Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện trạng tầng 18 nhà 8B Lê Trực sau khi tháo dỡ

Sau khi tháo dỡ, tầng 18 nhà 8B Lê Trực để lộ ra hệ khung và tum thang. Chủ đầu tư công trình dự kiến xây dựng vườn hoa kết hợp với bể nước chữa cháy cho tòa nhà.

Tòa nhà 8B Lê Trực sau khi tháo dỡ 2 tầng vi phạm Để bảo đảm kết cấu cho tòa nhà, Hà Nội cho phép giữ lại hệ dầm treo, cột chịu lực nhưng phần này chỉ được làm bồn hoa, không được sử dụng vào mục đích khác.


hien trang nha 8B Le Truc anh 1

UBND Hà Nội vừa thông báo hoàn tất việc xử lý sai phạm tại nhà 8B Lê Trực (quận Ba Đình). Theo đó, tầng 18, 19 của tòa nhà được tháo dỡ. Công trình còn 17 tầng với tổng chiều cao là 58,5 m (vẫn cao hơn giấy phép 5,5 m).

hien trang nha 8B Le Truc anh 2

Tại tầng thượng của tòa nhà (tầng 18 cũ), toàn bộ tường gạch ngăn cách các căn hộ đã được tháo dỡ. Hệ thống điện, các đường ống, gạch lát nền, lát tường đều được bóc sạch khỏi bề mặt.

hien trang nha 8B Le Truc anh 3

Để đảm bảo an toàn, đơn vị tháo dỡ đã lắp đặt hệ thống sàn chịu lực và bọc lưới xung quanh tầng 18 của tòa nhà để phục vụ quá trình xử lý. Hệ sàn được đỡ bằng các thanh thép gắn chặt xuống nền nhà.

hien trang nha 8B Le Truc anh 4

Một vài thiết bị trong nhà tắm của các căn hộ vẫn chưa được tháo xuống.

hien trang nha 8B Le Truc anh 5 hien trang nha 8B Le Truc anh 6

Khung cảnh đối lập của tầng 18 và tầng 17 của tòa nhà.

hien trang nha 8B Le Truc anh 7

Ông Nguyễn Văn Thịnh, Trưởng ban quản lý dự án nhà 8B Lê Trực, cho biết đơn vị đang nghiên cứu phương án để hoàn thiện các hạng mục còn lại tại tầng 18 sao cho phù hợp cảnh quan. Dự kiến, khu vực sân thượng sẽ được xây thành vườn cây sinh thái kết hợp khu vực kỹ thuật của tòa nhà.

hien trang nha 8B Le Truc anh 8

Theo chủ đầu tư tòa nhà, việc xử lý sai phạm tại dự án diễn ra quá dài, cộng với ảnh hưởng của việc phá dỡ tầng 18, 19 khiến một số hạng mục trong tòa nhà có dấu hiệu bị hư hỏng.

hien trang nha 8B Le Truc anh 9

Sàn gỗ tại các căn hộ tầng 17 có dấu hiệu bị bong tróc, rộp, mốc. Lớp kính tại các căn hộ đều bị ố, bẩn do việc cắt bê tông tầng trên làm rỏ nước xuống.

hien trang nha 8B Le Truc anh 10

Đại diện Công ty May Lê Trực cho biết trước khi tòa nhà bị đình chỉ thi công, một số hộ đã đưa đồ đạc vào để chuẩn bị ở. Sau đó, do không được bàn giao nên nhiều hạng mục bắt đầu hư hỏng.

hien trang nha 8B Le Truc anh 11

Vi phạm tại công trình này diễn ra từ năm 2012, bị đình chỉ xây dựng từ năm 2015. So với giấy phép xây dựng, công trình vượt một tầng; về chiều cao tăng 15,89 m. Sai phạm về khoảng lùi, khoảng giật cấp, dẫn đến tăng diện tích sàn xây dựng gần 7.000 m2.

Bàn giao nhà 8B Lê Trực cho chủ đầu tư sau 5 năm đình chỉ xây dựng

UBND quận Ba Đình đã hoàn thành bàn giao tòa nhà 8B Lê Trực cho Công ty May Lê Trực từ ngày 10/12 để hoàn thành các hạng mục còn lại trước khi giao nhà cho người dân.

Quỳnh Trang - Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm