Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hí họa: Rooney là cái bóng của thần rùa trước trận Arsenal

Những bức tranh vui về thầy trò HLV Van Gaal trước cuộc so tài với CLB Arsenal vào 22h ngày 4/10.

Mỗi dịp cuối tuần, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Van Gaal, người hâm mộ (NHM) lại phải nghe một bản nhạc chói tai được tấu lên từ nhà hát ấy. Một bản nhạc khó nghe, với những nốt nhạc rời rạc không thể hoà quyện với nhau. Bản nhạc ấy cũng tựa như lối đá thiếu hấp dẫn của MU trong thời gian qua.
Trong bản nhạc rời rạc ấy, Depay là một nốt nhạc khó kiểm soát nhất. Thoắt trầm thoắt bổng, toả sáng rồi lại bất ngờ tắt lịm. Thật khó để đặt niềm tin vào phong độ thất thường của cầu thủ này. Chiếc áo số 7 huyền thoại có lẽ vẫn còn quá rộng với chàng trai trẻ. 
Một nguyên nhân lớn khiến lối chơi của MU thiếu thuyết phục trong thời gian qua, đó là sự xuống dốc phong độ của thần đồng một thời Wayne Rooney. Chú "Quỷ đầu đàn" Rooney mùa bóng này đã không còn những pha bóng mạnh mẽ, nhanh nhẹn như mọi khi. Thay vào đó là sự chậm chạp, thiếu chính xác và chỉ mong chờ vào may mắn.
Với hàng công mỏng về nhân sự, Van Gaal đã có một quyết định táo bạo, đôn tiền vệ trung tâm Fellaini thành một tiền đạo cắm. Và tất nhiên, tiền đạo bất đắc dĩ này đã "mọc rễ" trước khung thành đối phương và chưa để lại nhiều dấu ấn.
Trong lúc MU khó khăn, một ngôi sao mai đã xuất hiện trên bầu trời Nhà hát những giấc mơ. Anthony Martial - chân sút 19 tuổi được ví như "con trai của thần gió" đã có màn ra mắt tuyệt vời. Từ một cậu bé xa lạ, sau những trận đấu ấn tượng Martial đã trở thành tâm điểm của sự chú ý và những lời ca tụng. Quan trọng hơn, tài năng trẻ ấy đã trở thành niềm cảm hứng, là chất keo dính kết lối chơi toàn đội, giúp MU lấy lại được hình ảnh ngày nào.
Với sự quyết tâm của toàn đội, đặc biệt là tài năng trẻ Martial, Van Gaal lần đầu tiên cùng MU tận hưởng cảm giác dẫn đầu bảng giải Ngoại hạng Anh 2015.
Tuần lễ tận hưởng niềm vui của MU đã kết thúc. Họ sẽ phải đối mặt với tháng 10 đầy giông bão với lịch thi đấu dày đặc. Trận đại chiến được NHM chờ đợi nhất trong khuôn khổ vòng 8 Premier League khi MU sẽ phải làm khách trên sân của pháo thủ Arsenal. 
Một trận cầu thu hút sự chú ý của NHM Việt Nam. 


Họa sĩ An Thắng

Bạn có thể quan tâm