như đảm bảo giải quyết trọn vẹn những vấn đề họ gặp phải” - CEO của Loship chia sẻ.

Loship anh 2
Nhà sáng lập và CEO Loship - Nguyễn Hoàng Trung - trao đổi về các chính sách dành cho các tài xế của công ty.

Bên cạnh đó, nhiều người đề nghị đại diện các hãng công nghệ cần “mạnh tay” hơn đối với những đối tượng khách hàng kể trên.

Giám đốc điều hành Loship - Nguyễn Hoàng Trung - chia sẻ: “Đội ngũ Loship vẫn luôn phát triển hệ thống xử lý thông tin khách hàng, nhằm đề phòng và ngăn chặn ngay lập tức các hành vi mua hàng xấu. Các tài khoản đặt hàng trong các đơn mua lại, chúng tôi đều khóa tài khoản để ngăn chặn thói quen mua hàng vô trách nhiệm tiếp tục diễn ra”.

Theo ông Trung, từ các trường hợp giải quyết sự cố “bùng hàng”, Loship đã rút ra nhiều kinh nghiệm nhằm tăng cường khả năng phán đoán hành vi tiêu cực của khách hàng, để bảo vệ các tài xế ngay trước cả khi quá trình mua hàng diễn ra.

Ông Trung cũng cho biết thêm: “Ngay từ đầu, chúng tôi xây dựng bộ quy tắc ứng xử của Loship để các shipper hiểu rõ hơn về việc tuân thủ pháp luật, an toàn, an ninh và tiêu chuẩn dịch vụ. Chúng tôi mong muốn cùng nhau xây dựng một môi trường hoạt động công bằng, minh bạch và hành vi ứng xử văn minh, lịch sự”.

Loship anh 3
Shipper Thành Tâm đã được công ty hỗ trợ kịp thời.

Việc Loship có chính sách phù hợp, chăm lo cho shipper kịp thời đã được cộng đồng hoan nghênh, đồng tình và giúp các shipper cảm thấy mình có chỗ dựa vững vàng khi gặp phải sự cố.

Shipper Thành Tâm chia sẻ: “Trải qua việc bị bùng đơn, mình mới thấy ý nghĩa của các chính sách chăm sóc tài xế, có thêm động lực và niềm tin cho nghề shipper. Cũng may cái nghề "chạy xe, hít khói bụi kiếm tiền" này luôn có công ty đồng hành và hậu thuẫn”.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm