Lúc 10h30 ngày 28/5, người dân lưu thông trên cầu Long Biên (Hà Nội) hướng từ nội thành sang phường Ngọc Lâm phát hiện mặt cầu xuất hiện một lỗ thủng lớn hình chữ nhật. |
Trao đổi với Zing, lãnh đạo Công ty CP đường sắt Hà Hải (đơn vị quản lý cầu Long Biên), cho biết khung thép bị han gỉ đã khiến một tấm bê tông xi măng sụt xuống, tạo lỗ thủng nhìn thấy cả mặt sông Hồng. Tấm bê tông mắc lại ở hệ dầm thép bên dưới, không bị rơi xuống sông. Ảnh: Facebook. |
Doanh nghiệp đã huy động công nhân phong tỏa hiện trường và khắc phục sự cố. |
Đến 11h30, lỗ thủng tạm thời được gia cố lại. Trong ngày mai, doanh nghiệp sẽ thảm nhựa hoàn trả mặt đường. |
Sự cố khiến giao thông ùn tắc cục bộ, nhiều người lái xe máy phải quay đầu ngay trên cầu. |
Kết cấu mặt đường bộ thông hành trên cầu Long Biên gồm các tấm bê tông xi măng bắc trên dầm thép, lớp trên cùng được thảm nhựa. Tuy nhiên, lớp nhựa trên cùng thường xuyên bị nứt dọc theo các tấm đan, khiến mặt đường không bằng phẳng. |
Cầu Long Biên có tuổi đời gần 120 năm với hệ thống thép chịu lực đã xuống cấp, tốn 6-7 tỷ đồng chi phí bảo trì mỗi năm. Riêng 2 làn đường bộ di chuyển không êm thuận do các vết nứt xuất hiện dọc tấm đan; một số đoạn nhựa đường bong tróc tạo thành ổ gà; các khe co giãn được gia cố tạm bằng tấm kim loại, tạo tiếng ồn lớn khi xe cộ đi qua. |
Vị trí cầu Long Biên. Ảnh: Google Maps. |
Bình luận