Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hí họa thầy trò HLV Park Hang-seo bẫy chuột túi

U23 Việt Nam tạo dấu ấn sau 2 lượt trận bảng D ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Trong đó, tiền vệ Quang Hải nổi bật khi ghi bàn vào lưới Hàn Quốc và Australia.

U23 Viet Nam gay an tuong o giai chau A anh 1
Ngay trận mở màn, các đại diện bóng đá Đông Nam Á hứng chịu kết quả thua. Thái Lan bị Triều Tiên hành suốt 90 phút, may chỉ thua cách biệt 1 bàn. Trong khi, Malaysia bị U23 Iraq cho muối mặt với tỷ số 1-4. Lúc này, trọng trách lấy lại thể diện cho bóng đá Đông Nam Á được đè nặng trên đôi vai của U23 Việt Nam ở trận gặp á quân Hàn Quốc.
U23 Viet Nam gay an tuong o giai chau A anh 2
Chịu áp lực rất lớn trước sức ép của nhà á quân, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn tự tin triển khai lối chơi. Tuyệt phẩm của Quang Hải là minh chứng cho điều đó. Bàn thắng làm nức lòng hàng triệu người hâm mộ bóng đá.
U23 Viet Nam gay an tuong o giai chau A anh 3
Nếu coi cuộc thư hùng giữa U23 Việt Nam và Hàn Quốc là trận quyền anh, tuyệt phẩm phút thứ 17 của Quang Hải như cú đấm móc mạnh vào đội á quân, chỉ tiếc pha ra đòn chưa thể knock-out đối thủ lớn. Tuy nhiên, sau những gì U23 Việt Nam thể hiện trước đội đương kim á quân, tập thể U23 Việt Nam xứng đáng nhận được những lời khen và động viên của người hâm mộ.
U23 Viet Nam gay an tuong o giai chau A anh 4
Lượt trận thứ 2 của U23 Việt Nam trước các cầu thủ Australia tiếp tục là sức ép lớn về phía khung thành thủ môn Tiến Dũng. Rõ ràng, thế trận trên sân cho thấy trình độ của các đại diện Đông Nam Á vẫn còn khoảng cách khá lớn với những đội bóng châu lục.
U23 Viet Nam gay an tuong o giai chau A anh 5
Tuy nhiên, ở trận đấu cụ thể, chiến thắng không nhất thiết thuộc về đội mạnh. Huấn luyện viên Park Hang-seo với sự mưu trí trong đấu pháp hợp lý cùng nỗ lực chiến đấu quả cảm của các tuyển thủ, đến phút 70, Quang Hải tiếp tục là người hùng của U23 Việt Nam.
U23 Viet Nam gay an tuong o giai chau A anh 6
Quang Hải quá xuất sắc ở tuyến trên, trong khi hàng phòng ngự U23 Việt Nam có Tiến Dũng chắc chắn. Phản xạ nhanh cùng khả năng không chiến tốt, thủ môn 20 tuổi này mang lại sự yên tâm cho đồng đội.
U23 Viet Nam gay an tuong o giai chau A anh 7
Với triết lý "biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng", huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò đã chờ đợi thời cơ. Sau 90 phút nghẹt thở, hình ảnh cuối cùng là chuột túi khóc vì sập bẫy.
U23 Viet Nam gay an tuong o giai chau A anh 8
Thái Lan - ông kẹ của bóng đá Đông Nam Á đã về canh giữ ao làng sau cả 2 lượt trận đều thua. Lúc này, chỉ còn U23 Việt Nam là đại diện Đông Nam Á đủ sức để cạnh tranh sòng phẳng với những đội bóng hàng đầu châu lục.
U23 Viet Nam gay an tuong o giai chau A anh 9
Huấn luyện viên Park Hang-seo phát biểu tự tin rằng tất cả mới chỉ là sự khởi đầu. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đang truyền sự tự tin cho cầu thủ và CĐV. Không biết thành tích đánh bại U23 Australia có phải là khởi đầu cho những dấu mốc thăng tiến của bóng đá Việt Nam dưới triều đại của HLV Park Hang-seo không, nhưng đúng là ông mới bắt đầu nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam, tất cả chỉ là khởi đầu.
U23 Viet Nam gay an tuong o giai chau A anh 10
Hai trận đấu tuyệt vời của U23 Việt Nam ghi dấu ấn đậm tài thao lược của HLV Park Hang-seo. Thật yên tâm khi chứng kiến đội tuyển thi đấu trên sân, và đó là hình ảnh phản chiếu những gì mà nhà cầm quân người Hàn Quốc mang lại cho bóng đá Việt Nam.
Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia Pha lập công duy nhất của Quang Hải giúp U23 Việt Nam có chiến thắng trước U23 Australia, qua đó nuôi hy vọng giành quyền vào tứ kết U23 châu Á.

Họa sĩ An Thắng

Bạn có thể quan tâm