Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hiến kế' làm truyền thông xã hội cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp nhiều khó khăn khi làm truyền thông xã hội như ít kinh phí, thiếu nhân sự, thiếu chiến lược và công cụ... Tuy nhiên, họ cũng có nhiều lợi thế hơn các công ty lớn trong cách tiếp cận khác hàng.

'Hiến kế' làm truyền thông xã hội cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp nhiều khó khăn khi làm truyền thông xã hội như ít kinh phí, thiếu nhân sự, thiếu chiến lược và công cụ... Tuy nhiên, họ cũng có nhiều lợi thế hơn các công ty lớn trong cách tiếp cận khác hàng.

Gần 150 doanh nghiệp tham gia hội thảo.

Hôm 3/5, mạng xã hội Zing Me tổ chức hội thảo Truyền thông trên mạng xã hội - Cơ hội nào cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ? tại công ty cổ phần VNG (Lầu 13, tòa nhà Flemington, 182 Lê Đại Hành, Q.11, TP.HCM).

Hội thảo là nơi gặp gỡ giữa ban quản trị mạng xã hội Zing Me, các chuyên gia về tiếp thị, truyền thông và gần 150 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam để cùng tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh mới. Các doanh nghiệp tham gia hội thảo đã nhận được một gói Marketing miễn phí trị giá 5 triệu đồng từ Zing Me và các đối tác. Ngoài ra, một shop thời trang may mắn đã nhận được phần quà đặc biệt là một gói tư vấn tổng thể trị giá 30 triệu đồng.

Hội thảo có sự góp mặt của các diễn giả: ông Tony Trương (Giám đốc điều hành Golden Digital), ông Đặng Quốc Cường (Giám đốc điều hành Eleven Communications) và bà Hoàng Thùy Linh (Giám đốc Marketing bộ phận Phát triển kinh doanh mạng xã hội Zing Me) và ông Nguyễn Khoa Hồng Thành (Giám đốc điều hành Emerald Digital Marketing) với vai trò tư vấn trong phần trao đổi, thảo luận.

Tại hội thảo, các chuyên gia về tiếp thị truyền thông mang đến cho các doanh nghiệp cái nhìn toàn cảnh về truyền thông xã hội Việt Nam; vai trò của truyền thông xã hội trong marketing, bán hàng hiện đại; cách tận dụng truyền thông xã hội hiệu quả phù hợp với túi tiền, ngân sách của doanh nghiệp trong thời điểm kinh tế khủng hoảng hiện nay và một số chia sẻ về kinh nghiệm và những trải nghiệm của các thương hiệu trên môi trường truyền thông xã hội. Bên cạnh đó, ban quản trị mạng xã hội Zing Me còn giới thiệu các chính sách, chương trình ưu đãi nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển các hoạt động nhằm tiếp cận 7,4 triệu khách hàng tiềm năng tại mạng xã hội này.

Ông Vương Quang Khải - Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần VNG cho biết, tính đến cuối tháng 4 vừa qua, có 294 doanh nghiệp và nhãn hàng đã đầu tư và thiết lập Trang hâm mộ (fan page) như là một điểm tiếp xúc chính thức với khách hàng tại mạng xã hội Zing Me cũng như đầu tư phát triển nhiều ứng dụng phục vụ cho các mục tiêu kinh doanh, quảng bá cụ thể của mình. Có thể kể đến một số thương hiệu như: Samsung, Nokia, Megastar, Honda, Converse, Áo Thun, Shop Hula, Yeah1 shop... Tùy thuộc vào đặc thù, quy mô, ngân sách marketing và các mục tiêu kinh doanh mà mỗi doanh nghiệp có cách thức đầu tư và tận dụng các hoạt động khác nhau tại mạng xã hội Zing Me.

 “Mạng xã hội Zing Me có lượng người dùng lớn nhất Việt Nam hiện nay (7,4 triệu), trong đó khoảng 40% người dùng trong độ tuổi từ 18 - 25. Lớp người trẻ này đang là đối tượng khách hàng tiềm năng của rất nhiều nhãn hàng trong mọi ngành nghề, sản phẩm dịch vụ khác nhau như: công nghệ, hàng tiêu dùng nhanh, thời trang, ăn uống, giải trí, viễn thông di động, xe cộ… Cùng với xu hướng phát triển của truyền thông xã hội, mạng xã hội Zing Me vẫn tiếp tục phát triển và hoàn thiện nền tảng mở để các đối tác quảng cáo và doanh nghiệp bên ngoài dễ dàng tiếp cận các công cụ của Zing Me cũng như tập người dùng Zing Me hiệu quả nhất”, ông Khải cho biết thêm.

Diễn giả Đặng Quốc Cường.

Có mặt tại hội thảo, diễn giả Đặng Quốc Cường (Giám đốc điều hành Eleven Communications) chia sẻ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường gặp nhiều khó khăn khi làm truyền thông xã hội như ít kinh phí, thiếu nhân sự, thiếu chiến lược và công cụ... Tuy nhiên, họ cũng có nhiều lợi thế hơn các công ty lớn trong cách tiếp cận khác hàng bằng cách này, đó là dễ thích nghi với sự thay đổi hơn, gần gũi khách hàng hơn. Trên môi trường mạng xã hội, các DN có thể áp dụng các chiến lược thiết thực và khép kín, như tập trung cho mục tiêu tạo ra một khách hàng thay cho việc tìm kiếm nhiều khán giả, khép kín trong các khâu nghiên cứu phát triển sản phẩm - truyền thông quảng bá - cung cấp thông tin - bán hàng - chăm sóc khách hàng. Ông cũng cho rằng, hiện nay số người dùng mạng xã hội bằng điện thoại rất lớn. Từ đó có thể tác động vào khách hàng bất kỳ lúc nào. Mạng xã hội với nền tảng mở do Zing Me cung cấp có thể được coi là một công cụ truyền thông hữu ích cho các doanh nghiệp. (Xem tại đây)

Còn Tony Trương (Giám đốc điều hành Golden Digital) thì cho rằng mạng xã hội là nơi "tám", chia sẻ sở thích,  và cả tình cảm riêng tư. Vì vậy, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể chọn đây để quảng bá sản phẩm, bán hàng, đăng tin tuyển dụng... (Xem tại đây)

Diễn giả Hoàng Thùy Linh.

Bà Hoàng Thùy Linh (Giám đốc Marketing bộ phận Phát triển kinh doanh mạng xã hội Zing Me) cho biết, 65% người sử dụng mạng xã hội Zing Me (user) tin tưởng vào việc mua sắm tại đây, 40% user có mua hàng trực tuyến và hơn 50% trong số đó là học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. Zing Me cung cấp nhiều công cụ đa dạng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng này, với đội ngũ tư vấn viên giúp các DN quản lý thật tốt fanpage, các công cụ tìm kiếm, phục vụ các chiến dịch marketing, hỗ trợ thống kê, truyền thông quảng cáo... (Xem tại đây).

Mạng xã hội Zing Me (http://me.zing.vn) là một sản phẩm của Công ty cổ phần VNG được ra mắt vào tháng 8/2009. Với 7,4 triệu người dùng, hiện nay Zing Me là mạng xã hội phổ biến được giới trẻ yêu thích nhất tại Việt Nam. 

Trong thời gian qua, cộng đồng Zing Me đã có nhiều hoạt động tác động lớn và tích cực đối với giới trẻ như: chiến dịch hưởng ứng Giờ Trái đất, tổ chức cuộc thi Viết lời yêu thương gây quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em bị nhiễm HIV, tổ chức Tiết học Xanh cho học sinh phổ thông trung học, giao lưu, tặng quà cho các trẻ em khuyết tật, mồ côi, tổ chức cuộc thi Lưu bút học trò, giao lưu kỹ năng sống cho sinh viên, tổ chức Lễ hội Khi tôi 18, Tiếp sức mùa thi, Khoảnh khắc tình nguyện, Triệu kết nối đến Trường Sa… Zing Me còn tổ chức các cuộc thi dành cho giới trẻ như Ngôi sao ngày mai, Gương mặt sinh viên, Duyên dáng sinh viên, SV 2012

 Mai Châu

Theo Infonet.vn

 Mai Châu

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm