Doanh nghiệp vận tải miền Trung điêu đứng
"Dịp Tết còn có khách nên chúng tôi chạy được khoảng chục chuyến chứ tháng này thì không ăn thua. Xăng dầu tăng giá mà khách ít nên khó khăn chồng chất", tài xế Quý than.
23 kết quả phù hợp
"Dịp Tết còn có khách nên chúng tôi chạy được khoảng chục chuyến chứ tháng này thì không ăn thua. Xăng dầu tăng giá mà khách ít nên khó khăn chồng chất", tài xế Quý than.
Nhận định dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các ngành chức năng sớm thành lập đội phản ứng nhanh về y tế để hỗ trợ doanh nghiệp.
Các hiệp hội cho rằng hoạt động của Grab vướng nhiều sai phạm theo Nghị định 10 có hiệu lực từ ngày 1/4, đồng thời các vấn đề về giá cước, thuế và BHXH còn bất cập.
Các hiệp hội vận tải, taxi Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng gửi văn bản tới Thủ tướng với mong muốn quy định mới về kinh doanh vận tải cần bình đẳng giữa taxi truyền thống và công nghệ.
Nhấn mạnh phải dùng công nghệ để quản lý, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu hủy bỏ đề xuất bắt buộc phải gắn hộp đèn trên nóc taxi công nghệ.
Dự thảo lần 9 của Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục giữ quy định xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ (như xe Grab, Go-Viet) phải gắn hộp đèn (mào) “xe hợp đồng” trên nóc.
"Grab có dấu hiệu vi phạm kinh doanh vận tải hành khách. Chúng tôi kiện họ là hành động văn minh trong nền kinh tế thị trường, minh bạch", Chủ tịch Hiệp hội Taxi Đà Nẵng nói.
Ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng, cho biết Hiệp hội đang hoàn tất thủ tục pháp lý để xúc tiến việc khởi kiện Grab yêu cầu bồi thường thiệt hại cho các thành viên.
Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng cho biết việc ngừng đón khách là hoạt động tự phát của các lái xe. Đây là phản ứng tiêu cực.
Trước khi Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ dự thảo mới về Nghị định 86 quản lý vận tải, giới taxi lại có một loạt kiến nghị gửi đến Phó thủ tướng Trương Hòa Bình.
Trong văn bản gửi các bộ, giới taxi mong muốn giảm phí, tăng thêm thời hạn một số điều kiện kinh doanh để giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh hơn.
Bộ Công an cho rằng đề xuất đổi biển số các phương tiện kinh doanh vận tải sang màu vàng chưa nhận được sự đồng thuận của xã hội, gây lãng phí thời gian và tiền bạc của dân.
Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM cùng ký vào một lá thư cảm ơn sau chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể về việc xác định bản chất của Uber, Grab.
Hiệp hội taxi 3 miền mong muốn Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT có những quy định tạm thời về thí điểm Uber, Grab, hạn chế những bất cập trong thời gian chờ đợi Nghị định mới.
Các hiệp hội taxi gửi văn bản kêu cứu tới Bộ GTVT về những bất hợp lý trong cạnh tranh. Hiệp hội taxi TP.HCM còn cho rằng nhiều doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản.
Ngay trong đêm, ông Xuân Anh đã gọi điện yêu cầu Giám đốc Sở Giao thông Vận tải xử lý nghiêm vụ tài xế taxi "chặt chém" nữ du khách Hàn Quốc.
Với hành vi tính cước phí gấp 6 lần so với quy định, tài xế Giang bị lãnh đạo công ty taxi Hải Vân (Đà Nẵng) sa thải và phạt 2 triệu đồng.
Nữ du khách Hàn Quốc bị tài xế taxi "chặt chém" 700.000 đồng khi đi 6 km từ sân bay về khách sạn, trong khi đồng hồ tính cước chỉ hiển thị hơn 50.000 đồng.
Hoạt động của Uber, Grab đã phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, điều này đồng nghĩa với việc các hãng taxi truyền thống bị cạnh tranh và mất dần thị phần.
Không ít hàng hóa, dịch vụ ngoại nhập trên thị trường bán với giá thấp đến mức khó tin nhưng kiện không dễ.