Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hí họa: Tội nghiệp… bikini

Những cuốn lịch bàn có in hình người mẫu diện bikini của một hãng hàng không gây ồn ào cư dân mạng cả khi chưa phát hành, lẫn lúc đem tặng.

Năm ngoái, một hãng hàng không bị xếp hạng top đầu“thảm hoạ ngành hàng không thế giới” khi rò rỉ ảnh “hậu trường” người mẫu chụp ảnh trên tàu bay. Năm nay, những cuốn lịch tết để bàn in hình người mẫu bikini tiếp tục khiến cả người xem lẫn dư luận “phát sốt”.

Năm ngoái, một hãng hàng không bị xếp top đầu “thảm hoạ ngành hàng không thế giới” khi rò rỉ ảnh hậu trường người mẫu chụp ảnh trên tàu bay. Năm nay, những cuốn lịch Tết để bàn in hình người mẫu bikini tiếp tục khiến cả người xem lẫn dư luận “phát sốt”.

Ý kiến ủng hộ nhiều và bài xích cũng không ít. Những người cởi mở đón nhận hào hứng, hết lời khen “hấp dẫn, sáng tạo”, những người khắt khe thì cho rằng hở hang, phản cảm, thậm chí “mất an toàn, mất kiểm soát”.
Ý kiến ủng hộ nhiều và bài xích cũng không ít. Những người cởi mở đón nhận hào hứng, hết lời khen “hấp dẫn, sáng tạo”, những người khắt khe thì cho rằng hở hang, phản cảm, thậm chí “mất an toàn, mất kiểm soát”.
Và việc nhận hay không nhận những cuốn lịch kiểu này tạo nên hai tâm lý đối nghịch. Một bên thích thú, một bên lo ngại “bị đánh giá” bởi cái nhìn khắt khe của xã hội.
Việc nhận hay không nhận những cuốn lịch kiểu này tạo nên hai tâm lý đối nghịch. Một bên thích thú, một bên lo ngại “bị đánh giá” bởi cái nhìn khắt khe của xã hội.
Chỉ có cuốn lịch in hình bikini là tội nghiệp bởi được khoác lên mình tấm áo của “đạo đức”, trong khi thực tế chúng chỉ là vật dụng văn phòng bình thường. Việc một người trưng tấm lịch bàn bikini để “đánh dấu thời gian” không nói lên “họ là ai”, “sống thoáng” hay “bảo thủ”.
Chỉ có cuốn lịch in hình bikini là tội nghiệp bởi được khoác lên mình tấm áo của “đạo đức”, trong khi thực tế chúng chỉ là vật dụng văn phòng bình thường. Một người trưng tấm lịch bàn bikini để “đánh dấu thời gian” không nói lên “họ là ai”, “sống thoáng” hay “bảo thủ”.
Cuộc sống là muôn vẻ, ai thích ngắm tà áo dài truyền thống thướt tha thì trưng lịch áo dài, ai thích trẻ trung, nóng bỏng thì ngắm nhìn lịch bikini mỗi ngày cũng là một cách lan toả năng lượng tích cực. Kỳ thị bikini làm gì, cho tội nghiệp bikini?

Ai thích ngắm tà áo dài truyền thống thướt tha thì trưng lịch áo dài. Ai thích trẻ trung, nóng bỏng thì ngắm nhìn lịch bikini mỗi ngày. Cuộc sống muôn vẻ, sao phải kỳ thị bikini?

Tuấn Dũng - Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm