Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiếp dâm phụ nữ trước mặt con nạn nhân, 2 người Pakistan nhận án tử

Hai người đàn ông Pakistan đã bị kết án tử hình vào ngày 20/3 vì tội hiếp dâm tập thể một phụ nữ trên lề đường cao tốc, ngay trước mặt con nạn nhân vào năm ngoái.

Hai người đàn ông tên Abid Malhi và Shafqat Hussain đã bị kết tội hiếp dâm tập thể, bắt cóc, cướp tài sản, và khủng bố, theo tài liệu của tòa án ở thành phố Lahore, miền Đông Pakistan, Reuters đưa tin.

Đây là lần thứ hai hai hung thủ bị kết án. Họ trước đó đã bị tuyên án tù chung thân, phạt tiền và tịch thu tài sản, Rauf Wattoo, một công tố viên liên quan đến vụ án.

Vụ án xảy ra trên lề đường cao tốc ở tỉnh Punjab vào tháng 9/2020. Người phụ nữ được cho là đang chở hai con thì xe hết nhiên liệu, khiến cô phải dừng lại bên lề.

hiep dam truoc mat con nan nhan anh 1

Sau vụ án vào tháng 9/2020, biểu tình nổ ra nhằm yêu cầu chính phủ ban hành các luật cứng rắn hơn để bảo vệ phụ nữ và trẻ em. Ảnh: Reuters.

“Nạn nhân đã xác định danh tính của hai hung thủ trong một buổi nhận diện trong tù và trong khi đưa ra lời khai trước thẩm phán”, một công tố viên khác, anh Waqar Bhatti, cho biết.

Vụ án khi đó đã làm dấy lên làn sóng biểu tình trên toàn quốc, kêu gọi chính phủ Pakistan ban hành các luật cứng rắn hơn để bảo vệ phụ nữ và trẻ em sau hàng loạt sự việc gây chấn động.

Các nhà vận động cũng kêu gọi chấm dứt văn hóa đổ lỗi cho các nạn nhân bị tấn công tình dục. Sau vụ cưỡng hiếp vào tháng 9/2020, một cảnh sát cấp cao đã công khai đặt câu hỏi về lý do người phụ nữ này lại lái xe một mình vào ban đêm với các con của mình.

Chưa đầy 3% các vụ tấn công tình dục hoặc hiếp dâm bị kết án ở Pakistan, theo nhóm War Against Rape (trụ sở tại Karachi, thành phố lớn nhất Pakistan).

Tháng 12/2020, Pakistan đã ban hành luật mới về hiếp dâm, mở các tòa án đặc biệt nhằm tăng tốc độ truy tố, đồng thời thiết lập cơ quan đăng ký tội phạm tình dục quốc gia.

Thẩm phán Ấn Độ bị chỉ trích vì khuyên nạn nhân cưới kẻ hiếp dâm

Hàng nghìn người đã ký kiến nghị yêu cầu Sharad Arvind Bobde từ chức sau khi vị thẩm phán đưa ra nhận xét về một vụ cưỡng hiếp nữ sinh.

Tội phạm hiếp dâm hàng loạt bị tuyên án 897 năm tù

Roy Charles Waller, tội phạm hiếp dâm hàng loạt từ bang California, Mỹ, đã nhận bản án 897 năm tù giam trong ngày 18/12.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm