Trưa 28/5, nhiều người dân di chuyển qua cầu Long Biên phải dừng lại khi mặt cầu xuất hiện một lỗ thủng lớn. Phần lỗ thủng nằm ở giữa đường, chiều từ nội thành ra phía quận Long Biên, có chiều dài khoảng 1,2 m, chiều rộng 0,6 m.
Đơn vị quản lý cầu lấp phần mặt cầu bị thủng. Ảnh: Hà Tân. |
Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Hữu Phương, phụ trách đơn vị quản lý cầu Long Biên, cho biết vụ việc xảy ra vào sáng nay. Ngay khi nhận được thông tin, đơn vị đã mang tấm bê tông đến để lấp phần bị thủng.
"Chúng tôi chưa thể nhận định được nguyên nhân ban đầu. Đây là lần đầu tiên mặt cầu xảy ra sự cố này", ông Phương nói.
Sự cố khiến giao thông qua cầu ùn tắc kéo dài. Ảnh: Hà Tân. |
Theo ghi nhận, sự cố khiến cầu Long Biên ùn tắc kéo dài. Đơn vị thi công trưa cùng ngày vẫn tiếp tục tiến hành khắc phục sự cố và cử người điều tiết giao thông.
Đến 12h30, sự cố cơ bản được khắc phục, người dân có thể lưu thông bình thường. Dự kiến ngày 29/5, đơn vị thi công trải nhựa hoàn trả mặt bằng và tiến hành khảo sát lại toàn bộ bề mặt cầu.
Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối hai quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên của Hà Nội, do Pháp xây dựng, đặt tên là cầu Doumer, theo tên của Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer.
Cầu dài 1.681 m, được khởi công vào tháng 9/1898 và khánh thành vào tháng 2/1902.
Trong chiến tranh chống Mỹ, cầu bị đánh bom nhiều lần. Các nhịp bị đánh đổ đã được thay bằng các loại dầm bán vĩnh cửu có khẩu độ ngắn đặt trên các trụ mới (dùng móng cọc). Sau khi có cầu Chương Dương, cầu Long Biên chỉ dành cho đường sắt, đường xe thô sơ và đường bộ.
Cầu Long Biên có tuổi thọ đã 120 năm. Ảnh: Google Maps. |
Bình luận