Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiệp 'gà': 'ĐT Anh sẽ đi tới tận chung kết'

Với Đức Hiệp, Mỹ mới là đội có tinh thần thi đấu tuyệt vời chứ không phải Đức. Bên cạnh đó, "Gia Cát Dự" cho rằng ĐT Anh sẽ có mặt trong trận đấu cuối cùng của World Cup 2010.

Hiệp 'gà': 'ĐT Anh sẽ đi tới tận chung kết'

Với Đức Hiệp, Mỹ mới là đội có tinh thần thi đấu tuyệt vời chứ không phải Đức. Bên cạnh đó, "Gia Cát Dự" cho rằng ĐT Anh sẽ có mặt trong trận đấu cuối cùng của World Cup 2010.

>> Thụy Sỹ - Honduras: Khi Hitzfeld ra tay
>> TBN - Chile: Chậm là chết!
>> Bờ Biển Ngà - Triều Tiên: Giấc mơ con

"Chạy sô" vẫn không bỏ xem bóng

Từ đầu giải đến giờ, Đức Hiệp gần như không bỏ một trận đấu nào. Là một người cực mê thể thao, đặc biệt là bóng đá, theo dõi kĩ từng pha bóng, từng cầu thủ trên sân, Gia Cát Dự có sự am hiểu và bình luận về bóng đá không khác gì một chuyên gia.

4 năm mới có một lần nên với Đức Hiệp, việc phải có 1 tháng gần như thức trắng nhưng ban ngày vẫn phải làm việc là một điều bình thường. Đoàn kịch 2 Nhà hát Tuổi trẻ nơi tiền đạo Hiệp “gà” đang công tác toàn những người mê đá bóng, đặc biệt còn được sự hậu thuẫn của ông sếp Chí Trung. Chuyến lưu diễn của đoàn qua Đồng Nai, Vũng Tàu, Nha Trang vừa rồi rất vất vả và bận rộn, nhưng “hở ra lúc nào là xem bóng đá lúc ấy”.

Hiệp 'gà': 'ĐT Anh sẽ đi tới tận chung kết'

Hiệp "gà" dự đoán ĐT Anh sẽ đi tới tận trận chung kết

Hiệp “gà” nói vui: “Tháng World Cup này, tớ là chỉ giao du với những người 'máu mê' bóng banh như Tự Long, chứ còn cái ông chỉ mê chơi với trẻ con, chẳng khoái bóng đá như Xuân Bắc thì quên luôn”.

ĐT mà Hiệp “gà” kết nhất là Anh quốc, vì anh vốn là một fan cuồng của MU và chỉ xem có mỗi giải Ngoại hạng Anh. ĐT Anh dù có những cá nhân tốt nhưng lối chơi chưa ổn định, chưa phát huy được sức mạnh tổng thể. Hai cầu thủ mà Hiệp “gà” khoái nhất là Rooney và Ronaldo đều chưa chơi tốt, đá đá ở một giải lớn như World Cup bao giờ cũng khác đá ở CLB.

“Chuyên gia” Hiệp “gà” đã có những lí giải riêng về điều này: "Bóng đá thời gian gần đây mang tính chiến thuật nhiều hơn, ngôi sao lớn nhất không phải là cầu thủ mà là HLV. Thời gian trôi đi, mọi thứ thay đổi và bóng đá cũng thay đổi. Xu thế thịnh hành là lối chơi đặt yếu tố hiệu quả lên hàng đầu, chỉ ngôi vô địch mới thực sự là ý nghĩa, chính vì thế các đội bóng đều đá chặt chẽ hơn, thực dụng hơn, tính ngẫu hứng đẹp mắt giảm bớt. Ngay đến Brazil vốn nổi tiếng hoa mỹ giờ đây cũng đã có quá nhiều những nét thực dụng, chặt chẽ trong lối chơi. Nhưng không phải vì thế mà tính hấp dẫn của bóng đá mất đi, lối chơi đó có thể phù hợp hay không phù hợp bởi quan niệm xem bóng đá của từng người".

"Đức sẽ bại trận dưới tay Anh"

Trận đấu mà Hiệp “gà” ấn tượng nhất cho đến thời điểm này lại là trận đấu giữa Camaroon và Đan Mạch, đó thực sự là một trận đấu hấp dẫn khi cả 2 đội đều lựa chọn lối chơi tấn công cởi mở, tạo điều kiện cho nhau chơi bóng.

Nói đến tinh thần, nhiều người thường nghĩ ngay đến ĐT Đức với biệt danh Cỗ xe tăng, nhưng theo Hiệp “gà” thì ĐT Mỹ mới là đội bóng có tinh thần thi đấu tuyệt vời nhất trong những kì World Cup gần đây. Ở Mỹ, bóng đá không phải là môn thể thao được ưa thích nhất và họ cũng không có được một lượng lực với nhiều cầu thủ giỏi. Thế nhưng Mỹ luôn vào giải với tinh thần chiến đấu cao, bằng chứng là họ vừa dành quyền đi tiếp sau khi hòa Slovenia 2-2 rồi sau đó chiến thắng vào phút chót trước Algeria.

Hiệp “gà” cũng luôn cổ vũ hết mình cho các ĐT đến từ châu Á bởi: “Họ cũng là máu đỏ, da vàng như mình, dù sao thì mình cũng thấy một phần của mình trong ấy, chiến thắng của những đội bóng châu Á luôn mang đến niềm vui và sự tự hào”.

Với Hiệp thì những ĐT châu Á đến với World Cup giờ đây không thua kém về trình độ chơi bóng, không thua kém về tư duy tổ chức, nhưng vẫn chưa thể cạnh tranh sòng phẳng được do cơ địa của người châu Á, yếu tố thể hình, thể lực vẫn chưa thể bằng được người châu Âu hay châu Phi.

Hiệp “gà” đang rất mong đợi cuộc đọ sức đầy duyên nợ giữa Anh và Đức. Anh cho rằng ĐT Anh sẽ giành chiến thắng, và thậm chí còn khẳng định rằng Tam Sư sẽ đủ mạnh và đủ may mắn để đi tới tận trận chung kết. Rooney sẽ tỏa sáng, với sự tiếp đạn từ Lampard và Gerrard. ĐT Anh sau vòng loại chơi không tốt, nhưng sẽ tìm lại được lối chơi tấn công phóng khoáng và người Đức sẽ bại trận.

Chờ xem, Gia Cát Dự - Đoán Toàn Sai lần này có đoán đúng hay không.

84

>> Lịch thi đấu và kết quả World Cup
>> Tham gia dự đoán các trận đấu tại World Cup
>>Xem tường thuật trực tiếp trên điện thoại với Zing Me Mobile

Quang Thái

Theo DV

Bạn có thể quan tâm