Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hết ghế, Thủ tướng Phần Lan ngồi nhà vệ sinh suốt chuyến bay

Do nhường ghế trống duy nhất cho vợ, Thủ tướng Phần Lan phải ngồi trong nhà vệ sinh khi ông đáp chuyến bay từ thủ đô Helsinki tới một thành phố trong nước.

Thủ tướng Phần Lan Juha Sipila. Ảnh: Reuters

Chuyện hy hữu xảy ra khi Thủ tướng Phần Lan Juha Sipila và phu nhân phải bay đến thành phố Oulu từ thủ đô Helsinki. Tuy nhiên, cuộc đàm phán tại thủ đô kéo dài hơn dự kiến bởi các vấn đề về phúc lợi xã hội và y tế.

Ông Sipila và vợ lỡ chuyến bay và phải lên một máy bay khác để tới thành phố Oulu. Tuy nhiên, phi cơ chỉ còn một ghế trống duy nhất. Thủ tướng đã nhường nó cho người bạn đời.

Nhật báo Helsingin Sanomat của Phần Lan cho biết, Sipila buộc phải ngồi trong nhà vệ sinh trong suốt chuyến bay kéo dài một giờ. Sự cố xảy ra cách đây 2 tuần, song mãi tới hôm 23/11 các báo mới đưa tin.

Juha Sipila, 54 tuổi, là thủ lĩnh đảng Trung tâm Phần Lan. Ông nhậm chức từ tháng 5/2015.

Hồi tháng 9, khi làn sóng nhập cư tác động tới đời sống người dân châu Âu, Sipila đã kêu gọi người dân giúp những người tị nạn. Bản thân vị thủ tướng cũng hứa rằng ông sẽ mở cửa nhà riêng ở thành phố Kempele để những người tị nạn đến Phần Lan trú ngụ từ năm tới.

"Tất cả chúng ta nên nhìn vào gương và tự hỏi rằng liệu ta có thể làm gì để hỗ trợ người tị nạn. Họ xứng đáng hưởng sự đối xử nhân đạo và thái độ chào đón của người dân Phần Lan", ông nói.

Mẹ TQ cho con đi vệ sinh trong khoang hành khách máy bay

Hai vợ chồng người Trung Quốc để con đi vệ sinh ngay trên sàn khoang chở khách khi máy bay chuẩn bị cất cánh khỏi một phi trường ở miền đông đất nước.

Trùm mafia được rời khỏi tù vì dị ứng với xà lim

Do dị ứng với đồng phục của nhân viên an ninh và trầm cảm bởi những thanh sắt trong xà lim, một trùm mafia ở Italy được phép trở về nhà riêng để chấp hành án tù.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm