Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện tượng bóng đá Bỉ bị giải mã ở Champions League

Club Brugge thua Porto với tỷ số đậm 0-4 ở lượt 5 vòng bảng Champions League rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội). Trước đó, họ bất bại, giành vé tới vòng knock-out sớm hai vòng.

Club Brugge nhận thất bại nặng nề.

Tiếp đón Porto trên sân nhà Jan Breydel, Club Brugge được đánh giá cao khi có thành tích bất bại ở bảng B với 3 thắng, một hòa sau 4 lượt trận. Tuy nhiên, CLB Bỉ bất ngờ chơi dưới sức. Họ vẫn tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ chủ chốt nhưng thất bại nặng nề 0-4 trước đại diện đến từ Bồ Đào Nha.

Porto có trận đấu hiệu quả khi tung ra 18 cú sút khung thành, 9 lần đưa bóng đi trúng đích và có 4 bàn thắng. Cùng việc Atletico Madrid hòa 2-2 Leverkusen, Porto theo chân Club Brugge giành vé vào chơi vòng knock-out Champions League năm nay.

Kết quả này không ảnh hưởng tới thứ hạng của Club Brugge ngay vòng này. Sau 5 lượt trận, họ vẫn dẫn đầu với 10 điểm. Dù vậy, Club Brugge cần đánh bại Leverkusen ở vòng cuối để chắc suất đi tiếp với vị trí đầu bảng.

CLB Bi tham bai anh 1

Club Brugge bất ngờ thảm bại trước Porto.

Club Brugge được coi là hiện tượng ở Champions League mùa này. Họ trở thành CLB thứ hai trong lịch sử bóng đá Bỉ qua được vòng bảng Champions League và còn sớm đến hai lượt trận.

Ở 15 lần dự vòng sơ loại/vòng bảng Champions League trong lịch sử, Club Brugge vẫn bị coi là "kẻ lót đường". Thành tích tốt nhất trước đó của đội bóng Bỉ chỉ là vị trí thứ 3 vòng bảng mùa 2019/20 đồng nghĩa với vé xuống chơi Europa League.

Đến mùa 2022/23, Club Brugge bất ngờ thi đấu thăng hoa. Trước khi thua trắng Porto 4 bàn, CLB này có thành tích bất bại, ghi 7 bàn và không thủng lưới lần nào. Brugge thắng Atletico Madrid 2-0 ở lượt đi và tiếp tục gây ấn tượng khi giành 1 điểm tại lượt về trên sân Wanda Metropolitano.

Khi những ông lớn như Barcelona, Juventus và Atletico Madrid đều bị loại ngay vòng bảng còn Chelsea và Liverpool cũng phải nỗ lực mới có vé đi tiếp, thành tích của Club Brugge là cực kỳ ấn tượng.

Đại diện Bỉ thuộc nhóm hạt giống thấp nhất tại vòng bảng (nhóm 4). Họ chỉ sở hữu 38.500 điểm hệ số UEFA, cao hơn đúng 4 CLB tại Champions League. Báo chí châu Âu tin rằng "mọi thứ xảy đến với Club Brugge ở mùa giải này không phải may mắn". Đó là kết quả của việc lựa chọn một lối chơi hợp lý và những cầu thủ biết tuân thủ chiến thuật.

CLB Bi tham bai anh 2
Highlights PSG - Club Brugge: Mbappe và Messi cùng lập cú đúp Kylian Mbappe và Lionel Messi tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 4-1 của PSG trước đội khách Club Brugge ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2021/22.

Cầu thủ Plzen vẫy tay chào Barca xuống Europa League

Đáp lại thỉnh cầu từ CĐV Barca, cầu thủ Plzen mỉm cười, vẫy tay chào. Họ đơn giản là không đủ sức tạo bất ngờ trước một Inter mạnh hơn tại bảng C Champions League đêm 26/10.

Giải mã kỳ tích của CLB Bỉ ở Champions League

Xuất phát ở nhóm hạt giống số 4, Club Brugge nhỏ bé bỗng vượt qua hàng loạt đại gia để giành vé tới vòng knock-out Champions League sớm hai lượt trận.

Ngày trái ngược của gia đình Simeone ở Champions League

Giovanni Simeone lập cú đúp giúp Napoli hạ Rangers 3-0 trong khi người cha Diego Simeone cùng Atletico Madrid bị loại khỏi Champions League ở lượt 5 rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội).

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm