Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hí họa: Mourinho hóa ông già Noel phát quà cho đối thủ

Họa sĩ trẻ An Thắng có cái nhìn hài hước về những biến cố đang xảy ra với huấn luyện viên Jose Mourinho và Chelsea tại giải năm nay.

Nghề làm ​HLV có lắm vinh quang ​nhưng cũng nhiều tủi hờn. Đến ngay một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới như Jose Mourinho cũng đang lao đao, đối diện với hoàn cảnh thất nghiệp bất cứ lúc nào.
 
Hoàn cảnh bi đát với chuỗi thành tích tệ hại ấy được cho  bắt nguồn từ mâu thuẫn của "Người đặc biệt" với nữ bác sĩ xinh đẹp Eva Carneiro.
Mourinho là huấn luyện viên rất tham vọng. Bước chân của ông từng chinh chiến khắp các "chiến trường " từ Bồ Đào Nha, Premier League, Serie A, La Liga. Ở đâu, ông cũng gặt hái được những thành công. Bốn kỷ lục Guinness mà Mourinho giành được là những minh chứng tiêu biểu về người đặc biệt này. Hình ảnh Mourinho hóa thân vào nhân vật chính trong "Game đào Cúp" của thế giới bóng đá thể hiện điều đó.
Tuy mối quan hệ giữa Mourinho và người đồng nhiệm Wenger không tốt, nhưng "Giáo sư" chắc hẳn yêu thích trò chơi "Game đào Cúp".
Là "Người đặc biệt" thôi chưa đủ nên đã có lúc ông tự nhận mình là "Người hạnh phúc". Ông​ xứng đáng được tung hô sau những danh hiệu mang lại cho Chelsea.
Từ người đặc biệt, người hạnh phúc, đến nay ông bỗng trở thành người cô đơn nhất. Chelsea của ông đắm chìm ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng sau gần 1/3 chặng đường. Thành tích tệ hại khiến ​Mourinho chịu rất nhiều sức ép, mất dần đi sự tín nhiệm mà bấy lâu ông gây dựng.
Phong độ tệ hại đến kỳ lạ của hàng loạt các trụ cột là nguyên nhân chính gây nên bi kịch ở Chelsea. 
Ở Chelsea lúc này dường như chỉ mỗi Willian đá bóng. Những pha bóng chết của "chú cún yêu" trung thành hơn một lần cứu sống Mourinho khỏi giá treo cổ. 
Với những kết quả tệ hại trong thời gian qua, Mourinho đang phải hứng chịu sức ép sa thải rất lớn. Nhưng đâu đó vẫn còn những cổ động viên yêu mến vẫn gửi niềm tin vào ông.

Họa sĩ An Thắng

Bạn có thể quan tâm